Tổng cục truyền hình Trung Quốc yêu cầu cắt sóng show giải trí vì virus corona

Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc thông báo cắt giảm show giải trí, ưu tiên phát sóng chương trình đưa tin về bệnh dịch viêm phổi corona.

Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc thông báo cắt giảm show giải trí, ưu tiên phát sóng chương trình đưa tin về bệnh dịch viêm phổi corona.


Ngày 29/1, China Daily đưa tin Tổng cục Điện ảnh, Phát thanh và Truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã ra thông báo tạm ngừng ghi hình, phát sóng các show giải trí và phải tăng cường các chương trình thông tin dịch bệnh viêm phổi corona.

"Để thực hiện tốt công tác phòng chống và kiểm soát dịch tễ do chủng virus corona gây ra, Tổng cục yêu cầu các kênh truyền hình trong cả nước cắt sóng các show giải trí không cần thiết. Thay vào đó, tăng cường sản xuất các bản tin, chương trình thông tin về tình hình bệnh dịch cũng như định hướng dư luận tiếp cận nguồn tin tức chính xác, đã qua kiểm duyệt một cách kịp thời. Riêng 36 đài truyền hình vệ tinh quốc gia phải phát sóng tiết mục, chương trình hướng dẫn phòng chống dịch bệnh 24/24h. Rất mong quý đài hợp tác", SARFT ra thông báo.
 

Tổng cục truyền hình Trung Quốc yêu cầu cắt sóng show giải trí vì virus corona-1
Các bản tin, chương trình về virus corona là ưu tiên hàng đầu ở thời hiện tại.


Thực hiện chỉ đạo từ phía Tổng cục, nhiều đài truyền hình vệ tinh quốc gia ở các tỉnh Hồ Bắc, Hồ Nam, Chiết Giang, An Huy, Trùng Khánh, Sơn Đông... đã sản xuất hàng loạt chương trình truyền hình trực tiếp, cập nhật liên tục về tình hình dịch corona ở khắp nơi để thông tin đến người dân.

Một số đài chuyên sản xuất các show giải trí như đài Hồ Nam và Chiết Giang cũng đã hủy phát sóng và ghi hình toàn bộ các chương trình tạp kỹ, thực tế ăn khách như Happy Camp, Vương bài đối vương bài, Lãng du ký...

Theo ghi nhận của 163, kể từ khi chỉ đạo của Tổng cục ban hành, hơn 50% chương trình giải trí đã bị cắt sóng trên các đài. Trong ngày 27/1 đã có 6 bản tin truyền hình được trực tiếp nhiều giờ liền, cung cấp đầy đủ mọi thông tin về dịch corona lên sóng.

Nhiều bản tin với tiêu đề cổ động "Ý chí của người dân tựa tường thành, ngăn chặn và đẩy lùi virus corona" cũng được một loạt các đài truyền hình như Chiết Giang, Sơn Đông, Hồ Nam, An Huy... sản  xuất.
Tổng cục truyền hình Trung Quốc yêu cầu cắt sóng show giải trí vì virus corona-2
Các chương trình giải trí Trung Quốc buộc phải nhường chỗ cho các bản tin phòng chống dịch bệnh corona.


Tính đến hiện tại, số ca được xác nhận nhiễm virus corona mới ở Trung Quốc đại lục đã lên tới 5.974, số người tử vong đã lên tới 132. Trước việc tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, để tránh sự hỗn loạn thông tin như tuần đầu tiên corona bùng phát, động thái của Tổng cục được đánh giá là vô cùng thiết thực, giúp người dân được tiếp cận thông tin đầy đủ và chính xác.

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/tong-cuc-truyen-hinh-tq-yeu-cau-cat-song-show-giai-tri-vi-virus-corona-post1040562.html

Trung Quốc

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.