Phim 'Không khuất phục': Cú bứt phá mạnh mẽ của Angelina Jolie

Sau tác phẩm đầu tay In The Land Of Blood And Money không mấy thành công, thậm chí bị chê dữ dội, năm 2011, nữ đạo Angelina Jolie không những không dừng lại mà còn tiến lên phía trước.

Sau tác phẩm đầu tay In The Land Of Blood And Money không mấy thành công, thậm chí bị chê dữ dội, năm 2011, nữ đạo Angelina Jolie không những không dừng lại mà còn tiến lên phía trước. Bên cạnh việc đóng phim, cô tiếp tục phát triển song song sự nghiệp đạo diễn qua Unbroken.

Vì tính chất công việc nên số lượng nữ đạo diễn trên thế giới ít hơn hẳn so với nam giới. Tuy nhiên, ít hơn không có nghĩa là thiếu các nữ đạo diễn thành danh. Vài năm qua, sau khi đạt được thành công tương đối rực rỡ ở lĩnh vực diễn xuất (1 giải Oscar, 3 giải Quả cầu vàng), Angelina Jolie đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi dấn thân vào công việc đạo diễn.

Bản lĩnh của Angelina Jolie thể hiện rõ ràng khi cô “dám” lựa chọn những đề tài rất khó làm. Nếu như In The Land Of Blood And Money (Trên mảnh đất của tiền và máu) lấy bối cảnh là cuộc chiến ở Bosnia trong giai đoạn 1992 - 1995, kể về mối tình giữa một người lính Serbia với một nữ tù nhân Bosnia, thì bước sang bộ phim thứ 2 – Unbroken (Khôngkhuất phục) cô tiếp tục khai thác thể loại chiến tranh, tâm lý xen lẫn với thể loại tiểu sử.

Kịch bản của Unbroken được dựa trên cuốn sách bán rất chạy Unbroken: A World War II Story Of Survival, Resilience, And Redemption của tác giả Laura Hillebrand và do anh em Ethan và Joel Coen (Fargo, No Country For Old Men) chấp bút.

Phim là câu chuyên về Louis Zamperini, một huyền thoại thực sự theo nhiều nghĩa. Anh là con trai thứ hai trong một gia đình gốc Italy di cư sang Mỹ. Nhờ lời động viên và khuyên bảo của người anh trai, Louis Zamperini trở thành một ngôi sao của đội tuyển điền kinh trung học và giành được quyền tham dự Olympic Berlin (1936) tại Đức.

Khi thế chiến II nổ ra, Zamperini trở thành phi công lái máy bay chiến đấu cho không quân Mỹ. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, anh và đông đội bị phát xít Nhật bắt sống. Trong trại giam của quân địch, Zamperini đã trải qua cuộc sống như địa ngục, bị hành hạ về thể xác và tinh thần.

Unbroken vốn có một câu chuyện hay, chứa đựng nhiều yếu tố để mang lại cảm xúc mạnh cho khán giả. Tuy nhiên, chỉ có một vài trường đoạn khi Zamperini thi điền kinh và khi 3 người bạn lênh đênh trên biển là tạo được xúc động thực sự, còn ở những trường đoạn trong tù thì mang nặng tính kể lể. Ở nửa sau phim, các tình tiết chưa đủ mạnh, chưa đủ sức hấp dẫn để đưa Unbroken đi xa hơn. Nếu đạo diễn thực sự cao tay, cảnh cuối phim sẽ là cảnh để lay động trái tim khán giả. Đáng tiếc, nó chỉ dừng ở mức độ bình thường nên có phần cụt hứng.

Dù còn điểm được, điểm chưa được nhưng rõ ràng Unbroken là cú bứt phá mạnh mẽ về công tác đạo diễn của Angelina Jolie sau In The Land Of Blood And Money.

Hãy ra rạp thưởng thức Không khuất phục để cảm nhận một tinh thần bất khuất của huyền thoại Louis Zamperini và chứng kiến tài năng của Angelina Jolie. Sau Unbroken, cô hiện đang triển khai liền một lúc 2 dự án phim mới do chính mình đạo diễn, trong đó có By The Sea (đóng cùng Brad Pitt).

Phim đang được chiếu tại các rạp trên toàn quốc.

Theo Thể thao & Văn hóa



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.