Bỏ việc lương cao, Anh Sơn theo đuổi đam mê thể hình, thành TikToker triệu view

Có niềm đam mê bất tận với việc tập luyện, 8X quyết định bỏ việc lương cao, tập trung vào rèn luyện thể hình, sở hữu những clip triệu view về lĩnh vực này.

Thổi bùng ngọn lửa đam mê

Anh Sơn Nguyễn (SN 1987, hiện sống và làm việc ở Hà Nội) là gương mặt nổi bật trong cộng đồng chơi thể thao. Hiện tại, anh còn được biết đến là một TikToker triệu view với những clip truyền cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng.

8X từng du học ở Nhật Bản. Cuối năm 2019, anh về nước làm giám đốc điều hành ở một công ty tư vấn với mức lương nhiều người mơ ước.

Bỏ việc lương cao, Anh Sơn theo đuổi đam mê thể hình, thành TikToker triệu view-1
8X có niềm đam mê tập thể hình

Nửa năm trải nghiệm công việc văn phòng, Anh Sơn thấy nhiệt huyết của mình vơi dần. Nhớ lại khoảng thời gian làm huấn luyện viên thể hình (gym) tại Nhật Bản, niềm đam mê của anh được thổi bùng.

Tuy nhiên, lúc này, anh ôm ấp một giấc mơ lớn hơn. Đó là tạo ra môi trường tập luyện chuyên nghiệp cho các bạn trẻ.

Năm 2021, sau nhiều trăn trở, anh quyết định thành lập trung tâm rèn luyện thể hình tại Hà Nội, sống hết mình với đam mê. 

“Từng làm huấn luyện viên, sau đó làm việc văn phòng, tôi đã băn khoăn và lựa chọn, cuối cùng quyết định theo đuổi đam mê. Tôi cho rằng, được theo đuổi công việc yêu thích và tạo ra những giá trị tích cực cho xã hội, là niềm hạnh phúc”.

Vượt qua thử thách, kiên trì với mục tiêu 

Không thể tách rời sự phát triển của công nghệ cũng như sự lan tỏa rộng rãi của các nền tảng mạng xã hội, Anh Sơn quyết định xây dựng kênh TikTok để chia sẻ kiến thức tập luyện, động lực và cảm hứng thay đổi bản thân.

Tuy nhiên, trong hành trình này, anh gặp không ít khó khăn, thử thách nhất là vào thời điểm dịch Covid-19 bùng phát.

Bỏ việc lương cao, Anh Sơn theo đuổi đam mê thể hình, thành TikToker triệu view-2Anh chàng nỗ lực, kiên trì theo đuổi đam mê

“Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, mọi thứ đình trệ nhưng tôi vẫn cố gắng duy trì việc luyện tập và tạo kênh TikTok để chia sẻ kiến thức luyện tập đến mọi người. 

Tôi nhận ra, mình có khát khao mãnh liệt với việc xây dựng môi trường tập luyện chuyên nghiệp, giúp mọi người cải thiện sức khoẻ, có lối sống lành mạnh. Quan trọng hơn là truyền tải tới mọi người giá trị tích cực, thông điệp tốt đẹp về cuộc sống”, anh chia sẻ.

Sau 2 năm phát triển, 8X đã đạt được thành tựu đáng kể. Kênh TikTok của anh có hơn 700.000 người theo dõi cùng hơn 6,7 triệu lượt thích. Trên các nền tảng khác như Facebook, YouTube, anh cũng có lượt theo dõi ấn tượng.

“Muốn bền thì phải sạch”

Bí quyết xây kênh của Anh Sơn vỏn vẹn trong một dòng: “Đem đến giá trị tích cực cho mọi người”.

Anh Sơn Nguyễn chia sẻ kiến thức tập luyện. Video: NVCC

“Trong giới tập luyện thể hình, một số bạn chuyên làm những dạng video tạo drama với nội dung tiêu cực để gây chú ý. Hướng đi này về ngắn hạn sẽ có "view" cao, bình luận nhiều nhưng về lâu dài khó có thể phát triển”, Anh Sơn chia sẻ.

Anh quan niệm “muốn bền thì phải sạch” nên trong mỗi video đăng tải, anh luôn cố gắng gửi gắm các thông điệp tích cực, truyền tải giá trị tốt đẹp đến người xem. Hướng đi xuyên suốt của Anh Sơn là xây kênh TikTok “sạch sẽ”.

Anh chú trọng truyền tải kiến thức dễ hiểu, ngắn gọn trong việc tập luyện, ví dụ như những lỗi khi sử dụng máy ép ngực, tập tay, thực phẩm cho người khó tăng cân,…

“Tôi nhận được rất nhiều thắc mắc tưởng chừng như nhỏ nhặt, đơn giản của mọi người như: 'Tập chân thế nào?', 'Tập ngực ra sao', 'Muốn giảm cân thì ăn theo chế độ nào?',... Đó là động lực để tôi sáng tạo clip đơn giản, dễ hiểu và dễ thực hành”.

Một yếu tố khác giúp Anh Sơn nhận được sự yêu mến của khán giả, đó là sự hài hước, duyên dáng. Những clip có sự góp mặt của vợ anh – cũng là một người đam mê tập thể hình với những tình tiết, câu thoại hài hước khiến người xem thích thú. 

Anh Sơn cho rằng, đó là cách để mọi người vừa tập luyện hiệu quả vừa có thể thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng.

Bỏ việc lương cao, Anh Sơn theo đuổi đam mê thể hình, thành TikToker triệu view-3
Anh nhận được nhiều giá trị tốt đẹp từ công việc của mình

8X cũng tiết lộ về một vị khách được anh truyền cảm hứng tập luyện lấy lại vóc dáng là người đẹp Vũ Quỳnh Trang - top 10 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019. 

Quỳnh Trang nói rằng, cô từng giảm 12kg trong vòng 30 ngày để đi thi hoa hậu. Sau đó, cô nổi tiếng trên TikTok với biệt danh “Hoa hậu vỉa hè”, chuyên review ẩm thực. Công việc này khiến người đẹp bị tăng cân và đó là cơ duyên để cô và Anh Sơn hợp tác.

Sau một thời gian luyện tập, Quỳnh Trang lấy lại được số đo 84-62-96cm. Cô vẫn làm công việc review ẩm thực, vẫn ăn nhiều nhưng không bị béo và tăng cân.

“Hồi đầu khi tập với Anh Sơn, tôi rất thắc mắc tại sao mình vẫn ăn nhiều nhưng không bị béo. Giờ thì tôi hiểu là trong quá trình luyện tập, tôi đã xây dựng được một lượng cơ bắp cho mình.

Khi cơ thể có nhiều cơ bắp thì cắt mỡ sẽ nhanh hơn và mình vẫn được ăn uống một cách thoải mái”, Quỳnh Trang nói.

Theo VNN

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/bo-viec-luong-cao-anh-son-theo-duoi-dam-me-the-hinh-thanh-tiktoker-trieu-view-2326202.html

TikToker

HLV thể hình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.