Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan

Năm 1998, Ngọc Lan xuất hiện với vẻ mệt mỏi, đượm buồn. Cô mặc chiếc áo dài đen bình dị, không mang một món trang sức nào.

Năm 1998, Ngọc Lan xuất hiện với vẻ mệt mỏi, đượm buồn. Cô mặc chiếc áo dài đen bình dị, không mang một món trang sức nào và hát một cách xuất thần khiến cả khán phòng nín thở lắng nghe, xúc động. Đó hình ảnh cuối cùng của Ngọc Lan trên sân khấu ca nhạc.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-1

Danh ca Ngọc Lan tên thật là Lê Thanh Lan, sinh vào năm 1956 tại Nha Trang. Năm 1980, cô sang Mỹ và định cự tại vùng Minnesota.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-2

Xuất thân từ giọng ca phòng trà nhưng Ngọc Lan nhanh chóng nổi danh và trở thành gương mặt “ăn khách” tại hải ngoại.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-3

Ngọc Lan đi tiên phong trong việc làm MV và là ca sĩ được mời thu nhất nhiều nhất lịch sử với hơn 700 bài. Trong thời kỳ đỉnh cao, cô được mời đi lưu diễn liên tục khắp nơi và đã trở thành nữ ca sĩ hàng đầu liên tiếp 4 năm kể từ năm 1987 trong làng ca nhạc của cộng đồng người Việt trên khắp năm châu.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-4

Các show diễn có tên Ngọc Lan luôn đông khách, từ những show khắp nước Mỹ cho tới các show ở Canada, ở Châu Âu… Trong đó đáng chú ý là show diễn tại Úc năm 1990 của Ngọc Lan đã có trên 1.500 khán giả phải ra về vì không có vé.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-5

Dù nổi tiếng nhưng Ngọc Lan là người có lối sống bình dị và ít giao du bạn bè. Bởi vậy hình ảnh của Ngọc Lan thường ít xuất hiện ở những những nơi sang trọng, đình đám hội hè. Ngọc Lan chỉ biết hát và đi hát. 

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-6

Năm 1993, Ngọc Lan đột ngột giã từ sân khấu. Một năm sau, cô xuất hiện trở lại với tình trạng thị lực bị sút giảm trầm trọng vì bệnh Đa xơ cứng. Cũng trong năm đó, cô kết hôn với nhạc sĩ Kevin Khoa.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-7

Năm 1996, trong một lần quay video trước 10.000 khán giả, Ngọc Lan đã phải cần người nắm tay đưa lên sân khấu

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-8

Vào năm 1998, Ngọc Lan xuất hiện với vẻ mệt mỏi, đượm buồn. Cô mặc chiếc áo dài đen bình dị, không mang một món trang sức nào và hát một cách xuất thần khiến cả khán phòng nín thở lắng nghe, xúc động. Đó hình ảnh cuối cùng của Ngọc Lan trên sân khấu ca nhạc.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-9

Ngọc Lan trút hơi thở cuối cùng vào ngày 3/6/2001. Tang lễ của Ngọc Lan được cử hành sau đó 4 ngày.

Những hình ảnh cuối cùng của ca sĩ đoản mệnh Ngọc Lan-10

 Bia mộ của danh ca tài sắc nhưng đoản mệnh Ngọc Lan

 

Theo Tiền Phong


ca sĩ Ngọc Lan

ca sĩ hải ngoại


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.