Gái ế tìm "tình một đêm" để xin đứa con, nhưng ngày nhập viện sinh, nhìn vị bác sỹ trẻ bế con mình trên tay mà cô choáng váng

Trong ánh đèn mờ vàng của nhà hàng, Hằng nhận ra Tuấn khá sáng sủa, mặt mày thanh tú đúng kiểu mẫu đàn ông cô muốn... xin con.

Trong ánh đèn mờ vàng của nhà hàng, Hằng nhận ra Tuấn khá sáng sủa, mặt mày thanh tú đúng kiểu mẫu đàn ông cô muốn... xin con.

Trải qua nhiều mối tình chẳng tới bến tới bờ, hoặc đường tình duyên quá lận đận nhiều cô gái đã lựa chọn cách đi "xin con" để làm mẹ đơn thân. Thanh Hằng cũng đã chọn con đường đó, nhưng cái kết cô nhận được thì lại có vẻ đặc biệt hơn rất nhiều người.

Hằng kể, bước sang tuổi 27 chưa một lần đưa bạn trai về giới thiệu gia đình, cô bị bố mẹ thúc giục kinh lắm. Thật ra cũng không phải do cô kén cá chọn canh gì. Mà bởi thời đại học, cô từng yêu sâu đậm một chàng trai cùng lớp. Hai người đã thề non hẹn biển đủ điều. Nhưng sau chàng trai đó lại vì danh lợi, bỏ cô để cưới con gái sếp.

Từ đó Hằng khóa chặt lòng mình, không còn cảm xúc với bất cứ ai. Hằng tính chuyện sẽ làm mẹ đơn thân. Thực tình cô rất yêu trẻ con, muốn được làm mẹ. Còn chồng, Hằng bảo cô chẳng có nhu cầu.

Hằng tâm sự, những ngày đó cô suy nghĩ nhiều lắm. Cô hiểu làm mẹ đơn thân không hề đơn giản. Hơn nữa gia đình cô chắc chắn sẽ sốc khi đối diện với chuyện này. Nhưng rồi Hằng nghĩ, cô đã trưởng thành, sẽ tự quyết định cuộc đời của mình nên cô sẽ tìm một người đàn ông nào đó ổn ổn, có học thức một chút để xin đứa con.

Gái ế tìm tình một đêm để xin đứa con, nhưng ngày nhập viện sinh, nhìn vị bác sỹ trẻ bế con mình trên tay mà cô choáng váng-1

Ảnh minh họa

Hằng bắt đầu vào các nhóm kín, la cà trong đó để nghe ngóng xem có người nào hợp với yêu cầu đặt ra. Song quả thật, việc xin con không hề đơn giản chút nào. Người quen thì cô ngại, người lạ, hoặc vào viện xin tinh trùng thì lại không biết rõ nguồn gốc, lai lịch của bố đứa trẻ ra sao, Hằng sợ sau này con sinh ra không được theo ý muốn.

Cứ thế quẩn quanh, mãi Hằng không thực hiện được kế hoạch.

Cho tới hôm đó, bạn thân cùng thời đại học mời Hằng tới dự sinh nhật. Tất cả khách mời đều có đôi có cặp, riêng Hằng lẻ bóng tới một mình. Đến sau cô là một anh chàng nhìn khá phong độ, tên Tuấn, cũng chưa có người yêu. Vậy là cô bạn kia xếp cho chàng ta ngồi cạnh Hằng.

Trong ánh đèn mờ vàng của nhà hàng, Hằng nhận ra Tuấn khá sáng sủa, mặt mày thanh tú đúng kiểu mẫu đàn ông cô muốn... xin con.

Sẵn có hơi men, lại kể chuyện hợp, cứ thế Hằng với Tuấn ngồi nhâm nhi tâm sự. Dốc cạn hết chai này tới chai kia, chàng nàng đều say cả. Tuấn hỏi địa chỉ đưa Hằng về, vậy nhưng sáng hôm sau thức giấc, Hằng lại hoản hồn thấy Tuấn nằm ngay bên cô, cả hai không một mảnh vải trên người. Hơn nữa, chiếc giường cô nằm cũng không phải giường của cô mà là giường khách sạn.

