Xúc động với giọng hát nghẹn ngào của Hoài Linh trong 'Dạ cổ hoài lang'

Trailer của Dạ cổ hoài lang đã hé lộ một câu chuyện ly kỳ với nhiều cung bậc cảm xúc và những cảnh quay tuyệt đẹp.

Trailer của Dạ cổ hoài lang đã hé lộ một câu chuyện ly kỳ với nhiều cung bậc cảm xúc và những cảnh quay tuyệt đẹp.

Poster tiếp theo của Dạ Cổ Hoài Lang hé lộ thêm về cuộc đời ông Tư Lành, từ thuở ấu thơ, qua thời hoa niên. Có hai gương mặt nữa gắn bó cùng với Tư Lành, đó là Năm Triều và cô bé Út Trong xinh xắn. Một đám cưới đã diễn ra, khiến đôi bạn thân kẻ cười người khóc. Nhưng rồi cuối cùng, lại chỉ còn đôi bạn già giữa khung cảnh tuyết trắng nơi xứ người.



Trailer của Dạ cổ hoài lang.

Poster và trailer có thêm nhiều hình ảnh mới mà vở kịch Dạ Cổ Hoài Lang không có. Nếu như kịch Dạ Cổ Hoài Lang chỉ tập trung vào thời hiện tại ở Mỹ của ông Tư với bối cảnh sân khấu đơn giản, đầy tính ước lệ, thì bộ phim còn đưa khán giả đi sâu hơn vào thời quá khứ với chuyện tình tay ba. Điều gì xảy ra khi đôi bạn thân cùng yêu một người, liệu nó có ảnh hưởng đến tình bạn sắt son của họ? Với câu chuyện tình lãng mạn, bộ phim có thêm nét mơ mộng, vừa ngọt ngào, vừa cay đắng.


Poster phim Dạ cổ hoài lang.

Ngoài Chí Tài là bạn diễn ăn ý của Hoài Linh, bộ phim đánh dấu sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ đang tạo dựng được những dấu ấn nhất định trong thị trường điện ảnh Việt gần đây như: Đình Hiếu (Cho Em Gần Anh Thêm Chút Nữa), Will 365 (“ấm Cám: Chuyện Chưa Kể). Diễn viên nhí triển vọng Thanh Mỹ và Trọng Khang của Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh tiếp tục tái ngộ, nhưng lần này cậu bạn đồng hành tạo nên bộ ba không phải là Thịnh Vinh mà là bé Ben, con nuôi của Hoài Linh. Đây cũng là lần đầu Trọng Khang và bé Ben thử sức với những cảm xúc rung động thuở đầu đời phức tạp hơn hình ảnh trẻ con trước đây của mình.


Hoài Linh trong trailer “Dạ Cổ Hoài Lang”

Từ là từ phu tướng, bảo kiếm sắc phán lên đàng…

Câu hát quen thuộc vang lên mộc mạc, khắc khoải ngay khoảnh khắc đầu tiên của trailer với hình ảnh cò bay hoang hoải trên trời cùng giọng ca nghẹn ngào của Hoài Linh. Có cảm tưởng Hoài Linh không chỉ hát mà “rút ruột” trong từng lời ca Dạ Cổ Hoài Lang. Hình ảnh Út Trong tiễn biệt Tư Lành ngày đi lính càng thể hiện rõ tâm trạng “vào ra ngóng trông tin nhạn”, gợi mở hơn về tình yêu sâu sắc từ thuở tóc xanh cho đến khi một người đã khuất núi của ông Tư.

Trailer cũng cho thấy sự đối lập quá lớn giữa hai khung cảnh, một bên là ruộng đồng sông nước thân thương miền Tây Nam Bộ, nơi đong đầy tình yêu, một bên là cảnh tuyết trắng lạnh căm, cô đơn, lạc lõng. Và cô cháu, người thân của ông Tư thì gọi điện đe dọa “Con kêu police bắt nội”. Đối diện với cú sốc quá lớn ấy, ông Tư sẽ ra sao? Còn có hi vọng gì để trở về?


Cảnh sắc miền Tây Nam Bộ đẹp nên thơ trong trailer.

