3 vai diễn tết đáng nhớ của "Ngọc Hoàng" Quốc Khánh

Quốc Khánh là một trong số ít diễn viên góp mặt trong những bộ phim, chương trình Tết được đông đảo khán giả yêu thích.

Quốc Khánh là một trong số ít diễn viên góp mặt trong những bộ phim, chương trình Tết được đông đảo khán giả yêu thích.

Vai Tháo trong bộ phim Ghen - tết 1998

Tết năm 1998 là lần đầu tiên Quốc Khánh đảm nhận vai diễn phim tết trong bộ phim hài Ghen. Ngay sau khi được giới thiệu tới khán giả Việt, Ghen đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng người xem và liên tục được phát sóng lại mỗi dịp Tết đến xuân về. Trong phim, Quốc Khánh vào vai một anh chàng công chức tên Tháo, tính tình hiền lành và đặc biệt rất sợ vợ. Cô vợ của Tháo (Minh Hằng) xinh đẹp, hết lòng yêu thương chồng nhưng lại thường ghen tuông vô cớ. Cô bắt chồng đi làm về đúng giờ, về đến nhà hít ngửi tìm mùi lạ…chỉ vì ghen.

Quốc Khánh trong bộ phim Ghen ra mắt tết 1998.

Không chỉ sợ vợ, Tháo còn luôn phải tìm cách đối phó với Khích (Chí Trung) kẻ chuyên tìm cách đùa cợt khiến vợ Tháo ghen. Để tìm cách trị bệnh ghen của vợ, Tháo và cậu em vợ đã nghĩ ra một kế ghép ảnh vợ với khác và ghen ngược khiến vợ anh bỏ thói ghen vô lý.

Sau khi bộ phim được lên sóng, những câu thoại: “Á à cái thằng râu quai nón đây rồi”, hay “Mình xin nhé”, “Việc đó thì còn phải nghiên cứu” đã trở thành câu nói cửa miệng của rất nhiều khán giả yêu thích bộ phim này.

Vai diễn Thi trong bộ phim Tết này ai đến xông nhà - tết 2002

Tết này ai đến xông nhà, bộ phim Tết đầu tiên của điện ảnh Việt Nam được sản xuất năm 2002. Phim do đạo diễn Trần Lực sản xuất dựa trên kịch bản của Lê Ngọc Minh. Tết này ai đến xông nhà là câu chuyện hài hước về cuộc tìm người yêu của chàng kiến trúc sư kỹ tính tên Thi do diễn viên Quốc Khánh thể hiện.

Quốc Khánh vào vai kiến trúc sư Thi trong bộ phim Tết này ai đến xông nhà tết 2002.


Thi là con trai duy nhất trong gia đình, dù đã ngoài 40 nhưng vẫn chưa tìm được người vợ lý tưởng. Trải qua nhiều lần mai mối bởi gia đình, bạn bè nhưng Thi cũng không ưng ý một ai vì tiêu chuẩn quá cao do chính anh đặt ra. Thêm vào đó, Thi còn là con người sạch sẽ thái quá, cẩn thận, tính toán chi li khiến không cô gái nào chịu nổi. Trong một lần vô tình đụng xe với trên đường. Thi đã gặp đúng cô gái mình đang tìm kiếm (Quách Thu Phương) nên khi có dịp gặp lại anh đã ngay lập tức mời cô đến xông nhà. Tuy nhiên, người tính không bằng trời tính khi người trong mộng đến xông nhà cùng chồng và con khiến Thi rơi vào cảnh dở khóc dở cười.

>> Góc đời tư ít biết của Quốc Khánh đằng sau vai diễn Ngọc Hoàng

Vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo quân - tết 2004 đến nay

Bắt đầu từ năm 2004 khi được thay nghệ sĩ Quốc Trượng vào vai Ngọc Hoàng cho đến nay Quốc Khánh có tới 12 lần đảm nhận vai Ngọc Hoàng – nhân vật chính các buổi chầu Táo quân. Để diễn được tốt vai này là một điều không đơn giản bởi người đảm nhận phải có gương mặt, vóc dáng và giọng nói mang phong cách uy nghiêm. Nếu mỗi Táo sẽ có một khoảng thời gian riêng để thể hiện bài chầu thì Ngọc Hoàng là người thêm thắt những ý kiến đánh giá và tổng kết lại cả chương trình.

Vai diễn Ngọc Hoàng trong chương trình Táo quân đã gắn bó với Quốc Khánh 12 năm.


Mặc dù vai Ngọc Hoàng không có nhiều đất diễn cũng như đóng khung vào một dạng vai ít biến hóa, nhưng Quốc Khánh vẫn nhập vai rất tự nhiên với khiếu hài hước rất có duyên của mình. Vóc dáng lẫn gương mặt, giọng nói nghiêm trang của anh như được đo ni đóng giày cho vai diễn ngọc Hoàng. Bên cạnh đó, Ngọc Hoàng - Quốc Khánh còn ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua những chi tiết đắt giá từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói của Quốc Khánh đã dần trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt.
 
Với một vai diễn đã gắn bó nhiều năm như Ngọc Hoàng việc tìm người thay thế cho Quốc Khánh dường như là điều không thể. Nếu trong năm 2014, Quốc Khánh làm mới vai diễn khi vào vai Tèo trông xe dưới hạ giới giả dạng làm Ngọc Hoàng thì năm nay công chúng lại đang tiếp tục chờ đón sự đột phá từ anh.
 
Theo LH (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.