Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa

Không dám thử 1 món đồ mới chỉ vì sợ chúng sẽ gây kích ứng cho da? Thậm chí dùng đi dùng lại 1 sản phẩm vì chúng không gây kích ứng, mặc dù chẳng đem lại hiệu quả gì?

Thực tế, không có mỹ phẩm tốt nhất mà chỉ có mỹ phẩm phù hợp với làn da của bạn. Trong suốt quá trình dưỡng da như rất nhiều chuyên gia đã từng nhắc đến, sự kiên trì và sản phẩm phù hợp là 2 yếu tố tối quan trọng. Mỹ phẩm không phải thuốc tiên, chúng sẽ chỉ thực sự khiến da bạn đẹp hơn khi chúng phù hợp với làn da và được sử dụng đúng cách.

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-1Và đương nhiên để tìm được sản phẩm phù hợp với làn da không phải điều dễ dàng mà chúng ta sẽ phải thử rất nhiều. Đến đây chắc chắn bạn sẽ lo lắng rằng, chẳng lẽ phải đặt cược làn da của mình cho đến khi tìm được “chân ái" hay sao? Tuy nhiên với 7 lưu ý dưới đây, không những nhanh chóng tìm được sản phẩm phù hợp mà bạn sẽ không phải lo da bị kích ứng mỹ phẩm nữa.

Hiểu về làn da
Yếu tố quan trọng khi bạn bắt đầu dưỡng da và muốn cải thiện làn da đó là thực sự hiểu làn da của mình. Hiểu về làn da ở đây bao gồm loại da, đặc tính của làn da theo mỗi mùa, những vấn đề trên bề mặt da và cả những vấn đề ẩn sâu dưới hạ bì (chân nám, mụn ẩn, sắc tố…), thậm chí da của bạn sẽ phản ứng như thế nào khi chế độ sinh hoạt thay đổi.

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-2Điểm cộng to lớn khi bạn hiểu được làn da của mình đó là bạn sẽ luôn nắm được những thay đổi dù nhỏ nhất trên da và luôn biết mình cần phải cho da “ăn gì".

Để làm được điều này, bạn hoàn toàn có thể tự theo dõi làn da và tìm hiểu với các nguồn thông tin đáng tin cậy hoặc thăm khám và tham vấn bởi các bác sĩ, chuyên gia da liễu.

Ghi lại các sản phẩm đang sử dụng
Việc ghi lại các sản phẩm đang sử dụng giúp bạn theo dõi được toàn bộ chu trình dưỡng da của mình một cách rõ ràng và thống nhất. Dù bạn dưỡng da theo phong cách tối giản hoặc kết hợp 7749 bước thì cũng nên có 1 danh sách ghi lại các sản phẩm và luôn cập nhật danh sách này nếu có bất kỳ thay đổi nào.

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-3Một lợi ích khi duy trì thói quen này đó là khi bạn thay đổi chu trình dưỡng da hoặc bất kỳ sản phẩm mới nào, nếu không may có xảy ra kích ứng hoặc bất kỳ phản ứng không mong muốn nào, bạn đều có thể biết nguồn cơn do đâu.

Ghi lại các thành phần chính trong sản phẩm đang dùng
Đây là một thói quen nâng cấp hơn so với lưu ý thứ 2 và cũng mất thời gian hơn nữa. Nhưng chẳng có công cuộc làm đẹp nào mà lại không mất thời gian cả, đúng không nào? Nếu với lưu ý thứ 2, bạn có thể biết sản phẩm nào khiến da bị kích ứng thì với lưu ý thứ 3, bạn lại có thể biết làn da của mình kích ứng với thành phần nào. Và điều này sẽ tạo cho chúng ta thói quen kiểm tra kỹ bảng thành phần trước khi mua bất kỳ sản phẩm nào.

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-4Khi mua bất kỳ 1 sản phẩm dưỡng da nào, bạn có thể thấy bảng thành phần được in trên bao bì. Hãy ghi lại tất cả, hoặc tối thiểu là 10 thành phần đầu tiên trong bảng, bởi đây sẽ là những thành phần chiếm phần trăm lớn trong sản phẩm. Thành phần trong dưỡng da là những chất hóa học, chúng sẽ phản ứng khi tiếp xúc với da hoặc với các thành phần trong các sản phẩm khác. Vì thế nắm được rõ các thành phần, bạn sẽ bước thêm 1 bước nữa đến làn da mơ ước rồi đấy.

