Bé dửng dưng với mẹ

Anh Thức (Long Biên, Hà Nội) than: ‘Con anh bạn tôi thấy mẹ thì vồ vập, lao tới hôn lấy hôn để rồi xoắn lấy mẹ, trong khi bé trai 2 tuổi rưỡi nhà tôi, thấy mẹ đi làm về thì chẳng biểu lộ cảm xúc gì, bố nhắc: ‘Không chào mẹ à?’ thì mới chào’. Nguyên nhân là vợ anh Thức từ khi hết thời gian ở cữ là ít có thời gian chơi với con

Anh Thức (Long Biên, Hà Nội)than: ‘Con anh bạn tôi thấy mẹ thì vồ vập, lao tới hôn lấy hôn để rồi xoắnlấy mẹ, trong khi bé trai 2 tuổi rưỡi nhà tôi, thấy mẹ đi làm về thì chẳngbiểu lộ cảm xúc gì, bố nhắc: ‘Không chào mẹ à?’ thì mới chào’.

Nguyên nhân là vợ anh Thức từ khi hết thời gian ở cữ là ít có thời gian chơivới con. Thậm chí, hồi bé nhà anh Thức 8-9 tháng tuổi, bé bú bình cả ngày màkhông cần ti mẹ. Hôm nào vợ anh về muộn thì anh Thức hoặc bác giúp việc chobé ti bình rồi vỗ về một lúc là bé ngủ ngay.

Vợ anh Thức ngoài thời gian đi làm ởbệnh viện thì còn mở thêm một phòng khám răng, 3 buổi tối trong tuần còn bậnhọc nâng cao nên mọi việc trong nhà đều trông cả vào bác giúp việc và chồng.Anh Thức thì ít bận bịu hơn vì chỉ phải làm 8 tiếng hành chính mỗi ngày,buổi tối cũng rảnh rỗi nên anh tranh thủ chơi với con, dạy con hát, đọc thơ,nhận mặt chữ, con số, hình ảnh, màu sắc... Thế nên, bé nhà anh Thức rất quấnbố. Thấy bố dắt xe máy là con hớn hở đòi trèo lên chỗ để chân đằng trước xeđể theo bố.

Bé dửng dưng với mẹ

Ảnh minh họa

“Có những lúc vợ tôi cũng được ở nhànhưng cô ấy có vẻ không nhiệt tình lắm khi chơi với con, hay kêu mệt rồi vàophòng ngủ. Có chơi với con được một lúc là quát tháo nhặng xị lên” – anhThức kể. Thế nên, bé nhà anh Thức chỉ bện bố và bác giúp việc. Nhiều lúc vợanh ru con nhưng con không chịu ngủ, đòi sang tay bố hoặc sang tay bác giúpviệc là ngủ ngon lành.

Xã hội ngày càng phát triển thì khôngchỉ những người chồng mà ngay cả nhiều người vợ cũng bị cuốn vào vòng xoáycông việc, bận bịu. Khi ấy, thời gian cho gia đình, cũng như chăm con nhỏ sẽít đi, thậm chí không còn là bao. Tuy nhiên, cha mẹ, nhất là người mẹ khôngnên vì lý do bận việc, mệt mỏi mà khoán trắng con cho người thân hay giúpviệc.

Bởi như thế sẽ khiến mẹ và con có khoảng cách từ sớm, kéo theo tâm lýtự nhiên là bé sẽ dửng dưng với mẹ. Nếu biết sắp xếp thời gian hợp lý, khoahọc thì chơi với con cũng không mất quá nhiều thời gian, chỉ khoảng 30 phútmỗi khi mẹ trở về nhà. Hoặc nên nhờ người giúp việc, người chồng hay ông bà,người thân trợ giúp việc nhà để mẹ có thời gian tắm, cho con ăn, nói chuyệnvới con... Nếu duy trì thời gian chơi với con, dù chỉ là ít phút mỗi ngàythì bé cũng sẽ không “quên” mẹ và cũng bám bố mẹ.

Theo Ngọc Bình
Mevabe



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.