Hoa hậu Phương Nga từng đóng "hợp đồng tình ái" trên phim

Trương Hồ Phương Nga từng được dự báo "số phận" từ bộ phim cách đây 2 năm?

Trương Hồ Phương Nga từng được dự báo "số phận" từ bộ phim cách đây 2 năm?

Số phận được "dự báo" từ bộ phim năm 2014

Những ngày qua,  Trương Hồ Phương Nga đang là tâm điểm trong vụ kiện tụng 16,5 tỷ đồng với đại gia. Tuy nhiên, có lẽ ít người biết rằng, cách đây hai năm, Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 từng có vai diễn tương tự với hoàn cảnh ngoài đời bây giờ. 

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 1
 Hoa hậu người Việt tại Nga 2007 Trương Hồ Phương Nga

Năm 2011, nhờ bức hình chụp casting cho bộ phim của đạo diễn Bi, đừng sợ, Phương Nga đã "lọt vào mắt xanh" của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp.

Ngay khi nhìn thấy bức ảnh của hoa hậu, Nguyễn Hoàng Điệp đã chắc chắn Phương Nga sẽ là nhân vật chính (tên Huyền) trong bộ phim mang tính nghệ thuật cao Đập cánh giữa không trung (2014) của cô.

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 2
Một cảnh 18+ của Phương Nga trong "Đập cánh giữa không trung"

Đây là vai diễn nặng ký được đánh giá sẽ là cú đột phá giúp Phương Nga rất nhiều trong nghiệp diễn xuất. Trong phim, nhân vật Huyền của Phương Nga là một nhân viên cho công ty chiếu sáng công cộng.

Cô không may mang bầu với bạn trai là Tùng nhưng cả hai đều nghèo và hiểu rằng không thể giữ cái thai trong tình cảnh khó khăn. Tuy nhiên, nếu muốn phá thai họ cần phải có tiền.

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 3
Chuyện tình nghèo khó của Huyền và Tùng.

Hai người tìm đủ cách để kiếm tiền và quyết định đến bệnh viện, nhưng hết lần này đến lần khác, cái thai vẫn nằm trong bụng Huyền vì đủ mọi lý do. Không lâu sau Tùng phải trốn chạy khỏi bọn giang hồ đòi nợ, Huyền một mình xoay xở với cái bụng ngày càng lớn.

Đúng lúc này, một người đàn ông kỳ lạ tên Hoàng đã tìm đến Huyền. Anh ta đưa ra đề nghị "hợp đồng tình ái", giúp Huyền trao đổi thân xác để có tiền phá thai. Hoàng như “bè chuối” giúp Huyền giải bài toán khó hiện tại.

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 4
Phương Nga trong một shoot hình của phim trước khi được công chiếu.

Vai diễn này đòi hỏi Phương Nga có nhiều cảnh nude táo bạo. Thậm chí những hình ảnh của Trương Hồ Phương Nga đã được in thành sách để quảng bá về bộ phim.

Tuy nhiên, hơn một tuần trước khi phim bấm máy, Phương Nga đã bất ngờ từ chối diễn xuất bằng cuộc gọi điện giữa đêm khuya với lý do:"Tôi không đóng phim có cảnh nóng”. Rút cục khi phim được công bố, khán giả ngỡ ngàng khi không thấy xuất hiện Hoa hậu xinh đẹp, thay vào đó là nữ diễn viên trẻ Thùy Anh.

Dù cuối cùng, Phương Nga không nhận đóng vai Huyền nhưng sự trùng hợp giữa cô trong phim và cô ngoài đời, cũng như vị đại gia là cách gọi chung của hai người đàn ông đã cho thấy điểm trùng hợp bất ngờ.

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 5
Phương Nga bỏ vai diễn trong sự bất ngờ của đạo diễn

Trong một buổi giao lưu sau khi ra mắt phim, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã chia sẻ về nhân vật đại gia: “Người đàn ông như vậy chỉ là một ảo ảnh trong đời phụ nữ, sớm hay muộn anh ta cũng biến mất mà thôi”

Trong khi đó, nhà báo Mi Ly cũng có những nhận xét sâu sắc: "Phim kết thúc khá mở nhưng nhiều người tin rằng Huyền sẽ tô lại son và tiếp tục chiến đấu, từ đây sẽ tự quyết định vận mệnh của mình, bắt đầu bằng hành động đầu tiên: không phá thai, sẽ làm mẹ. 

Còn Nga, trong phiên tòa cô không được tô son - thứ mà nhiều người gọi là vũ khí cuối cùng của phụ nữ, dẫn đến lời ví von phù phiếm trên đây. Nhưng mặt mộc, cô vẫn ngẩng cao đầu, có vẻ như đã sẵn sàng chiến đấu. Thứ gì là thật, thứ gì là ảo ảnh, có vẻ đã rõ ràng rồi".

