Lễ tang diễn viên 'Cô dâu 8 tuổi', nước mắt cho phụ nữ Ấn Độ

Pratyusha Banerjee treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tuổi 25. Lễ tang của cô trở thành nỗi ám ảnh với giới truyền thông và cả dư luận Ấn Độ.

 Pratyusha Banerjee treo cổ tự tử tại nhà riêng ở tuổi 25. Lễ tang của cô trở thành nỗi ám ảnh với giới truyền thông và cả dư luận Ấn Độ.

>> Toàn cảnh Diễn viên đóng Anandi 2 "Cô dâu 8 tuổi" tự tử

Ngày 2/4, truyền thông Ấn Độ đồng loạt đưa tin về cái chết của nữ diễn viên Cô dâu 8 tuổi. Pratyusha Banerjee treo cổ tại nhà và tắt thở trên đường đưa đi cấp cứu. Nhiều người đã ngỡ đó chỉ là tin đồn nhân ngày Cá tháng Tư bởi Pratyusha Banerjee quá trẻ và còn cả sự nghiệp rộng mở phía trước. Cô vừa tuyên bố về kế hoạch kết hôn trước đó không lâu.

Le tang dien vien 'Co dau 8 tuoi', nuoc mat cho phu nu An Do hinh anh 1
Nữ diễn viên Pratyusha Banerjee  qua đời ở tuổi 25, để lại sự tiếc thương và cả những giọt nước mắt cay đắng cho số phận phụ nữ ở Ấn Độ. Ảnh: India Today.


Trong vòng vài tiếng đồng hồ, hơn 100 tờ báo lớn nhỏ của Ấn Độ đưa tin. Họ đặt nhiều dòng nhan đề, “Ngôi sao Cô dâu 8 tuổi qua đời”, “Pratyusha Banerjee tự tử vì tình”, “Đó là sự thật, Pratyusha Banerjee đã chết”...

Hàng nghìn người tiễn đưa 'Cô dâu 8 tuổi'


Thống kê cho thấy chỉ cần gõ tên Pratyusha Banerjee, Google đã cho ra 1,32 triệu kết quả tin tức với hàng nghìn tin tức bằng tiếng Ấn Độ, 1.000 bài viết bằng tiếng Anh, hơn 100 tin tức bằng tiếng Hoa chỉ trong hai ngày qua.

Hàng trăm nghệ sĩ nổi tiếng gửi lời chia buồn trước sự ra đi quá sớm của một tài năng trên trang cá nhân. Người dân Ấn Độ, đặc biệt là phụ nữ, họ khóc nức nở vì tiếc thương cô. Trong đám tang của Pratyusha Banerjee vào sáng 3/4, hàng nghìn người đưa tiễn cô. Trong đó, có những người đã ngã quỵ khi nhìn thi thể cô lần cuối.

Rất nhiều ngôi sao nổi tiếng Ấn Độ đến đưa tiễn cô về cõi vĩnh hằng như Smita Bansal, Rohit Verma, Rakhi Sawant, Ratan Rajput, Sara Khan, Pooja Bose, Shilpa Saklani, Apoorva Agnihotri, Jay Bhanushali, Mahi Vij, Kamya Punjabi, Ajaz Khan.

Le tang dien vien 'Co dau 8 tuoi', nuoc mat cho phu nu An Do hinh anh 2
Hàng nghìn người đưa tiễn nữ diễn viên về cõi vĩnh hằng. Ảnh: Indian Express.

Hollywoodlife của Mỹ gọi sự ra đi của Pratyusha Banerjee là “tin sốc nhất Bollywood”. Asianage đặt nhan đề “Lễ chia tay nước mắt của "Cô dâu 8 tuổi"” khi đăng tải bài viết đám tang của Pratyusha Banerjee.

Khán giả nước ngoài thương tiếc cho cô, họ trách sao cô lại dại dột chỉ vì chuyện tình cảm rạn nứt hay tài chính trục trặc vội tìm đến cái chết.

