Chiêm ngưỡng nữ diễn viên đầu tiên dám khỏa thân trong phim

Ở tuổi 19, Hedy Lamarr đã khiến giới điện ảnh phải choáng váng vì dám khỏa thân trên truyền hình.

Ở tuổi 19, Hedy Lamarr đã khiến giới điện ảnh phải choáng váng vì dám khỏa thân trên truyền hình.

Người đàn bà đẹp nhất thế giới


Có lẽ để viết về Hedy Lamarr thì chỉ những dòng chữ giản đơn trên một bài báo không bao giờ là đủ. Cuộc đời của Hedy Lamarr - người đàn bà khiến đàn ông thế giới phải khao khát và kính nể đã thực sự trở thành huyền thoại.

Hedy Lamarr sinh ngày 9 tháng 1 năm 1913 tại thành Vienna - thủ đô nước Ý và là thành phố của những câu chuyện lãng mạn

Cha của bà là một người Do Thái, giám đốc một ngân hàng và mẹ là một nữ nghệ sĩ dương cầm. Sinh trưởng trong gia đình giàu có lại thêm sắc đẹp trời phú, nên từ khi còn nhỏ Hedy đã nuôi dưỡng cho mình giấc mơ trở thành người nổi tiếng.



Xác định mục tiêu của cuộc đời mình sinh ra để trở thành trung tâm của thế giới, Hedy đã quyết định thi vào trường sân khấu điện ảnh.

Ngay từ khi còn theo học ở trường Hedy đã trở thành mục tiêu theo đuổi của cánh đàn ông bởi khuôn mặt khả ái, vóc dáng yêu kiều.



Chạm ngưỡng tuổi 17, Hedy đã có vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp với bộ phim Gold on the Street (1930). 3 năm sau với bộ phim Ecstasy cùng cảnh khỏa thân trên màn ảnh, Hedy trở thành viên ngọc của Hollywood.

Từ đó về sau, Hedy trở thành biểu tượng của sự gợi cảm, gợi tình và quyến rũ của làng giải trí thế giới. Thời đó, người ta gọi Hedy là nữ diễn viên hấp dẫn, "người đàn bà đẹp nhất thế giới".

Nữ diễn viên đóng cảnh nóng đầu tiên trên màn ảnh

Ngày nay, lịch sử điện ảnh hầu như chỉ nhớ về những người đẹp “biểu tượng sex”, nhưng thực tế Hedy Lamarr chính là người đẹp đầu tiên trong điện ảnh dám đi tiên phong trong việc táo bạo khắc họa chân thực vẻ đẹp gợi cảm nóng bỏng của nữ giới trên màn bạc.

Khi tham gia diễn xuất trong Ecstasy (Đê mê), Hedy Lamarr mới 19 tuổi. Trước Ecstasy, nữ diễn viên xinh đẹp đã thử sức với vai diễn nhưng chưa thật sự nổi bật.

Trong Ecstasy, Hedy vào vai một người đàn bà trẻ tên Eva, cô phản bội người chồng già do không tìm thấy niềm hạnh phúc hiện tại.


Cảnh phim gây bão của Hedy.
Cảnh phim gây bão của Hedy.

Đây là tác phẩm kinh điển của đạo diễn Gustav Machaty, là bộ phim điện ảnh đầu tiên quay cận cảnh “nóng bỏng mắt” nhưng không bị xếp vào loại phim khiêu dâm.

Trong phim, Hedy đã xuất hiện trong trạng thái khỏa thân trong khoảng 10 phút. Cảnh nóng gây sốc thứ 2 của Hedy trong phim chính là đoạn "vui vẻ" của Hedy và bồ trẻ.

Tuy cảnh phim không đi sâu vào chi tiết nhưng chỉ cần đặc tả biểu cảm khuôn mặt của Hedy trong phim cũng đủ để khiến cả thế giới bàng hoàng.

Theo các nhà nghiên cứu điện ảnh thì đó cũng là lần đầu tiên cảnh giường chiếu được truyền tải trên phim.



Ecstary ra đời đã trở thành đề tài tranh cãi vô cùng gay gắt đối với làng điện ảnh. Sự mới mẻ và táo bạo mà Ecstary trở thành làn gió mới mẻ đối với cả người xem lẫn những người làm nghệ thuật. Nhiều luồng ý kiến ủng hộ sự đổi mới trong điện ảnh. Và họ ngợi ca Hedy - cô diễn viên 19 tuổi xinh đẹp dám hi sinh vì nghệ thuật.

Tất nhiên, Ecstary vẫn trở thành "tội đồ" trong mắt những người canh giữ đạo đức. Bộ phim nhận phải sự kiểm duyệt vô cùng gắt gao từ các cơ quan chức năng.

Ra đời vào năm 1933 nhưng phải tận 2 năm sau bộ phim mới được công chiếu. Tại Mỹ, bộ phim này con bị "giam giữ" tới tận năm 1940 và chỉ cho phép chiếu ở một số bang.

