Gia đình – vũ khí bí mật cho sự nghiệp của Leonardo DiCaprio

Trước khi chạm tay tới tượng vàng Oscar đầu tiên, đằng sau sự nghiệp thành công của tài tử "Titanic" là bóng dáng của bố mẹ anh.

Trước khi chạm tay tới tượng vàng Oscar đầu tiên, đằng sau sự nghiệp thành công của tài tử "Titanic" là bóng dáng của bố mẹ anh.

Leonardo DiCaprio được công chúng biết đến qua những vai diễn nặng ký, phức tạp và chuyện tình với hàng loạt chân dài nóng bỏng. Để có được thành công lớn của ngày hôm nay, tài tử sinh năm 1974 vừa đoạt tượng vàng Oscar đầu tiên phải cảm ơn 2 bậc sinh thành: ông bà George - Irmelin DiCaprio.

Gia đình – vũ khí bí mật cho sự nghiệp của Leonardo DiCaprio

Leo bên bố mẹ thuở nhỏ.

Trong bài phát biểu nhận giải tại Screen Actors Guild Award 2016, Leo chia sẻ: “Cảm ơn bố mẹ vì đã lắng nghe thằng bé 13 tuổi quá tham vọng và có phần ồn ào này khi nó muốn đến những buổi thử vai sau giờ học”.

Sinh ra ở Los Angeles, tuổi thơ của Leo sớm tiếp xúc với văn hóa đối lập (counterculture). Bố anh – ông George là một họa sĩ truyện tranh nổi tiếng ở Mỹ, và mẹ - bà Irmelin là thư ký pháp lý. Trong bài phỏng vấn với nhà báo Barbara Walters của chương trình 20/20, tài tử Titanic kể rằng cha mẹ anh là “những người Bô-hem vô cùng tự do”. Khi còn nhỏ, Leo đi du lịch khắp nơi cùng cha, đến những cửa hàng truyện tranh trải dài khắp đất nước. Nam diễn viên cũng được bố mẹ cho phép bỏ dở trung học để theo đuổi nghiệp diễn.

Gia đình – vũ khí bí mật cho sự nghiệp của Leonardo DiCaprio

Công chúng thường thấy hình ảnh Leo tháp tùng mẹ đến dự những sự kiện quan trọng.

Khi Leo còn là một cậu bé, ông bà George – Irmelin luôn cố gắng khuyến khích con trai bộc lộ bản thân hết mức có thể. Năm 14 tuổi, Leo xem những bộ phim có tài tử Robert De Niro cùng cha, anh được ông George dặn dò: “Con trai, hãy quan sát kỹ bởi đây chính là diễn xuất thực thụ” – Leo kể lại trong sự kiện gây quỹ SAG tháng 11/2015. 3 năm sau, chàng thanh niên họ DiCaprio có dịp đứng chung phim trường với Robert trong bộ phim This Boy’s Life.

Bố mẹ Leo luôn sẵn lòng ủng hộ đam mê phim ảnh của con trai. Theo New York Times, ông bà George - Irmelin DiCaprio cùng làm việc cho công ty sản xuất của con trai vào năm 1995. Ông George cũng là người đọc kịch bản, chọn lọc các tác phẩm để Leo xem xét.

Gia đình – vũ khí bí mật cho sự nghiệp của Leonardo DiCaprio

Tài tử và bố - ông George.

“Bố luôn nói với tôi ‘Hãy để bản thân tự do đi con trai, dù con làm gì, ta không quan tâm liệu con thành công hay thất bại, chỉ cần con thích thú với nó’” – ngôi sao The Revenant kể lại với tạp chí Parade.

Đời tư được những bóng hồng vây quanh nhưng trong các sự kiện quan trọng, Leo thường đưa bố mẹ tới dự cùng. Tại Quả cầu vàng 2016, tài tử đến cùng bố, tại đây anh đoạt giải Nam diễn viên xuất sắc. Trên sân khấu phát biểu, nam diễn viên 41 tuổi bày tỏ lòng tôn kính với 2 vị sinh thành góp công lớn trong sự nghiệp của anh. “Mẹ Irmelin, bố George, con sẽ không thể ở đây cùng với giải thưởng này, sẽ không thể trở thành diễn viên hay có thể tham gia bất cứ các hoạt động từ thiện, con sẽ không thể nếu không nhờ 2 người. Vì thế, con cảm ơn bố mẹ”.


Gia đình – vũ khí bí mật cho sự nghiệp của Leonardo DiCaprio

Sau 20 năm, tài tử chạm tay vào tượng vàng Oscar đầu tiên.

Theo Zing



Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.