Vò đầu bứt tóc, Hằng vội mặc lại đồ, xách túi về thẳng.

Sau đêm đó, Hằng cũng không gặp lại Tuấn. Thế rồi chuyện gì đến cũng đã đến, Hằng phát hiện có bầu. Nửa mừng nửa lo, song đúng với ý nguyện mong ước nên Hằng quyết sinh đứa trẻ.

Hằng kể, khi biết con gái quyết định làm mẹ đơn thân bố mẹ cô sốc lắm, họ chì chiết, mắng cô làm mất mặt gia đình.

Sau vì mệt mỏi quá, Hằng dọn ra ngoài thuê trọ. 9 tháng mang thai bao vất vả, Hằng lặng lẽ một mình vượt qua. Khổ nhất là ngày đau bụng nhập viện sinh, người ta ai cũng có gia đình đi cùng, còn cô một mình xách làn vào phòng đẻ.

Do xương chậu hẹp, thai lại to nên Hằng sinh khó. Gần 3 tiếng vật vã trong phòng sinh, lúc con khóc tiếng chào đời cũng là lúc Hằng ngất lịm.

Tỉnh dậy, Hằng đưa mắt nháo nhác tìm con thì giật mình trước giọng nói trầm ấm trước cửa phòng: "Em yên tâm, con khỏe. Anh đang bế nó".

Gái ế tìm tình một đêm để xin đứa con, nhưng ngày nhập viện sinh, nhìn vị bác sỹ trẻ bế con mình trên tay mà cô choáng váng-2

Ảnh minh họa

Hằng lờ mờ nhận ra giọng nói ấy, cô ngước mắt nhìn lên để rồi choáng váng nhận ra nụ cười của Tuấn. Không hiểu vì sao anh lại có mặt ở đây, còn bế con cô trên tay nữa. Hằng cố gượng dậy, song Tuấn đã nhanh chạy đến bên cô: "Đứa nhỏ này là con anh phải không? Sau đêm ấy, anh đã đi tìm em mà không thấy. Đêm qua, vô tình thấy em một mình nhập viện sinh, anh đã ngờ ngợ…".

Không để Tuấn nói hết câu, Hằng lập tức xua tay: "Anh nhầm rồi, đứa nhỏ không liên quan gì tới anh hết".

Vẫn ánh mắt âu yếm, Tuấn nhẹ nhàng bảo: "Em không phải giấu anh. Anh là bác sĩ của viện này. Chỉ cần anh kiểm tra là sẽ rõ kết quả. Có điều anh muốn tự em nói với anh. Đêm ấy, lúc đưa em về, em luôn miệng nói muốn xin anh đứa con. Nếu tính thời gian, đứa nhỏ này chính là kết quả của đêm đó".

Vừa nói Tuấn vừa nắm tay Hằng thủ thỉ: "Với em chuyện đêm ấy có thể chỉ là tình 1 đêm, nhưng anh thật sự đã có tình cảm với em ngay lần đầu gặp mặt. Xin em, hãy cho anh cơ hội được ở bên chăm sóc 2 mẹ con, để con mình có 1 mái ấm trọn vẹn".

Lời nói của Tuấn làm Hằng vừa hoang mang, vừa xúc động. Mọi chuyện đến quá đột xuất khiến Hằng chưa biết trả lời anh ra sao. Hằng bảo, khi ấy cô giữ im lặng, nhưng những ngày sau, thấy Tuấn chăm sóc mẹ con cô nhiệt tình, thương yêu 2 mẹ con thật sự, vậy là Hằng quyết định mở lòng. Giờ 3 người về chung 1 nhà, họ là một gia đình hạnh phúc.

 

Theo Helino


mẹ đơn thân

có bầu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.