"The Face Vietnam" bắt đầu lộ "sạn"

Tập 4 của "The Face Vietnam" khiến nhiều khán giả thắc mắc vì có nhiều chi tiết sáng tạo khác hẳn bản gốc và thậm chí vô cùng thừa thãi, khó hiểu.

Tập 4 của "The Face Vietnam" khiến nhiều khán giả thắc mắc vì có nhiều chi tiết sáng tạo khác hẳn bản gốc và thậm chí vô cùng thừa thãi, khó hiểu.

>> Bị đưa vào vòng nguy hiểm, Mai Ngô bất mãn với Lan Khuê: ‘Chị đừng có mà hối hận!’

Tập 4 của "The Face Vietnam - Gương mặt thương hiệu 2016" tiếp tục gây tranh cãi vì có những chi tiết khó hiểu được thêm thắt hoàn toàn khác xa với phiên bản mẹ đẻ.

Sau khi đặt chân xuống vùng biển Nha Trang xinh đẹp, các cô gái trong top 11 ngay lập tức bắt tay vào thực hiện thử thách chụp hình đầu tiên, đó là tạo dáng nhanh cùng với mắt kính. Ở phiên bản của Mỹ thì Huấn luyện viên Coco Rocha là người hướng dẫn và chấm điểm các cô gái. Tuy nhiên, khi mang về Việt Nam lại khác đi khi host Vĩnh Thụy công bố Lan Khuê là vị giám khảo chính trong thử thách này nhưng khi cho các thí sinh thực hiện, cả Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà và Phạm Hương đều có mặt để thị phạm cho các cô gái.

Ở bản gốc chỉ có mình Coco Rocha thị phạm cho thí sinh

Trong thử thách phối đồ tuần trước do Hồ Ngọc Hà làm giám khảo cũng có sự xuất hiện của hai nàng Hoa hậu nhưng họ chỉ ngồi theo dõi các thí sinh thể hiện. Còn ở thử thách tạo dáng với mắt kính thì cả ba Huấn luyện viên đều tham gia với các cô gái của đội mình. Chính vì vậy mới xảy ra tình huống dở khóc dở cười khi Phạm Hương đang chỉ dẫn thí sinh thì Lan Khuê không đồng ý với cách dạy mà đẩy lưng, xen vào. Thậm chí, các thí sinh cũng không thể tập trung tạo dáng vì không biết nên nghe theo hướng dẫn của ai. Cuối cùng, dường như vai trò của Lan Khuê lại vô tình bị mờ nhạt một cách không đáng.

The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 2.
Vĩnh Thụy công bố Lan Khuê là giám khảo chính ...
The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 3.
... nhưng cả Phạm Hương ...
The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 4.
... và Hồ Ngọc Hà đều tham gia vào thử thách

Chương trình nào tất nhiên cũng sẽ xảy ra những mâu thuẫn nhưng việc lựa chọn thời điểm thích hợp để giải quyết thì dường như Huấn luyện viên Lan Khuê lại chưa làm được điều đó. Trong khi hai cô nàng Kim Chi và Thu Hiền đã được trang điểm một cách đầy đủ, chỉn chu nhất để chuẩn bị bước vào phần thi chụp hình thì Lan Khuê lại gọi Mai Ngô - người chỉ vừa kịp bôi một lớp kem nền trắng xóa trên mặt ra nói chuyện. Hình ảnh Mai Ngô mặt mày nhợt nhạt, hàng lông mày gần như biến mất hoàn toàn đối lập với hai cô bạn chung đội hay ngay cả chính Huấn luyện viên của cô.

Naomi Campbell dù có nóng tính như thế nào thì cô cũng luôn đóng cửa để dạy bảo các cô gái trong đội của mình. Thiết nghĩ, lần sau Huấn luyện viên Lan Khuê nên cân nhắc lại vấn đề này để tránh tình trạng khuôn mặt mộc chưa hoàn hảo của thí sinh bị lộ ra trên sóng truyền hình.

The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 5.
Hình ảnh mặt mộc gây xôn xao của Mai Ngô

Bước vào phần chụp hình trong trang phục áo tắm, trong khi các cô gái khác đã được Huấn luyện viên của mình hướng dẫn để tạo dáng sao cho đẹp nhất thì những thí sinh của đội Phạm Hương vẫn còn đang loay hoay thắc mắc rằng Huấn luyện viên của mình hiện giờ đang ở đâu. Phải một lát sau, Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam mới xuất hiện để giúp đỡ các thí sinh nhưng tuyệt nhiên lại không có một lời giải thích nào về việc cô đến trễ.

