Tài tử "Tuyệt đỉnh Kungfu": Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng

Nguyên Hoa để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả khi thủ vai Bao Tô Công - ông chủ khu Chuồng Heo trong siêu phẩm "Tuyệt đỉnh Kungfu". Ở tuổi 71, cuộc sống của ông hiện tại ra sao?

Trong các bộ phim của Châu Tinh trì, Tuyệt đỉnh Kungfu được đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất, làm nên tên tuổi của “ông vua hài nhảm”.

Không chỉ đem đến cho khán giả những tràng cười sảng khoái, phim còn chứa đựng nhiều triết lý nhân sinh sâu sắc, khiến chúng ta phải suy ngẫm, chiêm nghiệm. Đây cũng chính là lý do Tuyệt đỉnh Kungfu vẫn nhận được sự yêu thích của đông đảo người xem dù đã ra đời được 17 năm.

Để làm nên thành công này của bộ phim không thể không kể đến dàn nhân vật phụ xuất sắc. Mỗi người trong họ đều có cá tính riêng và để lại ấn tượng khó phai. Trong đó, không thể nhắc đến Nguyên Hoa - diễn viên thủ vai ông chủ khu Chuồng Heo - Bao Tô Công.

Vai phụ "đắt giá" trong Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì

Nguyên Hoa sinh năm 1950, có tên thật là Dung Chí. Ông là một diễn viên, cascadeur, chuyên gia chỉ đạo võ thuật và võ sư Hong Kong.

Từ nhỏ, Nguyên Hoa đã theo học võ sư Vu Chiêm Nguyên tại Học viện Kinh Kịch Hong Kong. Dưới sự dạy dỗ nghiêm khắc của sư phụ, ông và các sư huynh đệ được đào tạo kỹ lưỡng về võ thuật và kỹ thuật biểu diễn.

Thập niên 1960, Nguyên Hoa cùng Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Bưu, Nguyên Khuê, Chu Nguyên Tuấn, Nguyên Thái... lập thành nhóm "Thất tiểu phúc" nổi tiếng xứ Cảng Thơm.

Sư phụ Vu Chiêm Nguyên dạy dỗ học trò cực kỳ nghiêm khắc. Dù là nam hay nữ đều có chế độ tập luyện như nhau. Mọi học viên ở đó đều phải thức dậy luyện võ từ 5h sáng và tập luyện đến hết 12 giờ đêm, nếu chậm trễ có thể bị đánh đòn.

Nhờ chế độ tập luyện này mà về sau nhiều thành viên của "Thất tiểu phúc" trở thành những ngôi sao võ thuật hoặc đạo diễn, chỉ đạo võ thuật danh tiếng của điện ảnh Hồng Kông như Hồng Kim Bảo, Thành Long, Nguyên Khuê, Nguyên Bưu, Nguyên Hoa...

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-1

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-2

Nguyên Hoa là thành viên của nhóm "Thất tiểu phúc" gồm nhiều cái tên nổi tiếng trong làng phim võ thuật.

Đầu thập niên 1970, do thị trường kinh kịch dần đi xuống để nhường chỗ cho sự nổi lên của nghệ thuật điện ảnh, võ sư Vu Chiêm Nguyên đã cho giải tán Học viện. Các đệ tử của ông lúc bấy giờ, trong đó có Nguyên Hoa đều bước vào tuổi trưởng thành và bắt đầu có những hướng đi của riêng mình.

Sự nghiệp điện ảnh của Nguyên Hoa khởi đầu với vai trò người đóng thế cho Lý Tiểu Long trong các bộ phim Tinh võ môn, Long tranh hổ đấu. Từ đây, ông dần trở thành diễn viên chính thức và gia nhập Công ty điện ảnh Thiệu Thị.

Cũng như các sư huynh đệ trong nhóm "Thất tiểu phúc" của mình, Nguyên Hoa chủ yếu đóng phim hành động võ thuật hoặc phim hài châm biếm. Trong sự nghiệp của mình, nam diễn viên đã góp mặt trong hơn 160 bộ phim điện ảnh và hơn 20 bộ phim truyền hình.

Những phim tiêu biểu của Nguyên Hoa có thể kể đến như Tiếu ngạo giang hồ 1990, Tuyệt đỉnh Kungfu, Hoàng gia nữ tướng, Tây Tạng tiểu tử, Mã Vĩnh Trinh, Phong thần bảng 2001, Cỗ máy thời gian...

Vai diễn được nhắc đến nhiều nhất của ông là Bao Tô Công - ông chủ dãy nhà trọ trong Tuyệt đỉnh Kungfu của Châu Tinh Trì. Bề ngoài, Bao Tô Công rất sợ vợ, cả ngày nhàn rỗi nhưng thực chất lại là cao thủ ẩn danh.

