Em chồng Tăng Thanh Hà kể quá trình cách ly vì nhiễm COVID-19, được bác sĩ chăm ngày 3 bữa

Con gái của “vua hàng hiệu” Johnathan Hạnh Nguyễn trải qua nhiều cảm xúc kể từ lúc xuống sân bay, đưa về khu vực cách ly cho tới ngày nhận kết quả âm tính với COVID-19.

Tối ngày 31/3, con cưng của tỷ phú Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết sức khoẻ của cô đã ổn định.  Sau nhiều lần xét nghiệm âm tính với virus gây bệnh, Tiên Nguyễn đã được cho phép xuất viện.

Em chồng Tăng Thanh Hà kể quá trình cách ly vì nhiễm COVID-19, được bác sĩ chăm ngày 3 bữa-1

Tiên Nguyễn tặng hoa cho các y bác sĩ nơi cô điều trị trong 20 ngày sau khi xuất viện.

Trở về cuộc sống đời thường nhưng vẫn tự cách ly tại nhà, Tiên Nguyễn cho biết sức khoẻ hiện vẫn ổn. Cô tích cực theo dõi theo yêu cầu của bác sĩ và may mắn khi vượt qua thời gian khó khăn. Trong lần chia sẻ gần đây nhất, em chồng của Tăng Thanh Hà kể lại quá trình 20 ngày nằm ở bệnh viện ở điều trị: “Trong những ngày tháng chữa bệnh, mọi người dặn dò tôi không được lo lắng, giữ vững tinh thần thoải mái lạc quan nhất có thể, cứ vui vẻ sinh hoạt bình thường.

Điều quan trọng nữa là phải uống thuốc đều đặn, phải súc họng, xịt mũi bằng nước muối 3 lần/ngày. Đúng như bác sĩ đã nói, để vượt qua được COVID-19, tốt nhất là phải giữ vững tinh thần lạc quan và luôn nghĩ rằng mình sẽ vượt qua”.

Em chồng Tăng Thanh Hà kể quá trình cách ly vì nhiễm COVID-19, được bác sĩ chăm ngày 3 bữa-2

Tiên Nguyễn kể từng nhiều lần điện thoại hẹn khám tại Trung tâm chuyên xử lý COVID-19 ở London (Anh) nhưng không được xét nghiệm mà chỉ nhận lời khuyên nên tự điều trị ở nhà.

Tiên Nguyễn từng trải qua cảm giác lo lắng khi biết mình từng tiếp xúc với bệnh nhân dương tính với COVID-19. Thời điểm về đến sân bay Việt Nam bằng chuyên cơ riêng từ gia đình, sức khoẻ của Tiên Nguyễn ngày càng yếu hơn, nhưng cô rất an tâm vì được các y bác sĩ trong nước kịp thời hỗ trợ. “Từ lúc chuyên cơ đáp xuống sân bay cho đến khi nhận kết quả dương tính và được đưa vào phòng áp lực âm của bệnh viện, tôi thấy rõ các cơ quan y tế đã áp dụng một quy trình rất nghiêm ngặt, các nhân viên tiếp xúc với tôi đều mặc đồ bảo hộ để tránh lây nhiễm.

Mặc dù đã chuẩn bị tinh thần nhưng khi nhận tin các bác sĩ xác nhận kết quả dương tính với virus, tôi vẫn khó chấp nhận được. Tôi bối rối và lo lắng dâng tràn, hàng loạt câu hỏi xuất hiện trong đầu: "Liệu tình trạng của mình có quá trễ, quá nặng không?", "Ba mẹ chắc sẽ buồn và lo lắng lắm đây?",...

Em chồng Tăng Thanh Hà kể quá trình cách ly vì nhiễm COVID-19, được bác sĩ chăm ngày 3 bữa-3

Ái nữ của doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn cho biết, thời điểm về đến sân bay Tân Sơn Nhất, cô cảm nhận một sự vui mừng, an toàn và hạnh phúc khó tả. Cô tự nhủ: "Mình đã được về đến Việt Nam rồi!".

Nhưng khi vào phòng áp lực âm ở bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM, nhìn thấy sự nhiệt tình chăm sóc, hỏi han tận tình của các bác sĩ, tôi cảm thấy rất thoải mái, an toàn và yên tâm. Suốt khoảng thời gian đó, ba mẹ cũng liên tục gọi điện động viên tinh thần, và nhất là ba luôn pha trò đùa giỡn để tôi lấy lại tinh thần. Nhưng tôi biết rõ trong lòng ba là cả một nỗi buồn lo cho con gái” - cô kể lại.

Trong quá trình điều trị, Tiên Nguyễn được chăm sóc đặc biệt, mỗi ngày có đến 3 bác sĩ đến thăm khám, truyền thuốc, cho uống thuốc, lấy máu và lấy mẫu dịch tễ để xét nghiệm. Cô chia sẻ: “Bác sĩ luôn dặn dò uống thuốc và ăn nhiều, bệnh viện cũng đã lo các buổi ăn rất ngon và đầy đủ chất lượng. Việc của tôi chỉ là ăn uống và giữ tinh thần thoải mái, còn lại các bác sĩ sẽ lo. Điều này khiến tôi rất cảm động.

Em chồng Tăng Thanh Hà kể quá trình cách ly vì nhiễm COVID-19, được bác sĩ chăm ngày 3 bữa-4

Tiên Nguyễn tâm sự: "Tôi được chữa trị thành công cũng nhờ vào quyết định về Việt Nam kịp thời và đúng đắn".

Con cưng của “vua hàng hiệu” cho biết trong khoảng thời gian hơn 3 tuần nằm viện, cô đã bắt đầu suy nghĩ và lập quỹ dự án từ thiện trong tập toàn gia đình. Chia sẻ lý do cho hành động trên, em chồng Hà Tăng nói: “Tôi muốn đóng góp và làm nhiều việc ý nghĩa cho cộng đồng. Và điều đầu tiên tôi muốn làm sau khi xuất viện là ôm ba mẹ, tuy nhiên, hiện tại phải thực hiện lệnh cách ly xã hội thêm 14 ngày nữa. 

Sau tất cả những biến cố đã xảy ra, tôi biết ơn và trân trọng nhiều thứ trong cuộc sống, nhất là thêm yêu đồng bào và quê hương. Tôi được chữa trị thành công cũng nhờ vào quyết định về Việt Nam kịp thời và đúng đắn”.

Hiện tại, theo thống kê thì gia đình của Tiên Nguyễn đã có nhiều cách ủng hộ, hỗ trợ cho công tác phòng chống dịch COVID-19 giữa lúc tình hình trở nên phức tạp hơn. Bố mẹ cô - doanh nhân Johnathan Hạnh Nguyễn và Lê Hoàng Thủy Tiên đã quyên góp 30 tỷ đồng và cho mượn mặt bằng 5.000m2 cho công tác phòng chống COVID-19 của Việt Nam. Các anh chị em trong gia đình như Phillip Nguyễn, chị dâu Tăng Thanh Hà cũng tích cực chia sẻ trên mạng xã hội nhưng thông tin về phòng tránh và nhận biết dấu hiệu dịch bệnh.

Theo Thoidaiplus.giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/em-chong-tang-thanh-ha-ke-qua-trinh-cach-ly-vi-nhiem-covid-19-duoc-bac-si-cham-ngay-3-bua-51202044142724739.htm

Covid-19

Tiên Nguyễn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.