Chi tiết này khiến khán giả cảm thấy thừa thãi và khó hiểu bởi nếu Phạm Hương không đưa ra một lý do cụ thể nào thì cảnh này có cần thiết để đưa vào chương trình. Chính Phạm Hương cũng đã từng cảnh cáo cô nàng Diệp Linh Châu vì lý do đến trễ nhưng nay cô lại mắc phải lỗi này thì quả là điều không nên. Có thể đây là một lỗi ở khâu biên tập hoặc chưa thống nhất từ BTC, tuy nhiên việc đưa một vấn đề ra mà lại không giải quyết cặn kẽ thì rất khó thuyết phục người xem.

The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 6.
Phạm Hương ra trễ nhưng lại không có lý do cụ thể nào được đưa ra

Thêm một chi tiết khiến khán giả cảm thấy khó hiểu khi đưa vào chương trình là lúc các thí sinh ngồi quây quần cùng Huấn luyện viên và host Vĩnh Thụy để nói thật về nhau. Có thể thấy rõ đây là một buổi nói chuyện khá gượng gạo, không thoải mái khi các cô gái chỉ hỏi chung chung theo kiểu "chị có ghét em không?", "chị có người yêu chưa?"... Nhưng chi tiết này lại chiếm một thời lượng khá lớn khi lên sóng.

Chính Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà cũng nhận thấy các cô gái chưa dám nói thật lòng khiến cô phải "rắc muối và rắc nước mắm" cho bớt nhạt. Cô muốn mọi người phải chia sẻ sâu hơn một chút để cho người bạn của mình có thể nói hết nỗi niềm ra.

The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 7.
The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 8.
Chương trình dành khá nhiều thời lượng để cho các thí sinh nói thật với nhau

Sau khi công bố An Nguy của đội Phạm Hương và Mai Ngô của đội Lan Khuê phải đối mặt với Huấn luyện viên Hồ Ngọc Hà trong vòng loại thì người bị loại lại được công bố trong tập kế tiếp. Đây là một điều không đúng so với bản quyền của "The Face", mỗi tập phải có cả vòng loại và đánh giá.

Một khán giả đã nhận xét rằng "hoàn toàn không đồng ý việc một chương trình yêu cầu thực tế và chuyên môn cao lại trở thành một món mồi câu người xem của truyền thông". Nhiều người còn suy đoán rằng có thể do người phải ra về là An Nguy nên chương trình muốn lôi kéo sự tò mò của khán giả thêm một tuần nữa bởi ai cũng biết, so với mặt bằng chung, An Nguy chính là thí sinh tuy "sai" nhưng lại hút truyền thông nhất tại "The Face Vietnam". Mặt khác, việc đưa chi tiết bĩu môi, mặt mộc của Mai Ngô lên sóng và ngay sau đó cho cô nàng xuất hiện tại "X-Factor" phải chăng là "dụng ý" của nhà sản xuất? Vì nếu An Nguy bị loại, truyền thông sẽ lại xoay quanh nữ vlogger, những chi tiết đó chắc chắn sẽ không gây bão như những ngày vừa qua.

Và thêm một điều mà có lẽ chỉ ở phiên bản Việt mới có, đó chính là việc Huấn luyện viên Phạm Hương đi năn nỉ Hồ Ngọc Hà để cho thí sinh đội mình thêm một cơ hội. Tuy nhiên, kết quả như thế nào thì đành phải chờ quyết định của "Nữ hoàng giải trí".

The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 9.
Liệu An Nguy có phải là thí sinh kế tiếp phải dừng chân?
The Face Vietnam bắt đầu lộ sạn - Ảnh 10.
Phạm Hương năn nỉ Hồ Ngọc Hà cho thí sinh đội mình được ở lại

>> Bị đưa vào vòng nguy hiểm, Mai Ngô bất mãn với Lan Khuê: ‘Chị đừng có mà hối hận!’


Theo Trí thức trẻ

Lan Khuê

Phạm Hương

The Face

An Nguy

Hồ Ngọc Hà


Cảnh phim vô duyên của Thúy Diễm
Vào vai tiểu thư Mỹ Đình nhiệt tình vì bạn, Thúy Diễm gây tranh cãi với hình tượng ồn ào, xốc nổi trong "Trạm cứu hộ trái tim". Bên cạnh đó, cô còn bị đánh giá là kém duyên trong mối quan hệ giữa Nam và bạn gái.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.