Trailer cũng hé lộ một khía cạnh khác, tươi sáng hơn trong phiên bản điện ảnh của Dạ Cổ Hoài Lang. Đó là sự tươi sáng hồn nhiên của những đứa trẻ quê nô đùa, những giọt nước mắt của mối tình đầu ghi dấu trong tim và hơn cả là hình ảnh một Việt Nam làm xao xuyến lòng với những cánh đồng bát ngát, cầu ao thân thương, cảnh rước dâu trên ghe hay gánh hát cổ…

Trọng Khang gây tiếng vang với hiện tượng điện ảnh Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh năm 2015 và nhanh chóng trở thành diễn viên nhí triển vọng. Đến với Dạ Cổ Hoài Lang, Trọng Khang đảm nhận vai Tư Lành lúc nhỏ, một nhân vật hiền lành, giàu tình cảm và đã biết rung động đầu đời – một thử thách mới cho cậu diễn viên nhí.



Tư Lành – Út Trong – Năm Triều thời thơ ấu

Hoàng Quân – hay còn được biết với tên Bé Ben – cùng từng gây sốt với nét diễn tinh tế trong Lửa Phật. Là con nuôi Hoài Linh, nhưng Hoàng Quân lại đóng vai Năm Triều (Chí Tài) lúc nhỏ. Vẻ lém lỉnh của Quân phù hợp và thống nhất với tính cách “nói chuyện đâm ghe” của ông Năm ngay cả khi về già.

Sau Mận buồn bã của Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh và đạo tặc nhí lém lỉnh trong Siêu Trộm, kinh nghiệm lẫn tính cách vui vẻ của Thanh Mỹ giúp cô bé dễ dàng đảm nhận vai Út Trong trong sáng – tình yêu đầu của cả Tư Lành và Năm Triều.

Tư Lành quả thật rất… lành, như nụ cười của Đình Hiếu – diễn viên đảm nhận vai diễn thời trẻ. Chính nụ cười này và giọng ca ngọt ngào đã giúp Tư Lành thành công rước Út Trong về dinh.


Tư Lành – Út Trong – Năm Triều khi thanh niên

Khác với vẻ tươi cười lém lỉnh của Hoàng Quân, Will 365 lại có vẻ rất kiêu kì trong bộ vía đậm chất “công tử miền Tây”. Chi tiết này hé lộ sự khác biệt về gia thế của Năm Triều và Tư Lành, qua đó lí giải tính cách thoải mái của ông Năm so với tính khắc khổ của Tư Lành khi về già.

Oanh Kiều là cái tên khá mới mẻ trên màn ảnh rộng, nhưng lại được đông đảo khán giả truyền hình biết đến vai diễn Hai Đợi trong Sông phố nhà ghe, vừa đạt giải thưởng “Ngôi sao xanh”. Có duyên với hình ảnh cô thôn nữ miền Tây Nam Bộ, Út Trong của Oanh Kiều ngây thơ, trong sáng nhưng cũng rất chung tình.


Ông Tư Lành –– Ông Năm Triều lúc về già

Tạm biệt cảnh đồng quê nồng ấm, hai poster của Tư Lành (Hoài Linh) và Năm Triều (Chí Tài) lúc về già lại nhuốm màu lạnh lẽo. Cùng nhau trải qua tuổi ấu thơ và thời thanh niên cùng nhau, bất chấp một cuộc tình tay ba và gia thế khác biệt, Tư Lành và Năm Triều vẫn là bạn chí cốt khi ở phương trời xa. Nhưng với tính “nói chuyện đâm ghe” của mình, ông Năm dễ thích nghi với cuộc sống ở đây hơn trong khi ông Tư vẫn luôn đau đáu nghĩ về quê nhà.


Tư Lành và Năm Triều vẫn là bạn chí cốt khi ở phương trời xa

Câu chuyện của Dạ Cổ Hoài Lang chưa bao giờ cũ kĩ dù đã 22 năm trôi qua kể từ ngày ra mắt. Bởi dù sống ở đâu, ai cũng có một góc quê hương trong tim mình nhưng không phải lúc nào cũng nhận thức trọn vẹn về nó. Câu hỏi của Tammy – cháu gái ông Tư: “What is quê hương? Your quê hương is totally strange to me” ở cuối trailer khuấy động lên một dấu hỏi về nguồn cội mà nếu không biết nó, “sẽ không lớn nổi thành người”.

Theo VietNamNet

Hoài Linh

'Dạ cổ hoài lang'

Tôi Thấy Hoa Vàng Trên Cỏ Xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.