Giờ mới biết đám cưới vùng cao độc lạ đến vậy: Cỗ bày trên thửa ruộng bậc thang, netizen thắc mắc vậy cô dâu chú rể đi mời cỗ ra sao?

Dân mạng mới đây vô cùng bất ngờ với tiệc cưới vùng cao khi được bày ngay trên những thửa ruộng bậc thang cao vút.

Nói đến những ngọn núi và phong tục trồng lúa trên những thửa ruộng bậc thang của đồng bào vùng cao thì chắc hẳn ai cũng biết, khi lúa chín vàng khắp những quả đồi vút tầm mắt, đã trở thành nơi tạo ra các tác phẩm nghệ thuật của không biết bao nhiêu nhiếp ảnh gia trong và ngoài nước.

Nhưng có mấy ai biết, khi vụ lúa kết thúc thửa ruộng bậc thang lại được người dân tận dụng làm nơi bày cỗ cho đám cưới, những hình ảnh về một lễ cưới như vậy mới được chia sẻ ngay lập tức nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng.

Giờ mới biết đám cưới vùng cao độc lạ đến vậy: Cỗ bày trên thửa ruộng bậc thang, netizen thắc mắc vậy cô dâu chú rể đi mời cỗ ra sao?-1

Thời điểm hiện tại đang là "mùa cưới" khi những chiếc rạp đủ màu sắc, thiết kế rất châu Âu mang đủ loại phong cách đang là thời thượng, nhưng để chiếm sóng trên mạng xã hội thì đôi khi lại chỉ cần yếu tố là "chất".

Thông thường rạp cưới được làm trên một bãi đất bằng phẳng để tiện cho việc lắp đặt, bày biện, nhưng một đám cưới "đặc biệt" trên vùng cao lại được làm ngay trên thửa ruộng bậc thang, ở mỗi bậc chỉ có vài chiếc bàn được bày và cứ thế kéo dài từ trên xuống dưới, đám cưới đơn giản chỉ có những mâm cỗ vì cũng không có rạp cưới nào thiết kế kiểu "độc nhất vô nhị" như vậy.

Giờ mới biết đám cưới vùng cao độc lạ đến vậy: Cỗ bày trên thửa ruộng bậc thang, netizen thắc mắc vậy cô dâu chú rể đi mời cỗ ra sao?-2

Tuy nhiên khi thấy cảnh đám cưới độc lạ này, netizen thi nhau vào phân tích rằng việc làm cỗ cưới ở vị trí chẳng mấy đắc địa này làm cho ban phục vụ sẽ tốn nhiều công sức khi phải leo xuống cả chục thửa ruộng mới đến mâm cỗ cuối cùng.

Đáng quan ngại hơn là khi cô dâu, chú rể đến với "hôn trường" này sẽ phải đi kiểu gì để xuống nâng ly đón nhận tình cảm của các vị quan khách trong ngày đặc biệt này.

Một số bình luận thú vị cho rằng việc chọn vị trí này chắc hẳn sẽ rất thuận lợi đối với những người thích ngắm cảnh đẹp, bởi từ đây mà nhìn xuống dưới thung lũng thì thực sự vô cùng ấn tượng.

THEO PHÁP LUẬT VÀ BẠN ĐỌC 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/gio-moi-biet-dam-cuoi-vung-cao-doc-la-den-vay-co-bay-tren-thua-ruong-bac-thang-netizen-thac-mac-vay-co-dau-chu-re-di-moi-co-ra-sao-162200912200441428.htm

đám cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.