3 mẹo giúp tiết kiệm được nhiều tiền hơn, muốn năm mới rủng rỉnh thì nhào vô

Nếu không có một chiến lược đúng đắn thì số dư tài khoản tiết kiệm của bạn sẽ mãi chỉ là số 0 mà thôi.

Trong chúng ta, có lẽ ai cũng từng tự nhủ bản thân phải tiết kiệm ít nhất 1 lần trong đời. Tuy nhiên nghĩ là một chuyện còn làm (và làm được) hay không lại là chuyện khác. Bởi lẽ tiết kiệm nghe rất đơn giản nhưng không phải ai cũng đủ kiên trì để làm việc này mỗi ngày, mỗi tháng, mỗi năm.

Vậy thì nếu muốn việc tiết kiệm được hiệu quả, hãy thử 3 mẹo dưới đây ngay và luôn từ năm mới này để xem tiền nong sẽ rủng rỉnh cỡ nào nhé!

1. Tự động hoá tiền tiết kiệm

Cách đơn giản nhất để tiết kiệm mà không cần dùng nhiều não hay suy đi tính lại, cân đong đo đếm chính là để mọi thứ tự động. Cụ thể, hãy cài đặt để app ngân hàng chuyển định kỳ hàng tháng một số tiền nhất định từ tài khoản mặc định sang tài khoản tiết kiệm. Từ đó trở đi việc tiết kiệm sẽ được diễn ra tự động còn bạn chỉ là đến hạn thì mở ra xem đã có được bao nhiêu chữ số mà thôi.

3 mẹo giúp tiết kiệm được nhiều tiền hơn, muốn năm mới rủng rỉnh thì nhào vô-1



À đừng quên, khoản tiền tiết kiệm nên được trừ ngay từ đầu tháng - thời điểm mới nhận lương chứ đừng để đến khi tiêu xong và còn dư mới tiết kiệm. Bởi nếu tiêu trước tiết kiệm sau thì sẽ chỉ còn cái nịt đấy bạn ơi!

2. Tăng khoản tiền tiết kiệm dần dần

Đừng chỉ đều đặn trích một khoản tiền để tiết kiệm, hãy tăng khoản tiền tiết kiệm dần dần sau một khoảng thời gian nhất định.

Tỷ lệ tăng và thời gian tăng tuỳ thuộc vào thu nhập của bạn. Ví dụ, bạn đang dành ra 10% thu nhập mỗi tháng để tiết kiệm thì sau khoảng 6 - 12 tháng, hãy cài đặt lại để số tiết kiệm tăng 1 - 2%.

3 mẹo giúp tiết kiệm được nhiều tiền hơn, muốn năm mới rủng rỉnh thì nhào vô-2
3. Mọi khoản tiền thưởng đều được quy về tiết kiệm

Một cách khác để tăng khoản tiền tiết kiệm là sử dụng tiền thưởng. Bất cứ khi nào bạn được tăng lương trong công việc, tiền thưởng cuối năm, phần thưởng ghi nhận bằng tiền mặt hoặc bất kỳ loại quà tặng tài chính nào - hãy đặt ngay số tiền đó vào khoản tiết kiệm.

Suy cho cùng, đây là khoản thu đột ngột, trước đó nếu không có những khoản này thì bạn vẫn sống tốt. Vì vậy tổ nhất hãy quy nó về tiền tiết kiệm. Tất nhiên bạn hoàn toàn có thể dùng tiền thưởng vào mục đích khác như đi ăn xả hơi vì đã cố gắng, shopping,... nhưng tốt nhất là vẫn nên tiết kiệm.

Ảnh minh hoạ

Theo Pháp luật & Bạn đọc 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/3-meo-giup-tiet-kiem-duoc-nhieu-tien-hon-muon-nam-moi-rung-rinh-thi-nhao-vo-162223101080425215.htm

tiết kiệm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.