Cuộc tình kỳ lạ của diễn viên cưới vợ lần đầu ở tuổi 51

Sau khi trải qua không biết bao nhiêu cuộc tình như tiểu thuyết, như phim ảnh... ở tuổi 51, chàng diễn viên kiêm đạo diễn Hữu Nghĩa mới chịu lấy vợ.

Sau khi trải qua không biết bao nhiêu cuộc tình như tiểu thuyết, như phim ảnh... ở tuổi 51, chàng diễn viên kiêm đạo diễn Hữu Nghĩa mới chịu lấy vợ.

Vợ anh là một cô gái người Hoa, gia đình có tiệm mì tàu ở Bình Thạnh và kém anh khoảng 10 tuổi. Hai gia đình chơi với nhau đã lâu.

Hữu Nghĩa và vợ cũng quen biết từ nhỏ nên tất nhiên, anh có bao nhiêu mối tình, có bao nhiêu cô bạn gái, bà xã anh "nắm" hết trong lòng bàn tay...

Thăng trầm trong tình yêu vì nghiệp diễn...

Hữu Nghĩa sinh năm 1964 tại Sài Gòn trong một gia đình buôn bán, sửa chữa đồ điện tử. So với các bạn cùng trang lứa, anh có một tuổi thơ khá bình yên, no ấm.

Khi vào trường Sân khấu nghệ thuật 2, đang học năm 2, Hữu Nghĩa "bén duyên" với chương trình hài kịch nổi tiếng "Trong nhà ngoài phố", "Nước mắt học trò".

Cùng với Hồng Vân, Hồng Đào, Hữu Châu, Hữu Nghĩa lọt vào mắt xanh của các đạo diễn, biên kịch sau kỳ thi học kỳ thường niên.

Cái tên Hữu Nghĩa bắt đầu nổi lên từ đó.

Nhóm 4H trong đó có Hữu Nghĩa được chọn đóng những vai nặng ký trong chương trình "Trong nhà ngoài phố" ngay từ năm 3, năm 4 theo học trường Sân khấu nghệ thuật 2.

Hữu Nghĩa vẫn luôn cho rằng, nghề là do mình chọn nhưng nghiệp là do trời chọn. Bởi lẽ, ngay từ ngày còn ngồi trên ghế trường phổ thông, Hữu Nghĩa luôn mơ ước trở thành anh kỹ thuật điện, đài theo truyền thống gia đình.

Cuộc tình kỳ lạ của diễn viên cưới vợ lần đầu ở tuổi 51 - Ảnh 1.

Dù kết hôn ở tuổi 51 nhưng chàng diễn viên "Trong nhà ngoài phố" tự hào mình nhanh chân hơn một vài người bạn vẫn đang ở một mình như Hữu Châu, Lý Hùng.

Nhưng nghề diễn, hay nói đúng hơn là nghiệp diễn đã chọn anh. Trong nghệ thuật, Hữu Nghĩa nổi danh sớm bao nhiêu thì trong đường tình duyên anh lận đận, thăng trầm bấy nhiêu.

Hữu Nghĩa chia sẻ: "Anh lấy vợ muộn. Mãi 51 tuổi mới cưới. Vợ anh tên Ngọc Vân, bà ấy là người Hoa, gia đình có tiệm mì ở Bình Thạnh.

Trước bà xã, anh cũng yêu nhiều lắm. Anh trải qua rất nhiều cuộc tình. Người trong nghề có, ngoài nghề cũng có. Nhưng chính nghề này đã xui khiến anh lấy vợ muộn. Nếu anh làm nghề khác có thể anh đã lấy vợ sớm".

Nói về "tình sử" của mình, Hữu Nghĩa ví nó giống bộ tiểu thuyết ngôn tình với đủ các chuyện không khác gì phim ảnh.

Anh đã từng yêu một người con gái nhưng rồi gia đình cô gái ấy bắt lấy một người đàn ông khác giàu có hơn. Trong danh sách dài những người con gái Hữu Nghĩa từng yêu cũng có cô phải "theo chồng làm dâu xứ lạ"...

Và thậm chí, khi nổi tiếng Hữu Nghĩa từng yêu say đắm một cô gái nhưng rồi cha mẹ cô ấy không chịu gả chỉ vì nghĩ rằng cái nghề của anh là "xướng ca vô loài". Họ buộc con gái phải lấy một doanh nhân.

Hữu Nghĩa kể: "Anh có thể là một người có vị trí trong xã hội, trong mắt công chúng và thu nhập cũng không tệ nhưng với cha mẹ cô ấy – anh chẳng là gì. Anh chỉ là một gã nghệ sĩ lang thang, đơn giản vì anh không có biên chế ở đoàn hát nào."

Lý giải cho sự thăng trầm trong tình yêu, Hữu Nghĩa bảo là một diễn viên, anh được sống quá nhiều mảnh đời. 

Ngay từ ngày còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã từng vào vai một người chồng, một người cha không trọn lòng với vợ con, một kẻ phụ tình, một kẻ thất tình...

Cuộc tình kỳ lạ của diễn viên cưới vợ lần đầu ở tuổi 51 - Ảnh 2.

Hữu Nghĩa cho rằng, nếu anh làm nghề nghiệp khác có lẽ anh đã lấy vợ sớm rồi.