Nhưng những người Ấn Độ khóc cho cô, không chỉ bởi sự xót thương cho một tài năng. Họ còn khóc vì cuộc đời Pratyusha Banerjee là nỗi ám ảnh số phận của phụ nữ tại đất nước này.

Le tang dien vien 'Co dau 8 tuoi', nuoc mat cho phu nu An Do hinh anh 3
Một phụ nữ khóc ngất trong lễ đưa tang nữ diễn viên vào sáng 3/4. Ảnh: Indian Express.


Pratyusha Banerjee thành công với vai diễn "Cô dâu 8 tuổi" - bộ phim nói về nạn tảo hôn tại các vùng quê Ấn Độ. Ngoài đời, cô ra đi ở tuổi 24 bởi áp lực, cũng giống như số phận của nhiều người phụ nữ khác.

Khóc cho số phận người phụ nữ Ấn Độ

Một thực tế đáng buồn là chỉ trong vài năm qua, Bollywood đã có khá nhiều nữ diễn viên xinh đẹp, tài năng tự tử vì chuyện tình cảm. Jiah Khan, một diễn viên đang lên đã tự vẫn vào năm 2013 sau khi phát hiện bạn trai có bóng hồng khác.

Trên trang cá nhân, trước khi qua đời, cô nói về bản thân “là sự thất bại không thể cứu vớt”. Cũng giống trường hợp của Pratyusha Banerjee, Khan ra đi để lại sự thương tiếc cho những người ở lại.

Bạn trai cô - một đạo diễn có tiếng chỉ bị thẩm vấn trong vài tiếng và được thả tự do. Khan ra đi 3 năm và không còn ai nhớ đến cô, cho đến khi Pratyusha Banerjee qua đời.

Báo Indian Express thống kê mỗi năm ở Ấn Độ có khoảng 25.000 đến 100.000 người phụ nữ thiệt mạng vì những mâu thuẫn như tranh chấp tài sản hồi môn hay đổ vỡ tình cảm. Một phần trong số này là những vụ tự tử và số còn lại là án mạng.

Phụ nữ Ấn Độ có vị trí thấp kém, luôn gánh chịu hiểm họa có thể bị xâm hại ở bất kỳ đâu. “Chúng tôi bị phân biệt đối xử, đánh đập, coi rẻ. Phụ nữ chưa bao giờ được tôn trọng như đàn ông. Chúng tôi bị tấn công bởi chúng tôi là phụ nữ”, một người phụ nữ than thở trên Indian Express.

Le tang dien vien 'Co dau 8 tuoi', nuoc mat cho phu nu An Do hinh anh 4
Nữ diễn viên mặc váy cưới trong ngày đưa tang (ảnh trên). Ở Ấn Độ, phụ nữ luôn sống cùng nỗi đau khổ về tinh thần, bị coi thường. Ảnh: PNI.


Trong những năm qua dù Ấn Độ đã có nhiều thay đổi, nhưng đất nước này chưa bao giờ là thiên đường của phái nữ bởi những bất công trong xã hội. Các bà mẹ không muốn mang thai bé gái vì lo lắng về tương lai không đảm bảo.

Họ sẵn sàng bỏ thai nhi trong bụng trước khi con chào đời, nếu đó là một bé gái. "Chẳng ai muốn con mình có thể khổ như mẹ của nó. Đó là sự thật", một phụ nữ tâm sự trên báo Hindustan Times.

Nữ diễn viên Sophie Choudry khẳng định: “Chúng tôi luôn bị những tiêu cực trong xã hội này bủa vây. Tôi hy vọng những người phụ nữ Ấn Độ hãy tự tìm cho bản thân con đường của sự hạnh phúc. Đó là cách duy nhất để tồn tại”.

Theo zing

Cô dâu 8 tuổi

Cô dâu 8 tuổi tự tử

diễn viên Pratyusha Banerjee


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.