So với những cảnh nóng ngày nay trong điện ảnh thì cảnh nóng trong "Ecstasy” vẫn khá lành. Tuy nhiên, nó lại mang tính chất đột phá vô cùng to lớn.

Ecstasy bị chỉ trích và tất nhiên Hedy cũng không nằm trong sự bao dung của dư luận. Khá nhiều ý kiến thời bấy giờ dành cho cô những từ ngữ miệt thị vô cùng cay đắng như đồi bại, mại dâm, gái điếm...

Ecstasy mang đến cho Hedy nhiều hào quang và danh vọng nhưng cũng mang lại cho cô vô số những cay đắng.

Người chồng đầu tiên của Hedy đã bị ám ảnh bởi cảnh nóng táo bạo trên màn ảnh của vợ khiến cho cuộc hôn nhân đi vào ngõ cụt.

Cuộc đời kịch tính hơn phim

Sau Ecstary, Hedy thường xuyên được mời đóng vai các cô nàng quyến rũ, sexy trong các bộ phim nổi tiếng như: “Boom Town”, “Samson and Delilah”, “Tortilla Flat”, “Lady of the Tropics”, “My Favorite Spy”, “Algiers”...

Nhờ sự mạnh mẽ của mình mà chỉ sau một thời gian ngắn ngủi, Hedy đã bước lên vị trí ngôi sao nữ đắt giá nhất Hollywood.

Chia sẻ về mình, Hedy từng tâm sự: "Tôi là ngôi sao nổi bật và đắt giá nhất ở Hollywood nhưng tôi cũng là một người... khó chơi".



Mặc dù Hedy nổi tiếng là vậy nhưng cô vẫn là đề tài gây tranh cãi của giới chuyên môn. Một số nhà phê bình cho rằng Hedy chẳng có tài cán gì ngoài "vốn tự có là nhan sắc" và khả năng "dám phơi mình" trên màn ảnh.

Thành công trong sự nghiệp nhưng Hedy lại có đời sống tình cảm vô cùng phức tạp. Khi danh vọng, tiền tài đã được thỏa mãn, Hedy Lamarr bắt đầu lao vào những cơn lốc ái tình. Bà yêu, kết hôn rồi chia tay nhanh chóng như đóng một bộ phim.

Bà từng trải qua 6 cuộc hôn nhân và có 3 người con, trong đó có 1 người con nuôi. Thế nhưng những cuộc hôn nhân của nữ minh tinh này đều kết thúc chóng vánh. Và tất nhiên, những điều tiếng xung quanh cuộc sống riêng tư của Hedy luôn là mồi ngon cho những tờ báo lá cải lúc này.



Tuy nhiên, có một điều ít ai biết về Hedy chính là trong những thời gian rảnh rỗi, người phụ nữ này đã tìm đến khoa học.

Tháng 08 năm 1942, Lamarr và nhà soạn nhạc George Antheil được cấp bằng sáng chế cho hệ thống thông tin bí mật, dùng để chống nhiễu sóng cho các loại ngư lôi được điều khiển bằng sóng vô tuyến.

Phát minh vượt xa thời đại này không được ứng dụng dân sự cho tới khi xảy ra cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba 20 năm sau. Ngày nay nó là công nghệ phổ biến lan rộng trong hệ thống điện thoại di động, mã hóa vệ tinh... và những thành tựu khác.

Thành công là vậy nhưng những năm cuối đời của bà không hề thuận lợi. Ít ai ngờ rằng người đàn bà đẹp nhất thế giới một thời lại bị bắt vì ăn trộm đồ trong một siêu thị nhỏ ở Los Angeles. Có lần Hedy còn bị bắt vì mua thuốc mà không trà tiền.



Những năm cuối đời, Hedy gặp ám ảnh về nhan sắc. Bà lao vào các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ để mong níu kéo nhan sắc. Tính tình của Hedy cũng trở nên tệ hại hơn xưa.

Rồi người ta chỉ thường xuyên nhớ đến tên của Hedy bằng việc phát đơn kiện hết người này người khác.

Sáng 19/1/2000, trong một ngôi nhà hiu quạnh, trống trải ở Altamonte Spring, phía bắc Orlando, bang Florida (Mỹ), một bà vụ 86 tuổi đã từ giã trần thế trong giấc ngủ lặng lẽ.

Dù còn nhiều tranh cãi về tài năng nhưng nhan sắc của Hedy có lẽ là điều không ai có thể phủ nhận được. Và cũng như vai diễn cô gái Eva của bà, dù đã có nhiều tranh cãi nhưng nó đã mở ra một kỷ nguyên mới cho điện ảnh thế giới.

Theo Trí Thức Trẻ

truyền hình

sushi khỏa thân

nữ diễn viên

khỏa thân trên truyền hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.