Chính những vai diễn đó đã khiến anh nghĩ rất lung khi quen bạn gái. Cứ mỗi lần quen một cô nào đó, Hữu Nghĩa lại nghĩ mình có trách nhiệm với người ta chưa, mình có thực lòng yêu người ta không, hai người có thực sự hợp và cần nhau hay chỉ vì là trai tài gái sắc mà đến với nhau...

Anh cứ mải nghĩ như thế, đến khi giật mình nhìn lại thì đã... 50 tuổi. Các cuộc tình cứ trôi qua không chờ đợi.

Hữu Nghĩa chột dạ nói với chính mình: "Chết cha, không linh tinh, đùa giỡn được nữa rồi". Vậy là anh cưới!

Bà xã từng "dắt mối" cho chồng

Ngọc Vân là tên của bà xã Hữu Nghĩa. Chị sinh năm 1973, là con một người Việt gốc Hoa sống ở quận Bình Thạnh.

Hữu Nghĩa kể, anh và vợ quen nhau từ xưa. Cô ấy thường chở mẹ tới nhà thăm mẹ anh nên về quan hệ giữa hai người giống như... anh em họ.

"Bà xã là người biết tất cả các cuộc tình của anh. Cô ấy chơi với em gái anh và những đứa em họ anh. Mỗi lần nhà anh có tiệc tùng, cô ấy đều đến phụ.

Những lần anh dẫn các cô bạn gái mới về, cô ấy đều biết. Bà già anh còn nhức đầu vì anh dẫn về nhiều người quá mà không hiểu sao vẫn chẳng cưới ai..."

Hữu Nghĩa bảo, lúc đầu anh coi Ngọc Vân như một cô em họ. Khác chăng là cô em này... anh có thể chở đi chơi được, có thể trở thành người yêu, người vợ được.

Cuộc tình kỳ lạ của diễn viên cưới vợ lần đầu ở tuổi 51 - Ảnh 3.

Đám cưới của Hữu Nghĩa và Ngọc Vân có mặt nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Quyền Linh, Lê Tuấn Anh, Công Hậu, Lý Hùng...

Anh "phát hiện" ra điều đó sau khi đã nếm qua hàng chục mối tình mà không có mối tình nào cho "quả ngọt"! Ngày anh phát hiện ra điều đó cũng là ngày anh ngấp nghé tuổi 50.

Tôi hỏi, lấy một người phụ nữ "biết tỏng" tình sử của mình như thế, sau này cuộc sống gia đình có khi nào trắc trở vì "cái bóng" của quá khứ không?

Hữu Nghĩa cười vang nói rằng: "Cái lợi lớn nhất là anh không mất công tường thuật hay viết nhật ký về các mối tình trước đó cho vợ nghe. Bà ấy biết hết rồi. Thậm chí, bà ấy còn từng dắt mối cho anh mà.

Trong giới diễn viên, bà ấy biết cô nào là bạn gái cũ của anh. Gặp bạn gái cũ anh, họ còn ôm nhau, nói cười vui vẻ nữa. Nhưng quan trọng là bà xã tin anh. Anh là người có điểm dừng".

Hữu Nghĩa tự hào cho biết, khi gặp lại những người con gái từng yêu, anh và họ vẫn coi nhau là bạn, là một cô em gái nếu kém tuổi và là một kỷ niệm đẹp.

Có được điều đó là bởi khi chia tay giữa họ không hề có xích mích. Họ trò chuyện thẳng thắn, phân tích sự phù hợp hoặc không phù hợp giữa hai người nếu "đi xa" hơn để có được tiếng nói cuối cùng cho cuộc tình dang dở!

Anh bảo, chia tay với họ là vì có duyên nhưng hết nợ nên không ai hờn trách ai. "Đó là những cuộc chia ly... vui vẻ"!

50 năm sống trong cảnh tự do, đến khi lấy vợ, Hữu Nghĩa tự buộc mình vào những thói quen mới khắt khe hơn. Nhưng Hữu Nghĩa tỏ ra hài lòng với cuộc sống vợ chồng son ở tuổi đã đi hết 3/4 đời người mới có đứa con trai đầu lòng 2 tuổi.

Cuộc tình kỳ lạ của diễn viên cưới vợ lần đầu ở tuổi 51 - Ảnh 4.

Chị Lương Ngọc Vân và bé Trần Nguyên Anh Kha, vợ và con trai diễn viên Hữu Nghĩa.

Ví dụ, hồi chưa có vợ, anh được tự do đi sớm về khuya, bất quá thì bị mẹ mắng thôi. Chuyện anh làm tới 4h sáng, thậm chí phải ngủ lại luôn ở trường quay là thường tình. Về nhà có khi bị mẹ càm ràm vài câu rồi thôi, để phần đồ ăn đó, muốn thì ăn không thì thôi.

Nhưng từ ngày có vợ, nếu về trễ, ngồi ăn mà thấy vợ ngồi nhìn là anh sượng sượng. Ngày trước anh chỉ cần gọi một cú điện thoại nói mẹ là đêm nay không về hoặc về trễ. Nhưng khi có vợ tự anh thấy không thể "báo cáo" qua loa được. 

Anh muốn báo cáo rõ nét cho vợ nghe bởi đó là người phụ nữ thay thế mẹ để quan tâm, yêu thương anh hơn!

Theo Trí thức trẻ


Hữu Nghĩa


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.