Miu Lê: "Cà tửng, cà tưng là con người thật của tôi"

Miu Lê cũng tiết lộ, cô chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân vì thấy tính mình vẫn... trẻ con.

Miu Lê cũng tiết lộ, cô chưa sẵn sàng cho cuộc sống hôn nhân vì thấy tính mình vẫn... trẻ con.

Năm 2015 có thể nói là một năm "vụt sáng" của Miu Lê. Dù không tham gia nhiều hoạt động nghệ thuật nhưng chỉ với một vai diễn tâm huyết và các ca khúc cover trong phim, cô đã khiến giới nghệ thuật cũng như khán giả phải ngạc nhiên và ghi nhận. Không chỉ được khen tặng như một "tài năng hiếm có"..., nữ diễn viên kiêm ca sĩ còn nhận được các giải thưởng Đột phá của năm, Top 5 nghệ sĩ đột phá nhất năm.

Ngoài đời, Miu Lê là một cô nàng rất "tưng tửng", luôn quậy, bày trò trêu chọc mọi người khi đã thân quen. Bản thân người đẹp nhận thấy mình vẫn còn trẻ con lắm và chưa đủ trưởng thành để lấy chồng, dù đã có điểm tựa tình yêu là một doanh nhân trẻ hiền lành.

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 1

"Tôi không sợ ngủ quên trong chiến thắng"

- Nhìn lại năm 2015 vừa qua, chị thấy mình đã được và mất những gì?

Thực sự mà nói, năm qua thì hoạt động nghệ thuật ở lĩnh vực âm nhạc của tôi không tốt và không liên tục. Điều mà tôi cảm thấy hài lòng nhất đó là sự thành công của bộ phim Em là bà nội của anh mà tôi đóng vai chính.

Ngẫm lại, tôi thấy đúng là mọi chuyện năm qua không tốt đẹp lắm, lại vào "năm tuổi" của mình. Tôi cũng bị bệnh, phải đi cấp cứu 2-3 lần vì đau bao tử, rồi nhiều chuyện linh tinh, nhỏ nhặt không đáng có xảy ra. Nhưng tôi thấy vẫn ổn cả, hy vọng là năm mới sẽ tốt hơn.

- Bộ phim duy nhất trong năm giúp chị nhận được đánh giá rất tích cực và nhiều giải thưởng. Chị có sợ những lời khen tặng, vinh quang ấy sẽ làm mình "ngủ quên trong chiến thắng", hay chính nó vô tình tạo áp lực cho chị ở những bước phát triển tiếp theo?

Chuyện "ngủ quên trong chiến thắng" thì tôi không sợ, chắc chắn tôi sẽ không "ngủ quên" đâu. Còn chuyện áp lực cho những bộ phim sau là có. Bộ phim Em là bà nội của anh thành công ở rất nhiều yếu tố: từ ê-kíp, kịch bản, diễn xuất của tất cả các diễn viên cộng hưởng lại với nhau và tôi cũng là một phần trong đó.

Tôi luôn muốn những vai diễn về sau sẽ đạt được mức độ bằng hoặc nhỉnh hơn một chút xíu về sự hoàn thiện của nhân vật. Nếu những phim sau chỉ cần dở hơn là thế nào khán giả cũng sẽ có sự so sánh, chê bai như tụt mất phong độ hay tại sao không được như trước. Tôi rất lo chuyện đó, nhưng những vai diễn mình không biết trước được. Tôi chỉ cố gắng lựa một kịch bản thật hay và khi đã nhận lời rồi thì sẽ làm mọi việc tốt nhất có thể.

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 2

- Trước nay chị không tạo được nhiều dấu ấn trong làng điện ảnh nhưng lần này thực sự là một sự đột phá. Bản thân chị thấy vai "bà nội" đã mang lại cho mình những gì?

Rất nhiều điều, nhưng cái mà tôi cảm thấy hạnh phúc nhất là tình cảm của khán giả. Có thể sau vai diễn này mọi người đánh giá tôi về khả năng diễn xuất này kia..., nhưng tôi thấy không quan trọng bằng tình cảm của khán giả dành cho mình.

Còn học hỏi cho nghề, tu luyện khả năng diễn xuất của mình hay một bước tiến mới thì là chuyện về sau. Cái chính là với bất cứ dự án nào, tôi vẫn hướng tới mục đích là được khán giả yêu thương thôi (cười).

- Miu Lê và Hứa Vĩ Văn, Ngô Kiến Huy dường như trở nên rất thân thiết sau bộ phim. Chị cảm nhận thế nào về con người ngoài đời của hai người đàn ông này?

Họ giống gần như là 90% của nhân vật đó, thực sự trong phim này giống lắm luôn. Anh Hứa Vĩ Văn thì tính tình ngoài đời cũng điềm đạm giống như trong phim, ngoại hình cũng đẹp như trong phim. Ngô Kiến Huy cũng "xì-tin", năng động và hài hước giống như vậy.

"Có lẽ, mọi người không thích chơi với tôi"

- Đã gia nhập làng giải trí vài năm, Miu Lê có thấy showbiz Việt là một nơi phức tạp? Chị nghĩ làm thế nào để giữ vững tâm thế của mình trước những ồn ào?

Showbiz là một xã hội! Xã hội thì sẽ có nhiều mặt! Tốt hay xấu là do nhận định và đánh giá của từng người, ở từng mức độ. Riêng Miu thấy showbiz rất hay và thú vị, nhiều hào quang.