Có thể nói, đây là vai diễn quan trọng trong sự nghiệp của Nguyên Hoa, giúp ông thắng giải Nam diễn viên phụ xuất sắc tại giải Kim Tượng năm 2005.

Theo Sina, nhờ màn hóa thân xuất sắc của Nguyên Hoa trong Tuyệt đỉnh Kungfu, từ "bao tô công" đã trở nên thông dụng ở Hong Kong, Trung Quốc đại lục để chỉ ông chủ nhà trọ.

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-3

Siêu phẩm "Tuyệt đỉnh Kungfu" không chỉ củng cố vị thế "số 1" của Châu Tinh Trì trong làng phim hài Hong Kong mà còn đưa nhiều diễn viên phụ vụt sáng thành sao, trong đó có Nguyên Hoa.

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-4

Nguyên Hoa gây ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả khi vào vai Bao Tô Công sợ vợ nhưng võ công cao cường.

Đáng tiếc, dù gây tiếng vang nhờ phim Châu Tinh Trì song Nguyên Hoa lại không thể bứt phá lên hàng vai chính, mà chỉ quanh quẩn với những vai phụ ít đất diễn cho đến khi sự nghiệp lui về cảnh chiều tà.

Cuộc sống bệnh tật khi về già

Nguyên Hoa từng nhận mình là "nghệ sĩ nghèo nhất" showbiz. Do ít đóng vai chính, nên cát-xê mà ông nhận được không nhiều. Nam diễn viên trước đây ký hợp đồng với đài TVB với mức lương khoảng 2.000 đô la Hong Kong (gần 6 triệu đồng) mỗi tháng, con số này còn thấp hơn thu nhập của người mẫu game online hạng C ở Hong Kong.

Đồng lương ít ỏi khiến cuộc sống của Nguyên Hoa rất bấp bênh. Có thời điểm, ông phải thuê nhà tại khu phố dành cho người lao động nghèo để sinh sống.

Để kiếm tiền nuôi gia đình, ngôi sao Tuyệt đỉnh Kungfu từng rời khỏi TVB để ra ngoài tìm cơ hội mới. Tuy nhiên do thị trường phim ảnh thay đổi cộng thêm sức khỏe hạn chế, ông không còn nhận được nhiều lời mời.

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-5

Nguyên Hoa bên vợ và hai con.

Sau nhiều năm vất vả, cuộc sống của Nguyên Hoa nay đã ổn định và an nhàn hơn vì hai con của ông đều đã trưởng thành và sang Canada định cư. Hiện tại, vợ chồng ông sống cùng nhau tại một căn hộ ở Hong Kong.

Dù đã kết hôn hơn 30 năm, nhưng tình cảm của Nguyên Hoa và vợ vẫn sắt son những ngày đầu. Họ thường xuyên xuất hiện bên nhau như hình với bóng. Khi dịch bệnh chưa bùng phát, mỗi năm vợ chồng tài tử thường dành vài tháng để ra nước ngoài thăm con cái.

Tuy vậy, ở tuổi 71, Nguyên Hoa phải đổi mặt với nhiều vấn đề về sức khỏe. Sau nhiều năm lăn xả trên phim trường, thường xuyên đóng cảnh hành động mạo hiểm, nam diễn viên mắc bệnh về xương khớp. Ông bị đau khắp người, đặc biệt là ở vai, cổ, đầu gối, cổ tay, cổ chân.

Nguyên Hoa đã cố gắng tập các bài tập giãn cơ trước khi ngủ, tiến hành vật lý trị liệu và châm cứu nhưng không có tác dụng. Ông chia sẻ với Apple Daily: "Cơn đau khiến tôi không thể ăn uống, ngủ nghỉ như bình thường được. Những lúc như vậy thì thuốc giảm đau và rượu xoa bóp là tốt nhất".

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-6

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-7

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-8

Tài tử Tuyệt đỉnh Kungfu: Tuổi 71 sức khỏe suy yếu, bệnh tật đầy người, râu tóc bạc trắng-9

Hình ảnh gần đây của ngôi sao "Tuyệt đỉnh Kungfu", ở tuổi 71 ông bị bệnh về xướng khớp, tóc tai đã bạc trắng.

Vì sức khỏe suy yếu nên Nguyên Hoa đã nghĩ đến việc dừng đóng phim. "Đánh đấm nửa đời người, bây giờ tôi sống chung với các cơn đau", ông tâm sự.

Dù vậy, ngôi sao Tuyệt đỉnh Kungfu không hề hối tiếc khi đã lựa chọn nghiệp diễn võ thuật: "Tôi nghĩ mình không chọn sai nghề. Tôi thấy hạnh phúc khi được làm việc với đam mê, biến võ thuật thành sự nghiệp cả đời mình".

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/tai-tu-tuyet-dinh-kungfu-tuoi-71-suc-khoe-suy-yeu-benh-tat-day-nguoi-rau-toc-bac-trang-8202119511354631.htm

Châu Tinh Trì


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.