Mẹ bạn trai yêu cầu phải để con riêng lại cho nhà ngoại nuôi mới đồng ý cưới, ngờ đâu nàng dâu tương lai đáp trả một câu "cứng hơn thép" khiến bà lập tức thay đổi thái độ

Vậy là không chần chừ, Hân lấy hết can đảm để bày tỏ suy nghĩ với mẹ chồng: "Thưa bác, cháu rất hiểu những suy nghĩ và lo lắng của bác.

Vậy là không chần chừ, Hân lấy hết can đảm để bày tỏ suy nghĩ với mẹ chồng: "Thưa bác, cháu rất hiểu những suy nghĩ và lo lắng của bác. Bởi ai làm mẹ cũng đều muốn lựa chọn điều tốt nhất cho con mình. Nhưng...".

Hân hiểu, chuyện tình cảm của cô với Thái sẽ không dễ gì được gia đình anh chấp nhận. Song điều kiện mà mẹ Thái đưa ra khiến cô sốc thật sự. Hân không ngại rút lui theo ý bà, có điều dù có đi tiếp với Thái nữa hay không, Hân nhất quyết phải nói rõ suy nghĩ của mình cho mẹ anh hiểu. Vậy mà Hân không ngờ phút trải lòng đó của cô lại tác động tới mẹ bạn trai nhiều tới vậy.

Hân tâm sự, cô là người không may mắn trong chuyện tình cảm. Năm 23 tuổi, cô tốt nghiệp đại học, nghe theo gia đình Hân kết hôn với một người đàn ông cùng quê với cô. Anh ta là thạc sỹ du học ở Pháp về, có điều kiện kinh tế. Nhưng chỉ 5 tháng sau cưới, Hân phát hiện chồng ngoại tình còn có con riêng ở ngoài trước khi lấy cô. Vậy là cô quyết định ly hôn mặc dù thời điểm đó cô vừa phát hiện mình có bầu.

Những ngày đầu sau ly hôn, tinh thần Hân cũng suy sụp lắm. Nhất là lúc vượt cạn, nhìn con chào đời không có bố ở bên khiến Hân thương con tới đứt gan đứt ruột. Cũng may có bố mẹ đẻ luôn ở bên yêu thương chăm sóc nên cô dần vực được tinh thần trở lại.

Mẹ bạn trai yêu cầu phải để con riêng lại cho nhà ngoại nuôi mới đồng ý cưới, ngờ đâu nàng dâu tương lai đáp trả một câu cứng hơn thép khiến bà lập tức thay đổi thái độ-1

Ảnh minh họa

Hân mất niềm tin với đàn ông sau đổ vỡ ấy. Cô nghĩ cả đời sẽ không kết hôn nữa để dồn mọi yêu thương cho con. Nhưng chuyện tình cảm đúng là không thể nói trước. Khi con trai tròn 3 tuổi, Hân gặp Thái thì dường như tảng băng lớn trong cô đã tan chảy trước sự nhiệt tình và chân thành hết mực của anh.

Thái không chỉ yêu Hân mà con rất quan tâm con trai cô. Khi Thái ngỏ lời, Hân cũng đã do dự rất nhiều. Cô hiểu khoảng cách giữa cô và anh là rất lớn. Dù gì anh cũng là trai tân, còn cô là "gái nạ dòng" chắc gì gia đình Thái đã chấp nhận chuyện tình cảm hai người.

Quả đúng như lo lắng của Hân, hôm đầu tiên Thái dẫn cô về giới thiệu với gia đình anh để xin cưới, nghe qua hoàn cảnh của cô, mẹ Thái đã tỏ thái độ ra mặt: "Về con người của cháu, bác không có gì để chê. Nhưng thật sự hai đứa không hợp để tiến đến hôn nhân. Dù sao cháu cũng từng ly hôn lại đang nuôi con riêng, trong khi Thái nhà bác là trai tân, tương lai của nó còn rộng mở. Hoặc không, cháu phải đồng ý chấp nhận sau cưới để lại con cho nhà ngoại chăm để chuyên tâm lo việc nhà chồng. Cháu chấp nhận điều kiện đó, bác sẽ tổ tức đám cưới cho hai đứa".

Hân bảo, nghe mẹ bạn trai nói thế cô sốc hẳn. Dù rằng ngay từ đầu cô đã chuẩn bị sẵn tâm lý đón nhận sự phản đối của gia đình nhà Thái. Song yêu cầu mẹ anh đưa ra thì quả là cô không thể tin được. Bởi bà cũng là phụ nữ, cũng là mẹ, làm sao bà lại có thể yêu cầu cô tách con mình ra như thế.

Vậy là không chần chừ, Hân lấy hết can đảm để bày tỏ suy nghĩ với mẹ chồng: "Thưa bác, cháu rất hiểu những suy nghĩ và lo lắng của bác. Bởi ai làm mẹ cũng đều muốn lựa chọn điều tốt nhất cho con mình.

Cháu biết, khoảng cách giữa cháu với anh Thái là rất lớn. Trước khi cháu cùng anh Thái về chào hỏi gia đình mình, cháu đã lường trước được sự phản đối của bác. Có điều cháu vẫn hi vọng biết đâu bác sẽ cho cháu cơ hội. Bác không đồng ý cho cháu đến với anh Thái, cháu sẽ tôn trọng ý nguyện của bác vì cháu không cho phép mình được làm tổn thương tấm lòng người mẹ của bác. Thế nên cháu mong bác hiểu cho cháu, dù có thế nào cháu cũng nhất định không bao giờ rời xa con trai. Làm sao cháu có thể vì hạnh phúc của bản thân mà bỏ rơi con mình. Trong khi con cháu nó đã chịu đủ thiệt thòi trước đó rồi. Vậy nên cháu xin phép từ chối điệu kiện bác đưa ra ạ".
 

Mẹ bạn trai yêu cầu phải để con riêng lại cho nhà ngoại nuôi mới đồng ý cưới, ngờ đâu nàng dâu tương lai đáp trả một câu cứng hơn thép khiến bà lập tức thay đổi thái độ-2

Ảnh minh họa

Hân nói xong liền đứng dậy lễ phép chào gia đình Thái để ra về. Song thật không ngờ, ngay tối hôm ấy mẹ Thái lại chủ động gọi điện nói chuyện với Hân. Bà nói điều kiện lúc sáng bà đưa ra chỉ là để thử lòng Hân xem thế nào. Và ứng xử của cô khiến bà rất hài lòng vì vậy bà đồng ý đón nhận Hân làm dâu của bà. Đồng thời bà cũng bảo sau này sẽ yêu thương, có trách nhiệm với con trai Hân như chính cháu ruột của bà vậy.

Nghe bà nói thế, Hân mừng lắm. Cô kể đám cưới của cô với Thái được tổ chức ngay sau đó 2 tháng. Hiện tại cuộc sống hôn nhân của cô rất yên ấm. Hân bảo, có lẽ ông trời đã hiểu cho nỗi lòng của người mẹ trong cô mà ban cho mẹ con cô một hạnh phúc mới nên cô rất trân trọng mái ấm hiện tại của mình.

 

Theo Helino

Xem link gốc Ẩn link gốc http://helino.ttvn.vn/helino/me-ban-trai-yeu-cau-phai-de-con-rieng-lai-cho-nha-ngoai-nuoi-moi-dong-y-cuoi-ngo-dau-nang-dau-tuong-lai-dap-tra-mot-cau-cung-hon-thep-khien-ba-lap-tuc-thay-doi-thai-do-2220192511112144595.htm

mẹ bạn trai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.