Hành động rất ít người biết của Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ

Hoài Linh sẵn sàng gác mọi việc sang một bên đều dìu con gái nuôi Thái Trân vào nhờ thờ thắp hương và bái Tổ nghề.

Hoài Linh sẵn sàng gác mọi việc sang một bên đều dìu con gái nuôi Thái Trân vào nhờ thờ thắp hương và bái Tổ nghề.

Nghệ sĩ Hoài Linh vừa khánh thành nhà thờ Tổ nghề sân khấu tại Q9, TP.HCM. Đây là tâm nguyện anh ấp ủ suốt 16 năm và được đầu tư kinh phí đến 100 tỷ đồng.

Trong những ngày mở cửa đầu tiên, nhà thờ Tổ đã đón tiếp nhiều nghệ sĩ nổi tiếng ở làng giải trí đến thăm quan và làm lễ. 

Và cũng trong nhân dịp này, những ca sĩ từng được Hoài Linh giúp đỡ, nhận làm con nuôi đã tề tựu đông đủ đề mừng "Sáu Bảnh" hoàn thành công trình mang giá trị tâm linh to lớn.

Hành động rất ít người biết của Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ - Ảnh 1.

Hình ảnh ca sĩ Thái Trân đến thăm nhà thờ Tổ nghề.

Sau khi hòa vào dòng người để thăm quan cơ ngợi được xây trên khu đất rộng 7000 m2, ca sĩ Thái Trân – con gái nuôi Hoài Linh đã đăng tải hình ảnh chụp cùng bố lên trang cá nhân kèm theo dòng trạng thái: "Cầu xin ơn trên thật nhiều ơn lành, sức khỏe, niềm vui đến với bố - người với tấm lòng, tình thương, sự hy sinh vô bờ. Ngưỡng mộ bố.

Bao lo lắng của bố giờ là nụ cười và hạnh phúc. Thương bố ngập lòng. Bố bận rộn vậy mà vẫn dìu con vào thắp nhang...".

Chỉ một thời gian ngắn chia sẻ, cập nhật của giọng ca "Bay đi lặng thầm" nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Hành động rất ít người biết của Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ - Ảnh 2.

Khoảnh khắc Thái Trân ôm chặt bố nuôi trong ngày hội ngộ.

Liên lạc với ca sĩ Thái Trân để nghe cô chia sẻ cảm xúc khi tận mắt chứng kiến nhà thờ Tổ nghề do bố nuôi Hoài Linh dày công xây dựng, nữ ca sĩ tâm sự: "Lúc tôi đến nhà thờ Tổ nghề thì kẹt xe quá nên bảo vệ yêu cầu để ôtô đầu đường và đi bộ vào. 

Do tôi bị bệnh tim mà phải chạy vội lúc trời mưa nên đến nơi tôi ngồi bệp xuống ngạch cửa để thở và chờ đến lượt vào thắp nhang.

Khi thấy tôi xuất hiện, bố Hoài Linh đang trả lời phỏng vấn nhưng đã nhanh chóng bước ra để ôm tôi và xin phép mọi người để dìu tôi vào trước. Lúc bố dìu tôi, tôi cảm thấy mắc cỡ lắm.

Gặp bố lần này, tôi ngỡ ngàng, xúc động và muốn khóc khi ôm bố vì bố gầy quá. Bố tôi lo lắng và dành nhiều tâm huyết cho nhà thờ Tổ lắm. 

Lúc đang xây dựng, tôi đòi lên thăm nhưng bố sợ bụi bặm sẽ làm tôi nhiễm trùng nên bố hay động viên bằng việc chụp hình những giai đoạn hoàn thành nhà thờ và gửi cho tôi xem.

Được đến và tận mắt chứng kiến cơ ngơi tâm huyết của bố, tôi cảm thấy bố không chỉ là vĩ đại, có lòng, có tâm mà còn khiến cho nhiều người phải ngưỡng mộ đến mức không có lời nào diễn tả được...".

Hoài Linh và Thái Trân gặp nhau từ chương trình "The Winner Is – Tôi là người chiến thắng 2014". Thời điểm đó, Hoài Linh đảm nhận vai trò MC chương trình còn Thái Trân là thí sinh được nhiều khán giả quan tâm khi sở hữu giọng ca đầy tình cảm, cuốn hút.

Hành động rất ít người biết của Hoài Linh trong ngày giỗ Tổ - Ảnh 3.

Hoài Linh từng động viên Thái Trân rất nhiều khi nữ ca sĩ tham gia chương trình "The Winner Is".

Khi biết được câu chuyện Thái Trân bị suy tim, suy thận ở giai đoạn nguy hiểm nhưng vẫn hết lòng với niềm đam mê ca hát, Hoài Linh đã vô cùng xúc động và nhận nữ ca sĩ làm con nuôi và hỗ trợ Thái Trân suốt quá trình tham gia cuộc thi.

Sau "The Winner Is", Thái Trân đã ra mắt album nhạc Trịnh có tựa đề "Bay đi lặng thầm" nhưng chỉ mang tính chất kỉ niệm và tri ân những người luôn theo sát, động viên cô.

Được biết, thời gian gần đây, sức khỏe của Thái Trân không được tốt, phải liên tục theo dõi để điều trị kịp thời. Tuy nhiên, khi biết bố nuôi khánh thành nhà thờ Tổ nghề sân khấu, Thái Trân đã không ngại đường xá xa xôi để có mặt như nhiều nghệ sĩ khác.

Theo Trí thức trẻ


Hoài Linh

nhà thờ trăm tỉ

giỗ tổ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.