Lan Ngọc mang bầu vẫn đóng cảnh bị đánh, hiếp dâm và điều tối kỵ của giới làm phim

Khi mang bầu, Ngọc Lan được đạo diễn bảo vệ vai nhưng những xui rủi sau đó khiến chính cô phải thốt lên "lỗi tại tôi"...

Khi mang bầu, Ngọc Lan được đạo diễn bảo vệ vai nhưng những xui rủi sau đó khiến chính cô phải thốt lên "lỗi tại tôi"...

Tối kỵ mời bà bầu đóng phim

Trong giới showbiz có rất nhiều điều tối kỵ như kỵ cho tiền người ăn xin, không mang mía, thị vào sân khấu, không mang guốc vông lên sân khấu, không cho trẻ con đá vào rương đồ diễn, không ăn trứng vịt lộn trước khi ra sân khấu, bôi mặt trang điểm lại nếu được khen là đẹp...

Bên cạnh đó, trong giới làm phim còn tối kỵ một điều: Mời phụ nữ đang có bầu đi đóng phim. Những người trong nghề tin rằng, điều đó sẽ đem xui xẻo cho cả đoàn hoặc chính bộ phim đó.

Năm 2016, Quốc Thuận bấm máy phim "Dzìa đi tía ơi". Phim có sự tham gia của dàn diễn viên khá đình đám khu vực phía Nam như NSƯT Thanh Nam, Thanh Hằng, Huỳnh Đông, Ngọc Lan, Lê Lộc, Đại Ngọc Trâm...

Tuy nhiên, bộ phim này lại có số phận vô cùng "trần ai khoai củ". Phim từng bị 1 đài truyền hình lớn ở miền Tây từ chối phát sóng và nói những lời khiến đạo diễn Quốc Thuận bị tổn thương và tự ái.

Phía nhà sản xuất nhiều lần thông báo cho ê-kíp, phim chuẩn bị lên sóng. Nhưng rất nhiều lần "chuẩn bị lên sóng" rồi lại không thấy đâu. "Dzìa đi tía ơi" cứ 3 chìm 7 nổi như vậy, cho tới ngày 21/6/2019 thì chính thức được phát sóng trên SCTV14.

Điều đáng nói, phía nhà sản xuất, có người đổ hết tội lỗi cho diễn viên Ngọc Lan trong chuyện phim "bị hành", chậm trễ phát sóng. Thời điểm quay Dzìa đi tía ơi, Ngọc Lan đang mang bầu cậu con trai đầu lòng. Họ tin rằng, việc mời bà bầu đóng phim khiến phim bị xui xẻ.

Lan Ngọc mang bầu vẫn đóng cảnh bị đánh, hiếp dâm và điều tối kỵ của giới làm phim-1

Ngọc Lan đóng phim Dzìa đi tía ơi lúc đang mang bầu cậu con trai đầu lòng.

Lan Ngọc mang bầu vẫn đóng cảnh bị đánh, hiếp dâm và điều tối kỵ của giới làm phim-2

Cô không hề hay biết, trong giới làm phim tối kỵ chuyện mời bà bầu.

Không chỉ có chuyện của Ngọc Lan ở phim Dzìa đi tía ơi, trước đây, diễn viên Diễm Hương cũng từng bị hủy vai khi đang tham gia "Những nẻo đường phù sa"... vì cô có bầu.

"Những nẻo đường phù sa" lúc đầu mời Ngọc Hiệp nhưng Ngọc Hiệp kẹt quá nhiều dự án nên  Diễm Hương được thay thế. Lúc nhận lời tham gia phim, Diễm Hương chưa cưới nhưng phim bị hoãn nhiều lần nên kéo dài thời gian so với dự tính. 

Lúc đó, Diễm Hương âm thầm kết hôn và có bầu. Bản thân Diễm Hương rất sốt ruột vì sợ bụng to không đi quay được. Cô liên tục báo với trợ lý, phó đạo diễn đoàn "em bầu 2 tháng rồi", "em bầu 3 tháng rồi"...

Lúc phim bấm máy thì Diễm Hương đã lộ bụng bầu to 6,7 tháng. Vậy là đạo diễn quyết định thay vai của Diễm Hương vì sợ cô không đủ sức cáng dáng và một phần cũng lo xui xẻo

Mời bà bầu sẽ bị xui!?