Tiếc nuối cho gương mặt triển vọng của làng giải trí Việt

Phương Nga sở hữu nhan sắc được ví von như Củng Lợi của Việt Nam, có nhiều điểm rất giống với Chương Tử Chi và Châu Tấn của điện ảnh Hoa ngữ. Ngoài ra, cô còn là một MC tài năng và có năng khiếu trong bộ môn nghệ thuật thứ 7. 

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 6
Vẻ đẹp của cô được ví hao hao các đại Hoa đán Cbiz.

Năm 2010 khi về thăm Việt Nam, cô nhận lời mời tham gia diễn xuất cho một số MV ca nhạc của các ca sĩ trong nước như Phạm Anh Khoa, Hoàng Bách, Vân Quỳnh, Đức Trí, Khắc Việt… Bên cạnh đó, Phương Nga còn nhận được nhiều lời khen ngợi về sự linh hoạt và khéo léo khi đảm nhận vị trí MC một số chương trình truyền hình, chương trình từ thiện.

Khi tuổi đời đang ở độ chín - 23 tuổi, Phương Nga được một nhà sản xuất phim Nga của đạo diễn Aleksandr Chernyaevm mời tham gia Người lính(tên tiếng Nga Солдат), một bộ phim truyền hình có phần lớn bối cảnh về cuộc chiến tranh ở Việt Nam. 

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 7
Phương Nga và bạn diễn Vyacheslav Krikunov.

Trong Người lính, Phương Nga vào vai nữ chính Liên Mai, xuất hiện trong chuyến hành trình của chàng sĩ quan Pavel (Vyacheslav Krikunov) từ Liên bang Xô Viết, tình nguyện sang Việt Nam hỗ trợ lực lượng điệp báo.

Trong một nhiệm vụ ám sát bí mật, Pavel phải phối hợp tác chiến với cô giáo Liên Mai. Đáng tiếc là khi tình yêu nảy nở giữa họ thì cũng là lúc Pavel kết thúc điệp vụ và ra đi… 

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 8
Hình ảnh của Phương Nga đậm chất phụ nữ Việt thời chiến.

Hình ảnh Phương Nga trong những tà áo bà ba truyền thống, mái tóc đen nhánh gần gũi với biểu tượng người phụ nữ Việt Nam thời chiến. Bên cạnh đó, nhân vật của cô cũng có rất nhiều cảnh phim nóng bỏng cùng nam diễn viên chính Vyacheslav Krikunov.

Là một diễn viên" tay ngang", những cảnh nóng trong phim cũng là thử thách lớn với Phương Nga. Cô từng chia sẻ về cảnh thân mật với bạn diễn người Nga trên gác xếp: "Ban đầu, chúng tôi diễn như... một cái máy. Đạo diễn ở ngoài chỉ đạo liên tục. Cảnh này được quay bằng hai camera một lúc để hạn chế tối đa số lần quay. Sau ba lần quay thì xong, tất cả đều thở phào nhẹ nhõm".

Cảnh quay này thậm chí được Phương Nga đánh giá là khó nhất trong phim. Cô kể: "Trước khi ghi hình tôi phải hóa trang mặt mũi lấm lem, các vết thương máu me bê bết, quần áo cháy xém, tóc tai rũ rượi. Đến lúc quay thật thì khói bụi mịt mù, cát đất bay cả vào mũi, vào miệng".

Phương Nga từng thừa nhận, bộ phim này chính là một bước ngoặt đối với cô. Tuy nhiên, vì nhiều lý do cá nhân, người đẹp đã không thể tiếp tục theo nghiêp diễn như đúng mơ ước của bản thân và kỳ vọng của người hâm mộ.

Trương Hồ Phương Nga sinh năm 1987 tại Hà Nội. Năm 12 tuổi, Phương Nga theo gia đình sang Nga định cư. Cô đăng quang cuộc thi Hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007 khi chỉ 20 tuổi. Ít ai biết, người đẹp này chỉ sở hữu chiều cao nhỉnh hơn 1,6m.

hoa hau phuong nga tung dong "hop dong tinh ai" tren phim hinh anh 9

Sau đó, Phương Nga là một trong 5 thí sinh đại diện cộng đồng người Việt tại Nga đến Ukraine tham gia cuộc thi Hoa hậu thế giới người Việt khu vực SNG.

Cô may mắn lọt top 10 và nhận danh hiệu Hoa hậu Áo dài. Sau khi tham gia hai cuộc thi kể trên, Trương Hồ Phương Nga quay trở lại con đường học vấn. Hai năm sau, cô tốt nghiệp ngành Định giá và quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga.


Theo Long Hy (Dân Việt)

Hoa hậu Phương Nga

Hợp đồng tình ái

hoa hậu bị tố lừa đảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.