Hoàn thành xuất sắc thử thách ngày về ra mắt, mẹ bạn trai lại đưa ra yêu cầu vô lý, cô gái đáp lại vài lời khiến bà phải nể phục

"Ăn uống xong xuôi, cả nhà ngồi ăn hoa quả, mẹ bạn trai em bất ngờ bảo thế này: 'Nói chung chuyện tình cảm hai đứa bác không có phản đối nhưng nay gặp cháu bác nói luôn...'", cô gái kể.

Khi chọn vợ cho con, bố mẹ nào cũng muốn thử thách nàng dâu tương lai của mình xem tính cách cô ấy thế nào, hợp với nhà mình không. Cô gái trong câu chuyện dưới đây đã có màn "vượt ải" mẹ chồng cực xuất sắc.

Cô gái kể: "Bạn trai em làm bên xây dựng, còn em làm kế toán. Hai đứa quen nhau được hơn năm thì thứ 6 vừa rồi anh đề nghị được dẫn em về giới thiệu gia đình. Em cũng xác định chuyện tình cảm với anh là nghiêm túc nên đồng ý và có sự chuẩn bị rất chu đáo cho lần ra mắt này. Tiếc rằng chuẩn bị một đằng mà tình thế lại xảy đến một nẻo các chị ạ.

Sáng hôm đó, em dặn anh tới đón em sớm 1 chút để đưa em đi mua giỏ hoa quả về làm quà biếu bố mẹ anh. Đến nơi là 10h sáng, bố anh đang đứng tỉa cây cảnh trước sân. Em chào, bố anh niềm nở đáp lại, còn mẹ anh đi từ trong ra nói mỗi câu: 'Cháu tới rồi thì vào bếp cùng bác nấu bữa'.

Em dạ vâng đi theo bà. Bạn trai em cũng le te định chạy xuống đỡ người yêu một tay nhưng bà xua tay: 'Không có việc của con dưới này. Ra sân mà uống nước nói chuyện với bố

'.Hoàn thành xuất sắc thử thách ngày về ra mắt, mẹ bạn trai lại đưa ra yêu cầu vô lý, cô gái đáp lại vài lời khiến bà phải nể phục-1

Ảnh minh họa

Nghe giọng của bà, em bắt đầu thấy 'căng căng', vài phút sau thì đúng là 'căng' thật các chị ạ.

Dưới bếp, mẹ anh xếp 1 loạt thực phẩm, thịt thà, rau dưa, củ quả để đó sẵn đợi em. Bà bảo: 'Cháu nấu món gì là tùy'.

Lại 1 câu lạnh lùng, bà kê ghế ngồi yên quan sát em từ nhặt rau, vo gạo tới tái thịt. Nói chung không rời mắt. Sau bà cũng hỏi qua về gia đình, bố mẹ em. Cũng may em được mẹ đào tạo nấu nướng từ năm lớp 9 nên một bữa cơm ra mắt chẳng thể làm khó em được.

Hơn tiếng sau, mâm cơm được nấu xong. Vẻ mặt của bà khi nhìn đồ ăn em nấu có vẻ cũng hài lòng. Ăn uống xong xuôi, cả nhà ngồi ăn hoa quả, mẹ anh bất ngờ nói thế này: 'Nói chung chuyện tình cảm hai đứa bác không có phản đối nhưng nay gặp cháu bác nói luôn. Bác chỉ có mình L. là con, kinh tế nhà bác về cơ bản không thiếu thốn gì vậy nên bác muốn cưới một nàng dâu về giúp bác chăm lo, vun vén gia đình. Với bác, bếp có lửa thì nhà mới ấm được. Bác không cần một nàng dâu chỉ biết đi từ sáng tới tối lo chuyện xã hội, còn việc nhà thì nhác. Nói cho đúng thì bác cần người đứng bếp chứ không cần người kiếm tiền'.

Nghe bà nói, em khá bất ngờ vì thật sự chưa bao giờ em có ý định bỏ sự nghiệp để lo chuyện bếp núc. Nghĩ ngay từ đầu hai bên đã bất đồng quan điểm sống thế này thì thôi cứ nói rõ cho dễ. Vậy là em trả lời bà luôn: 'Dạ, cháu thật lòng yêu và mong muốn được cùng anh L. xây dựng tổ ấm. Song cháu cũng bày tỏ rõ quan điểm của mình để hai bác cháu hiểu nhau hơn ạ.

Từ nhỏ cháu đã được mẹ dạy cho chuyện bếp núc. Bản thân cháu cũng thích nấu ăn chăm sóc gia đình. Nhưng chưa bao giờ cháu nghĩ lấy chồng rồi cháu sẽ bỏ hết sự nghiệp để lo vun vén chuyện nhà cửa. Bởi thực tế, bản thân cháu tự khẳng định mình đủ khả năng vừa có thể làm việc xã hội vừa chăm lo gia đình.

Cháu tin rằng bác cũng sẽ tự hào khi có nàng dâu vừa có vị trí trong xã hội, cùng chồng lo kinh tế mà vẫn đảm đương chu toàn việc nhà bác ạ'.

Hoàn thành xuất sắc thử thách ngày về ra mắt, mẹ bạn trai lại đưa ra yêu cầu vô lý, cô gái đáp lại vài lời khiến bà phải nể phục-2

Ảnh minh họa

Nói thật, lúc ấy em run lắm nhưng quyết tâm nói rõ ràng kể cả sau đó bị bà cho 'giải tán' cũng chấp nhận. Còn hơn là mập mờ dạ vâng, sau này về khó sống. Thế mà không ngờ, em vừa dứt lời mẹ anh lại cười bảo: 'Thật ra bác cũng chỉ nói thế để thăm dò ý tứ cháu xem thế nào. Bác ủng hộ tính quyết đoán và tinh thần tự lập không phụ thuộc chồng của cháu. Với phụ nữ, gia đình là quan trọng thật nhưng vẫn nên có sự nghiệp của riêng mình cháu nhỉ'.

Không khí buổi gặp gỡ từ đó mới thoải mái dần ra các chị ạ. Giờ thì quan hệ giữa em với mẹ anh ấy rất ổn. Bọn em chỉ đợi được ngày là cưới nữa thôi".

Sự khảng khái, quyết đoán của cô gái trên nhận được sự ủng hộ của khá nhiều chị em. Rất nhiều người cho rằng ngày ra mắt nhà bạn trai không cần quá cầu kỳ xây dựng hình tượng nàng dâu thật hoàn hảo. Hãy cứ thể hiện con người thật của bản thân để hai bên hiểu nhau. Như thế sau này về sống chung một nhà sẽ dễ dàng hơn. Ngược lại ngày ra mắt mà các cô gái "diễn sâu" quá sau này về làm dâu cũng khó tránh được những bất ngờ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/hoan-thanh-xuat-sac-thu-thach-ngay-ve-ra-mat-me-ban-trai-lai-dua-ra-yeu-cau-vo-ly-co-gai-dap-lai-vai-loi-khien-ba-phai-ne-phuc-222020114141733507.htm

người yêu

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.