Midu: 'Cuộc sống hiện tại của tôi rất hạnh phúc'

Người đẹp phim “Thiên mệnh anh hùng” từ chối những câu hỏi liên quan đến đời tư, cô cho biết cuộc sống hiện tại rất vui vẻ bởi cân bằng được việc đóng phim và kinh doanh.

Người đẹp phim “Thiên mệnh anh hùng” từ chối những câu hỏi liên quan đến đời tư, cô cho biết cuộc sống hiện tại rất vui vẻ bởi cân bằng được việc đóng phim và kinh doanh.

Năm 2014, sau khi hoàn thành bộ phim Con trai con gái, Midu tuyên bố ngừng đóng phim và tạm xa showbiz để tập trung vào việc kinh doanh. Thời gian sau, cô công khai mối quan hệ tình cảm với bạn trai thiếu gia Phan Thành. Tuy nhiên, năm 2015, người yêu của Midu bị tố bắt cá 2 tay khiến người đẹp sinh năm 1989 quyết định dứt tình.

Nhưng Midu không muốn đào sâu vào đời tư sau tuyên bố đã từ hôn. Cô tập trung vào công việc và quyết định đóng phim trở lại. Nữ diễn viên Tóc rối vừa nhận lời vào vai nữ chính trong bộ phim 4 năm, hai chàng, một tình yêu của đạo diễn trẻ Luk Vân. Trong phim, cô đóng cặp với Harry Lu và Anh Tú.

Midu: 'Cuoc song hien tai cua toi rat hanh phuc' hinh anh 1

Sự trở lại của Midu khiến nhiều người chú ý vì mới đây cô vừa chia tay bạn trai và từng tuyên bố rời xa showbiz. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

Vừa đóng phim vừa kinh doanh thời trang

- Midu từng tuyên bố ngừng đóng phim, lý do chị quay trở lại với dự án điện ảnh mới vào đúng thời điểm nhạy cảm này?

- Mỗi người đều có những giai đoạn khác nhau. Trước đây tôi có nhiều vấn đề cần phải lo, đặc biệt là học hành nên không thể đóng nhiều phim. Giờ đây tôi đã tốt nghiệp, công việc kinh doanh cũng ổn định, mọi thứ đều vào guồng nên tôi có nhiều thời gian và chủ động hơn với nghệ thuật thứ 7.

- Thời gian qua hẳn Midu đã nhận khá nhiều lời mời, vì sao chị liều lĩnh chọn bộ phim với một ê-kíp mới toanh?

- Tôi ấn tượng với kịch bản và được làm việc với một ê-kíp khá trẻ nên nhận lời tham gia. Lâu rồi tôi chưa nhận vai diễn dễ thương đến vậy. Trong phim này, tôi được trở về thời cấp 3. Mặc dù nội dung khá đơn giản nhưng nó có sự mộc mạc và điều đó cuốn hút tôi. Tôi nghĩ phim ngôn tình sẽ đánh trúng tâm lý các bạn trẻ hiện nay. Bản thân tôi khi đọc kịch bản cũng bị lôi cuốn bởi chuyện tình trúc trắc của cô nữ sinh với 2 bạn nam.

Midu: 'Cuoc song hien tai cua toi rat hanh phuc' hinh anh 2

Midu tiết lộ, thời đi học cô có nhiều hơn 2 chàng trai theo đuổi. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Midu từng đóng khá nhiều phim điện ảnh nhưng vẫn chưa được mọi người đánh giá cao. Chị nói gì về điều này?

- Tôi không e ngại trước nhận định, đánh giá của dư luận về năng lực diễn xuất của tôi. Mỗi người có một thế mạnh riêng, có người thành công với vai diễn hài hoặc bi. Khán giả nhớ đến tôi với hình tượng trong sáng, các đạo diễn cũng nhắm tôi đến các nhân vật nhẹ nhàng, điều đó không phải tôi nên vui sao khi mọi người vẫn nhớ đến mình?

Nhưng tôi sẽ phát triển thêm từ hình tượng đã bị mặc định vì nó phù hợp với bản thân và tôi sẽ cố gắng làm tốt nhất có thể với tuýp nhân vật này. Nếu mọi người để ý sẽ thấy nhân vật chính thường có hình tượng chung, thậm chí có nhiều tuyến chính còn nhạt hơn diễn viên phụ. Nhưng nếu tôi làm tốt, tôi nghĩ mình cũng có thể để lại ấn tượng với công chúng yêu điện ảnh.