Là người trực tiếp đạo diễn bộ phim "Dzìa đi tía ơi" và chịu chung số phận thăng trầm cùng bộ phim, đạo diễn Quốc Thuận cho biết, anh cực lực phản đối suy nghĩ này.

Quốc Thuận cho rằng, đây là suy nghĩ cổ hủ, không nên tồn tại trong nghề. Thời điểm Quốc Thuận mời Ngọc Lan, nhà sản xuất không đồng ý vì sợ bà bầu làm đoàn xui xẻo nhưng Quốc Thuận kiên quyết bảo vệ vai cho Ngọc Lan.

Quốc Thuận cho rằng, ai cũng đều nằm trong bụng mẹ và được mẹ sinh ra. Đổ hết tội lỗi cho Ngọc Lan chẳng khác nào chúng ta xúc phạm chính mẹ của mình.

Trong khi đó, Ngọc Lan dù mang dạ chửa vẫn lăn xả trên phim trường. Thời điểm Ngọc Lan bầu 5,6 tháng, cô vẫn quay cảnh rượt đuổi ngoài đường, cảnh bị đánh, bị hiếp dâm mà không cần cascardeur.

Lan Ngọc mang bầu vẫn đóng cảnh bị đánh, hiếp dâm và điều tối kỵ của giới làm phim-3

Diễm Hương từng bị thay vai vì có bầu.

Đạo diễn Nguyễn Phương Điền thì nói: "Giới làm phim từ xưa đến giờ, họ sợ mời bà bầu đóng phim lắm. Nếu không có chuyện xảy ra thì không sao. Nếu xui, chắc chắn bà bầu bị chửi.

Trong chuyện này, cũng tội cho Ngọc Lan bởi cô ấy rất tâm huyết với vai diễn. Thời điểm Quốc Thuận bấm máy Dzìa đi tía ơi, tôi cũng đang làm một phim khác cho chính nhà sản xuất này nên biết khá rõ nội tình".

 

Lý giải cho "số phận chìm nổi" của Dzìa đi tía ơi, đạo diễn Nguyễn Phương Điền cho rằng:

"Phim bị xui ở chỗ đúng thời điểm Giám đốc sản xuất bộ phim tách ra lập công ty riêng. Trong khi phim lại thuộc tài sản của đơn vị cũ nên việc thương lượng với đài để lên sóng gặp nhiều bất lợi.

Thứ hai, đài đã lập ra ban biên tập thì dĩ nhiên, họ có quyền phán xét, đưa ra yêu cầu, ý kiến của họ. Họ góp ý đúng, mình sửa. Họ góp ý sai, mình nên khéo léo nói chuyện thì tôi nghĩ, chuyện gì cũng qua hết.

Làm phim giống như "làm dâu trăm họ", 9 người 10 ý là bình thường. Đưa phim cho một bạn thư ký xem, họ sẽ nhận xét khác, đưa phim cho diễn viên xem, họ sẽ nhận xét khác. Câu chuyện giữa nhà sản xuất, đạo diễn với nhà đài phải hết sức khéo léo, nếu không sẽ mất lòng ngay.

Bản thân tôi từng là biên tập, tôi hiểu việc cứ 8h sáng, ăn xong là vào phòng ngồi xem phim. Nếu xem mấy tập đầu mà cười ha hả, chắc chắn phim ăn. Còn xem phim mà mặt đăm đăm, ngồi nhắn tin điện thoại, chắc chắn phim đó thua.

Người làm biên tập, họ chỉ cần xem 1,2 tập là biết phim có riting hay không, đó thuộc về cảm giác trong nghề. Phim hay hay không là ở 5 tập đầu, thu hút khán giả. Câu chuyện bị kéo dài, tiến triển chậm thì coi chừng, khán giả sẽ lơ đi ngay".

Lan Ngọc mang bầu vẫn đóng cảnh bị đánh, hiếp dâm và điều tối kỵ của giới làm phim-4

Ngọc Lan rất tâm huyết với vai diễn. Dù đang bụng bầu nhưng cô vẫn lăn xả vào vai diễn, kể cả những cảnh quay có thể nguy hiểm cho hai mẹ con.

Việc mời bà bầu tham gia phim có phải là nguyên nhân dẫn tới mọi xui rủi hay không, còn là điều mơ hồ. Tuy nhiên, những điều tiền nhân đã đúc kết ra để kiêng kỵ khi làm nghề, dù không thể lý giải bằng khoa học thì cũng chớ nên bỏ qua!

Theo Trí thức trẻ


Ngọc Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.