Hoàng Kiều tụt dốc, mất 600 triệu USD

So với thời điểm đầu năm 2016, hiện tài sản ròng của ông Hoàng Kiều đã giảm khoảng 600 triệu USD và tụt tới 213 bậc trong bảng xếp hạng của Forbes.

So với thời điểm đầu năm 2016, hiện tài sản ròng của ông Hoàng Kiều đã giảm khoảng 600 triệu USD và tụt tới 213 bậc trong bảng xếp hạng của Forbes.

Theo cập nhật của hãng xếp hạng Forbes, tại thời điểm ngày 16/12, tổng tài sản ròng của tỷ phú Hoàng Kiều đạt mức 2,9 tỷ USD. Ông xếp thứ 666 trong danh sách những người giàu nhất thế giới.

Tuy nhiên so với điểm hồi tháng 3 thì tài sản cũng như vị trí của vị tỷ phú này đã giảm khá mạnh. Cụ thể, hồi đầu năm, ông Hoàng Kiều có 3,5 tỷ USD, là người giàu thứ 453 trên thế giới. Như vậy, cho đến nay, tài sản của ông Hoàng Kiều đã giảm khoảng 600 triệu USD và tụt tới 213 bậc trong bảng xếp hạng của Forbes.

Hoàng Kiều tụt dốc, mất 600 triệu USD

Tỷ phú gốc Việt Hoàng Kiều (ảnh: Forbes)

Tỷ phú Hoàng Kiều sinh năm 1944, năm nay 72 tuổi. Ông vốn sinh ra tại Bích Khê, Quảng Trị và có một tuổi thơ cơ cực, nghèo khó. Đến năm 1975, ông cùng gia đình rời Việt Nam sang Los Angeles, Mỹ với hai bàn tay trắng.

Tại đây, từ mức lương 1,25 USD/giờ nhận được trong ngày sinh nhật, 6 tháng sau ông đã ở vị trí giám sát và rồi lên quản lý tại Abbott Laboratories. Ông trở thành giám đốc phụ trách kiểm tra các mẫu huyết tương tại công ty này.

Đến năm 1980, hãng sản xuất huyết tương Rare Antibody Antigen Supply (RAAS) do ông Kiều sáng lập ra đời và không ngừng mở rộng quy mô. Đến năm 1992, ông Kiều tiếp tục thành lập Shanghai RASS Blood Products. Công ty này hiện niêm yết trên sàn chứng khoán Thâm Quyến và phần lớn tài sản của ông đến từ đây.

Năm 2014, ông Hoàng Kiều “nhảy” vào lĩnh vực rượu vang. Ông mua lại một nhà máy sản xuất rượu vang và các vườn nho tại Modavi, Napa Valley và được vận hành dưới cái tên Kieu Hoang Winery cho đến nay.

Năm 2015, ông trả 33 triệu USD mua lại khu Hummingbird Nest Ranch tại Simi Valley, vùng ngoại ô Los Angeles với dự định xây dựng một trung tâm chăm sóc sức khỏe tại đây.

Rất giàu có, nhưng ông Hoàng Kiều từng chia sẻ trên báo chí rằng: “Đừng nói về cổ phiếu, hay tiền tỉ gì cả. Hôm nay anh có thể là tỉ phú, nhưng ngày mai lại có thể không”.

Theo Dân trí


tỷ phú Hoàng Kiều


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.