Tôi cần thời điểm để thay đổi hình ảnh

- Nhưng suốt thời gian Midu vắng bóng, thị trường điện ảnh đã có những thay đổi mạnh mẽ. Điều này cũng sẽ tạo sức ép cạnh tranh giữa các diễn viên. Chị có lo ngại về sự biến động?

- Tôi không quan tâm nhiều đến chuyện đó. Quan trọng khán giả vẫn còn nhớ đến mình, nhiều kịch bản hay vẫn gửi đến tôi đều đặn, các đạo diễn tin tưởng vào tôi. Những điều đó động viên tôi trở lại với nghề. Ngoài ra, tôi không bận tâm nhiều đến điều khác.

Mọi người thường bảo tôi bị đóng khung nhưng thật ra tôi lại thấy may mắn. Nhân vật nữ chính của tôi nhẹ nhàng nhưng có độ sâu tâm lý dù không phải gồng mình để lột tả điều đó. Thời gian qua có khá nhiều kịch bản gửi đến và tôi chọn cái phù hợp với mình.

- Dường như chị thận trọng với từng bước đi và khá dè dặt trong việc thay đổi?

- Tôi đợi kịch bản hay bởi những thay đổi nếu không phù hợp với mình sẽ không tốt. Tôi không dè dặt vì tôi vẫn làm những điều mình thích và không e ngại những việc nặng nhọc. Nhưng tôi biết thế mạnh nằm ở đâu. Có người thích sự thanh lịch và ngược lại người khác theo đuổi phong cách sexy.

Nếu một cô gái thanh lịch theo đuổi hình ảnh sexy sẽ không ra, ngược lại cô gái sexy cố gắng gồng mình cho thanh lịch cũng không tốt. Nếu có cơ hội thay đổi tôi sẽ nắm bắt, nhưng dĩ nhiên không quá đột ngột. Tôi nghĩ cần có thời gian để khán giả làm quen với điều đó và bản thân cũng dễ chấp nhận khi hướng đến hình ảnh mới.

Midu: 'Cuoc song hien tai cua toi rat hanh phuc' hinh anh 3

Trong phim, Midu bị vướng vào mối quan hệ tay ba với Harry Lu - Anh Tú. Ảnh: Nguyễn Bá Ngọc

- Cảm giác của chị thế nào khi trở lại phim trường?

- Tôi như gặp lại người bạn lâu năm, vừa lạ vừa quen. Nhưng lần này tôi thấy thú vị và gần gũi vì gia nhập với ê-kíp trẻ từ đạo diễn đến diễn viên.

- Midu từng hợp tác với nhiều đạo diễn tên tuổi, lần này làm việc với đạo diễn trẻ, chị thấy thế nào?

- Không phải đạo diễn trẻ nào cũng thiếu sự chuyên nghiệp. Những năm gần đây, các gương mặt trẻ nổi lên và gia nhập vào sân chơi điện ảnh khá nhiều. Tôi từng xem vài phim của những đạo diễn trẻ như Vẽ đường cho yêu chạy, Yêu… và nhận thấy tâm huyết cũng như sự đầu tư của họ dành cho đứa con tinh thần. Họ trẻ và nhiệt huyết, tại sao tôi không tin tưởng vào họ khi mọi thứ đang phát triển rất tốt! Ở cương vị diễn viên, tôi quan tâm nhiều đến kịch bản và vai diễn, còn ê-kíp mình phải đặt niềm tin vào họ.

- Dư luận khá tò mò về cuộc sống hiện tại của Midu sau khi chia tay bạn trai?

- Tôi vẫn song song giữa việc kinh doanh và đóng phim. Công ty thời trang của tôi đã hoạt động ổn định và mang lại nguồn thu nhập kinh tế cho tôi. Nhờ đó, tôi tìm thấy niềm vui trong công việc và thoải mái để làm những điều khác nữa. Cuộc sống hiện tại của tôi rất “happy”.

Theo Zing

Phan Thành

Midu

Midu chia tay Phan Thành


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.