Mình sống như thế nào tùy thuộc vào quan niệm và hoàn cảnh, giáo dục. Miu không bao giờ muốn động đến ai, nhất là phán xét hay nhận định về ai. Mình chỉ biết mình phải sống tốt nhất để: Thứ nhất, không làm phiền lòng cha mẹ; thứ hai là để bản thân không hối hận vì những gì đã trải qua.

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 3

- Ngô Kiến Huy từng chia sẻ rằng anh ấy không thể tìm thấy bạn thân trong showbiz. Đối với Miu Lê, chị có thể tìm được tình bạn trong làng giải trí không?

Trong showbiz, thực sự tôi cũng không có bạn thân, bạn bè thì có. Song những người để tôi ngưỡng mộ và quý trọng rất nhiều! Nhưng vì thói quen sinh hoạt gia đình nên tôi ít có thời gian để hẹn hò cùng bạn bè. Ngoài công việc, tôi thích nấu ăn với mẹ, ăn uống, coi phim cùng gia đình nên thành ra tôi rất ít bạn. Có lẽ vì vậy mà mọi người cũng không thích chơi với tôi (cười).

- Miu Lê từng nói chị thích môi trường làm phim hơn âm nhạc vì mọi người có thể ăn ngủ xuề xòa, còn làng nhạc "kỳ lắm". Cụ thể, nó "kỳ" ở những điểm nào?

Cũng không hẳn là thích hơn, chỉ là tôi cảm thấy nó có gì đó gần gũi hơn. Còn làng nhạc thì muôn màu và lúc nào cũng rực rỡ: trang phục đẹp, con người đẹp, sân khấu đẹp... Bên phim, tôi có thể thấy rõ được cuộc sống đời thường đang diễn ra.

Tính ra tôi rất may mắn vì thấy được cả 2 khía cạnh đó. Tôi là người thích sự gần gũi, nên đôi lúc tôi thấy đoàn phim có gì đó rất bình yên. Tuy thật sự công việc làm phim tính ra còn cực khổ hơn ca hát rất nhiều: thức đêm thức hôm, diễn nhiều khi chảy máu tay chân... Nhưng có tình yêu và đam mê thì mọi khó khăn sẽ được giảm nhẹ đi. Nói chung, nhạc và phim có sự khác biệt về hình thức nhưng đã yêu thì sẽ càng yêu hơn.

Chưa đủ trưởng thành để lấy chồng

- Trong các sự kiện, Miu Lê thường toát lên tinh thần rất vui tươi, nhí nhảnh. Nhưng có lẽ đó chỉ là bề ngoài, vì cuộc đời không tránh khỏi những nỗi buồn. Nhìn lại, chị cảm thấy khoảng thời gian nào là khó khăn nhất?

Thực sự tôi tự tin cảm thấy rằng mình quá may mắn. Cuộc đời tôi quá nhiều màu hồng! Mọi việc xung quanh tôi diễn ra rất nhẹ nhàng và bình yên. Tôi quan niệm, được ba mẹ sinh ra lành lặn là điều hạnh phúc và quý giá nhất rồi. Sau này lớn lên, được làm nghệ thuật, được khán giả yêu thương, tất cả diễn ra ngoài mong đợi và dự định của tôi.

Tất nhiên chuyện buồn cũng sẽ có, nước mắt cũng không ít, nhưng chung quy vẫn không đáng kể so với những gì tốt đẹp mà tôi đã và đang có.

Những gì mọi người thấy ở bề ngoài của tôi như giỡn hớt, cà tửng cà tưng... đó là toàn bộ con người thật của tôi. Nội tâm tôi vẫn là như vậy, vui thì giỡn nhiều, buồn thì bớt giỡn lại... Nhưng phần nhiều vẫn là giỡn! Rất nhiều lần tôi bị mẹ la vì cái thói hay đùa. Mẹ bảo: Trưởng thành lên, lớn rồi! (cười).

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 4

- "Cô gái hay giỡn" ơi, nàng đã 25 tuổi rồi. Liệu nàng đã sẵn sàng để bước vào cuộc sống làm vợ rồi làm mẹ chưa?

Tôi thích trẻ con lắm, nhưng ngay lúc này thì có vẻ chưa phù hợp. Chắc cũng phải vài năm nữa để tôi trưởng thành thêm, chứ bây giờ lo cho chính mình còn bị mẹ mắng, sao chăm lo cho ai được! (cười).

- Được biết Miu Lê đã có bạn trai, anh ấy có tính cách như thế nào mà có thể khiến chị xiêu lòng?

Hiền lành, đạo đức và rất ngoan, ngoan đến bất ngờ! (cười).

- Bước sang năm mới Bính Thân 2016, Miu Lê có dự định gì?

Năm 2016, chắc chắn tôi sẽ tập trung cho âm nhạc và đó sẽ là những sản phẩm tâm huyết với chất lượng tốt nhất, hy vọng sẽ làm khán giả hài lòng!

Cảm ơn Miu Lê đã dành thời gian chia sẻ và chúc chị một năm mới thật thành công!

Một số đánh giá về Miu Lê trong con mắt giới nghệ sĩ:

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 5

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 6

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 7

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 8

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 9

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 10

miu le: "ca tung, ca tung la con nguoi that cua toi" - 11

Theo Khampha



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.