Tập thói quen ghi lại ngày mở nắp
Thông thường, chúng ta chỉ hay chú ý đến hạn sử dụng của sản phẩm mà quên mất ngày mở nắp. Giữa những sản phẩm đang sử dụng, không thể lúc nào cũng có thể nhớ được chính xác ngày mở nắp của từng loại. Nếu không ghi lại thì rất khó để nhớ, dẫn đến tình trạng khi sản phẩm đã hết hạn sử dụng nhưng lại không hề hay biết. Và dùng mỹ phẩm hết hạn chẳng khác nào ăn đồ ôi thiu.

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-5Lưu ý rằng, hạn sử dụng khác với hạn mở nắp. Bạn sẽ nhìn thấy trên bao bì sản phẩm có in dập ngày hết hạn, đồng thời ký hiệu hạn mở nắp với những con số 3M, 6M, 12M... tương ứng với 3 tháng, 6 tháng, 12 tháng… Trong đó, hạn sử dụng là thời hạn bảo quản và sử dụng khi chưa mở nắp. Hạn mở nắp được tính từ ngày mở nắp cho đến hết thời gian trên ký hiệu. Sau thời gian này thì kể cả chưa hết hạn sử dụng thì bạn cũng không sử dụng sản phẩm nữa.

Hãy bớt chút thời gian ghi lại ngày mở nắp sản phẩm:

- Ghi trực tiếp lên bao bì (đáy chai/hộp) và nhớ dùng bút mực vĩnh viễn.

- Ghi lại trong sổ hoặc note điện thoại để có thể kiểm tra bất cứ lúc nào cần.

Không nên dùng cùng lúc nhiều sản phẩm mới
Nhiều người khi thay 1 sản phẩm hoặc thêm mới treatment nào đó thường thay nguyên cả bộ dưỡng da. Hoặc cứ khi nào thay đổi thời tiết, chuyển mùa cũng sẽ thay cả bộ dưỡng. Nhưng điều này sẽ dẫn đến 2 trường hợp:

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-6- Nếu may mắn da không vấn đề gì thì không cần bàn cãi.

- Nhưng nếu trong số sản phẩm mới lại có sản phẩm chẳng may gây kích ứng, lúc đó chúng ta không thể biết tại sao lại bị kích ứng, sản phẩm nào là “tội đồ” để bỏ.

Hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi thêm hoặc thay đổi bất kỳ sản phẩm nào trong chu trình dưỡng da. Nếu thực sự cần thay đổi, hãy thay từ từ và từng sản phẩm một. Bạn sẽ không muốn da bị “bội thực" đâu đúng không?

Luôn test sản phẩm mới trước khi dùng lên da mặt
Da mặt là phần da mỏng và nhạy cảm, nhưng cũng là “mặt tiền" của chúng ta nên không thể lúc nào cũng đem da mặt để thử những sản phẩm mới được. Với những sản phẩm mới, trước khi bôi trực tiếp lên da mặt, bạn hãy test ở những vùng da khác. Ví dụ như vùng da sau tai, dưới hàm, khuỷu tay trong hoặc mu bàn tay.

Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-7Thông thường chỉ sau vài phút bạn có thể biết mình có nên sử dụng sản phẩm đó lên da mặt hay không. Việc này không mất quá nhiều thời gian nên bạn hãy lưu ý để áp dụng để tránh kích ứng nhé.

Nên chọn sản phẩm ít thành phần
Nắm được 7 lưu ý này, các chị em sẽ không bao giờ lo bị kích ứng mỹ phẩm nữa-8Với những làn da cực kỳ nhạy cảm và dễ kích ứng hoặc phụ nữ đang mang thai và đang cho con bú, những sản phẩm có bảng thành phần rút gọn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Hiện nay có rất nhiều hãng mỹ phẩm đã sản xuất sản phẩm dưỡng da tập trung vào chỉ 1 hoặc vài thành phần chính. Ví dụ HA, Nia, B5...và loại bỏ hoàn toàn những chất dễ gây kích ứng cho da như cồn, chất tạo mùi hương, silicone.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/nam-duoc-7-luu-y-nay-cac-chi-em-se-khong-bao-gio-lo-bi-kich-ung-my-pham-nua-162210312121811323.htm

chăm sóc da


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.