Quách Phong - Kim Tiến cùng triển lãm

Quách Phong - Kim Tiến đều nhiều lần tham gia triển lãm chung, riêng trong và ngoài nước, có tác phẩm được tuyển chọn trong các bộ sưu tập tư nhân và sưu tập quốc gia. Nhưng, đây là lần đầu tiên cả hai hội ngộ trong Ký ức về quê hương Việt Nam tại bảo tàng mỹ thuật TP HCM.

"Giã gạo trên Sóc Bom Bo", sơn mài của Quách Phong.

Họa sĩ Quách Phong sinh năm 1938, còn vợ ông họa sĩ Kim Tiến sinh năm 1952. Hàng chục năm gắn bó hội họa, nhất là trong những năm chiến tranh, đất nước còn gặp nhiều khó khăn, đôi vợ chồng nghệ sĩ vẫn miệt mài sáng tác. Thế mạnh của họa sĩ Quách Phong là các bức ký họa mang đậm hơi thở đời sống và cuộc chiến đấu của dân tộc.

Ngược lại với đường nét rắn rỏi, khỏe khoắn trong tranh của chồng, tranh của họa sĩ Kim Tiến mềm mại, thấm đẫm cảm xúc. Đề tài sáng tác của bà thường bình dị, như nét đẹp trong sinh hoạt của con người thời chiến và thời bình, về tình mẫu tử, tuổi thanh xuân...

"Hoa lục bình", tác phẩm lụa của họa sĩ Kim Tiến.

Triển lãm kéo dài đến hết tháng 7.

Trưng bày gần 400 hiện vật văn hóa Sa Huỳnh

Hôm nay 22.7, Bảo tàng Quảng Ngãi chính thức mở cửa phòng trưng bày chuyên đề về văn hóa Sa Huỳnh (VHSH) giới thiệu hơn 400 hiện vật, 30 hình ảnh tiêu biểu, đặc trưng về VHSH có niên đại cách đây từ 2.000-3.000 năm của bảo tàng 3 tỉnh: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Bình Định - những địa phương được xem là trung tâm của nền VHSH.

Khuyên tai bằng đá trong di chỉ Long Thạnh (Đức Phổ, Quảng Ngãi) khai quật năm 1978 - Ảnh: H.Thế

Phòng trưng bày có diện tích 200m2, với gần 400 hiện vật chủ yếu là chum/vò, đồ tùy táng, công cụ lao động, vũ khí, đồ dùng sinh hoạt bằng các chất liệu đá, gốm, sắt, đá quý, thủy tinh; đồ trang sức gồm vòng, hạt chuỗi, khuyên tai ba mấu, khuyên tai hai đầu thú...

Ngày hội Salsa quốc tế đầu tiên ở VN

Các vũ sư, vũ công và những người yêu vũ điệu cuồng nhiệt của châu Mỹ Latin đến từ nhiều nước trên thế giới sẽ có mặt trong chương trình "Salsa Holidays" lần thứ nhất, diễn ra từ 30/7 đến 1/8 tại khách sạn Sheraton, Hà Nội.

Ba vị khách mời đặc biệt của Salsa Holidays. Ảnh: BTC.

Trong ngày hội Salsa quốc tế đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, sẽ có 3 vị khách mời đặc biệt tham gia biểu diễn cùng với các vũ công quốc tế và các vũ công của nước chủ nhà. Đó là Gupson Pierre (Canada) - chủ tịch của Attitude Dance Studio, một vũ sư hàng đầu, một huấn luyện viên tài ba từng đạt nhiều giải thưởng trong các cuộc thi lớn trên thế giới. Sharon Parkir (Australia) - giảng viên của học viện Salsa Melborne, tham gia giảng dạy tại nhiều trung tâm lớn trên thế giới. Và Reyno (Indonesia) - người sáng lập Salsa Fresca, quán quân của giải vô địch Salsa Indonesia.

Bên cạnh việc giao lưu, biểu diễn ấn tượng của các vũ công, vũ sư, Salsa Holidays còn là dịp để các bạn trẻ Việt Nam đăng ký khóa học Salsa do các vũ sư thế giới hướng dẫn.

(Tổng hợp)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.