"Mặc áo yếm không nội y trong phim Thương nhớ ở ai là tôn trọng lịch sử"

Trong khi khán giả la ó vì những cảnh quay áo yếm không nội y của phim Thương nhớ ở ai thì các nữ diễn viên trong phim lại tỏ ra khá thoải mái.

Trong khi khán giả la ó vì những cảnh quay áo yếm không nội y của phim Thương nhớ ở ai thì các nữ diễn viên trong phim lại tỏ ra khá thoải mái.

Thương nhớ ở ai là bộ phim truyền hình Việt lấy bối cảnh cuộc sống của 1 thôn quê những năm 1945-1975.

Chỉ mới lên sóng mấy tập đầu, bộ phim đã nhanh chóng gây được sự chú ý đặc biệt cho khán giả. Mới đây nhất, dư luận lại tiếp tục tranh cãi về phục trang áo yếm không nội y của một số nữ diễn viên trong các cảnh quay ở bối cảnh cổ.

Vào vai Tí Hin, Trương Phương cũng phải xuất hiện ở những cảnh quay có phục trang gây tranh cãi này. Song, cô tỏ ra khá thoải mái với phục trang của phim.

- Bộ phim “Thương nhớ ở ai” đang gây sốt trên truyền thông vì có một số cảnh các diễn viên nữ không mặc nội y. Là 1 trong số những diễn viên của phim, chị nghĩ sao về phản ứng của dư luận?

Tôi nghĩ phản ứng của dư luận có phần quá khắt khe. Hãy nhìn vào thời bấy giờ để đánh giá tình hình chung. Ngày xưa thì làm gì có nội y mà bắt các cô gái thời bấy giờ mặc nội y như hiện đại .

Mặc áo yếm không nội y trong phim Thương nhớ ở ai là tôn trọng lịch sử - Ảnh 1.

Phục trang áo yếm không nội y khiến một số cảnh quay của Thương nhở ở ai gây tranh cãi cho khán giả.

Hơn nữa tại sao dư luận không tập trung vào nội dung phim, hình ảnh, ý nghĩa của bộ phim mà cứ chăm chăm vào vòng 1 của diễn viên thế?

- Phục trang khá là "táo bạo" trong Thương nhớ ở ai là do đạo diễn quy định, nhưng bản thân các nữ diễn viên không hề có phản ứng gì sao?

Các diễn viên khác thì tôi không để ý. Nhưng riêng tôi tôi khá ngại ngùng và cố tình mặc nội y. Tới lúc quay đạo diễn phát hiện ra và nói tôi cởi ngay nội y đi.

Khi đó, tôi có cãi lại là "Em ngại" thì đạo diễn hỏi một câu khiến tôi câm nín: "Thời 1954-1975 phụ nữ mặc gì"?

Mặc áo yếm không nội y trong phim Thương nhớ ở ai là tôn trọng lịch sử - Ảnh 2.

Trương Phương lựa chọn phục trang để quay Thương nhớ ở ai.

- Theo chị, phục trang áo yếm không nội y có thực sự cần thiết cho bối cảnh phim? Những cảnh quay này có thực sự phù hợp để phát sóng trên truyền hình?

Tôi nghĩ là cần thiết. Áo yếm là nội y thời xưa của tất cả các thiếu nữ. Chúng tôi làm phim thời xưa nên ăn mặc theo "nếp" ấy là tôn trọng lịch sử đấy chứ.

Từng chi tiết nhỏ trong phim như cái áo sờn màu ra sao, cái xe đạp, bát đĩa... và mọi thứ đều được ekip hoạ sĩ, phục trang cẩn thận chuẩn bị kỹ lưỡng cho đúng với bối cảnh thời bấy giờ thì không có lý gì diễn viên nữ lại mặc nội y. Như vậy là đi ngược với bối cảnh chung.

Nếu đã muốn thưởng thức một tác phẩm nghệ thuật chân thực thì tôi nghĩ khán giả truyền hình sẽ nghĩ thoáng hơn. Tôi cho rằng bộ phim này thực sự phù hợp để phát sóng trên truyền hình.

Video tạm dừng

Một cảnh trong phim Thương nhớ ở ai

- Chị có gặp phải sự cố hoặc kỷ niệm đáng nhớ nào trong quá trình quay bộ phim?

Trong thời gian quay trời rét căm căm, có thời điểm nhiệt độ ngoài trời xuống đến dưới 10 độ. Mà tôi chỉ được mặc mỗi cái áo yếm mỏng tang lại phải đi chân đất nên lúc nào cũng run lẩy bẩy.

Hơn nữa, vì da tôi quá trắng nên khi vào cảnh quay, đạo diễn còn bắt tôi bôi thật nhiều bùn đất vào chân tay cho đen bớt đi, mặt thì đánh phấn nâu và không được trang điểm thêm gì cả.

Nói chung đây là bộ phim tôi bị xấu nhất nhưng tôi chấp nhận vì muốn mang tới khán giả những thước phim chân thật nhất có thể.

Mặc áo yếm không nội y trong phim Thương nhớ ở ai là tôn trọng lịch sử - Ảnh 4.

"Việc các nữ diễn viên có mặc nội y hay không, đều là do đạo diễn và kịch bản quy định".

- Nhiều người cho rằng Trương Phương cứ xuất hiện ở đâu là ở đó "hở", điều này có đúng không?

Khán giả mà cho rằng thế thì chết tôi rồi! Rất nhiều lần tôi xuất hiện trên phim mà không hề "hở" chút nào.

Việc có "hở" hay không, cũng giống như việc các nữ diễn viên có mặc nội y hay không, đều là do đạo diễn và kịch bản quy định.

Chúng tôi chỉ là diễn viên, thấy hợp lý và xứng đáng để phục vụ cho cảnh quay, cho phim thì không lý gì chúng tôi lại phản đối.

- Được biết, chị chuẩn bị lên xe hoa với chồng Tây? Chị có thể chia sẻ thêm về thông tin này?

Xin phép cho tôi được bí mật chuyện riêng tư của mình. Thời gian qua truyền thông đã ưu ái và quan tâm tới mối quan hệ của tôi khá nhiều.Vì thế tôi muốn giữ kín chuyện tình cảm để mang lại bình yên cho một nửa của tôi.

Theo Trí thức trẻ


Thương nhớ ở ai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.