Vũ Ngọc Đãng: cái 'duyên' với điện ảnh đã...cạn!

Và có lẽ, sau khi không còn ai thuê làm phim về đời mình như Ngọc Trinh nữa thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ chuyển sang nghề…giám khảo.

Và có lẽ, sau khi không còn ai thuê làm phim về đời mình như Ngọc Trinh nữa thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ chuyển sang nghề…giám khảo. Bởi anh đang cho khán giả thấy rằng: cái duyên với điện ảnh của mình đã bắt đầu…cạn!

Những hình ảnh nóng bỏng đầu tiên trong bộ phim mới của Vũ Ngọc Đãng đang khiến dư luận xôn xao. Đây có lẽ là một PR thông mình của nhà sản xuất. Tuy nhiên, hình ảnh đầu tiên của bộ phim thuộc dòng “kinh dị” mang tên Con ma nhà họ Vương của Vũ Ngọc Đãng chợt khiến khán giả cảm thấy nản lòng. Dường như Vũ Ngọc Đãng khó có thể vượt qua chính mình để tạo thêm 1 dấu ấn nào đó rõ nét trong làng điện ảnh Việt.

Có thể nói, Vũ Ngọc Đãng là một đạo diễn rất biết cách thu hút sự chú ý của khán giả. Những bộ phim như Vừa đi vừa khóc, Bỗng dưng muốn khóc,…do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn đã mang một hơi thở mới cho điện ảnh nước nhà vốn đang chuyển mình…đổi mới.

Khi những tên tuổi như Lê Hoàng, Nguyễn Quang Dũng, Ngô Quang Hải bắt đầu…hết thời thì Vũ Ngọc Đãng nổi lên như một “ngôi sao mới” nhưng “chói sáng” của điện ảnh Việt. Tuy nhiên, chỉ sau một vài bộ phim, Vũ Ngọc Đãng bắt đầu khiến khán giả chán. Bởi anh không thể vượt qua nổi cái bóng của chính bản thân mình.


Vũ Ngọc Đãng từng được kỳ vọng sẽ đem đến nhiều đổi mới cho điện ảnh Việt


Phim của Vũ Ngọc Đãng thường khá nghèo và sáo mòn về cách khái thác đề tài. Quanh đi quẩn lại, phim của anh chỉ xoay quanh “mối tình cổ tích” của một Lọ Lem với 1 chàng “hoàng tử” giàu có nào đó.

Ngoài ra, Vũ Ngọc Đãng cũng rất biết cách khai thác một cách triệt để vẻ đẹp hình thể của dàn diễn viên trẻ đẹp. Những cô gái chân dài, Đẹp từng centimet...có thể coi là những bộ phim điển hình cho dòng phim nặng về vẻ đẹp hình thể của Vũ Ngọc Đãng.

Nhiều người cho rằng, những người đẹp như Tăng Thanh Hà, Minh Hằng, Thanh Hằng, Ninh Dương Lan Ngọc…đã may mắn khi được “nhào nặn” bởi “bàn tay phù thuỷ” của Vũ Ngọc Đãng để trở thành những “ngọc nữ” được chú ý trong showbiz Việt. Nhưng có lẽ Vũ Ngọc Đãng mới chính là người may mắn khi có được sự hợp tác của những chân dài đình đám của showbiz Việt. Chính sự góp mặt của họ đã làm cho Bỗng dưng muốn khóc, Vừa đi vừa khóc hay Đẹp từng centimet gây được sự chú ý của người xem.


Phim của Vũ Ngọc Đãng không có gì ngoài...trai xinh gái đẹp


Sẽ là không quá đáng nếu cho rằng, sự thành công của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng một phần không nhỏ là nhờ những…trai xinh gái đẹp như Tăng Thanh Hà, Thanh Hằng, Lương Mạnh Hải…

Công bằng mà nói, Vũ Ngọc Đãng rất biết cách khai thác cái đẹp hình thể của con người cũng như biết cách “phối cảnh” rất lãng mạn, đậm chất cổ tích. Tuy nhiên, cái món ăn mà Vũ Ngọc Đãng “dọn” ra trước mắt người xem khá ngán bởi nó luôn “đậm chất cổ tích” và hơi hướng của sự trần tục.

Chính vì vậy, vài năm trở lại đây, Vũ Ngọc Đãng không còn được chú ý bằng những cái tên mới nổi như Cường Ngô hay Johnny Trí Nguyễn.

Có lẽ vì thế mà việc Vũ Ngọc Đãng nhận lời “tô màu” cho Ngọc Trinh với dự án phim Vòng eo 56 không khiến nhiều người ngạc nhiên. Bởi thực chất Vòng eo 56 rất phù hợp với “tạng” phim của Vũ Ngọc Đãng.

Cùng với dự án phim này, bộ phim mang màu sắc kinh dị Con ma nhà họ Vương do Vũ Ngọc Đãng làm đạo diễn cũng được khởi quay. Những hình ảnh giường chiếu đầu tiên của bộ phim được nhà sản xuất tiết lộ đã khiến khán giả thất vọng.


Với việc nhận lời làm phim về cuộc đời của Ngọc Trinh, đạo diễn Vũ Ngọc Đãng cho thấy mình đã bắt đầu "hết duyên" với điện ảnh


Người xem thất vọng bởi Vũ Ngọc Đãng dường như đã “hết bài” nên phải sử dụng những cảnh nóng đồng tính để “câu khách”.

Trước đây, khán giả đã quá kỳ vọng rằng anh sẽ đem được cái gì đó mới mẻ cho điện ảnh Việt. Tuy nhiên, với những dự án phim như Những cô gái chân dài, Con ma nhà họ Vương hay Vòng eo 56 mà Vũ Ngọc Đãng thực hiện, người ta có cảm giác Vũ Ngọc Đãng sẽ đi vào vết xe đổ của Lê Hoàng!

Và có lẽ, sau khi không còn ai thuê làm phim về đời mình như Ngọc Trinh nữa thì đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ chuyển sang nghề…giám khảo. Bởi anh đang cho khán giả thấy rằng: cái duyên với điện ảnh của mình đã bắt đầu…cạn!

Theo Quốc Khánh (Nhịp sống thời đại)


'Lật mặt' thu hơn 1.000 tỷ đồng, vợ chồng Lý Hải - Minh Hà bỏ túi bao nhiêu?
Trên thực tế, nhà rạp, nhà phát hành lấy khoảng 60% doanh thu bộ phim chiếu rạp. Và với bảy phần phim "Lật mặt", Lý Hải thực nhận khoảng 240 tỷ đồng, chưa kể đến thuế TNCN, chi phí tài chính và lãi vay... (nếu có).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.