Ngủ dậy thấy con dâu để bỉm bẩn lên bàn, mẹ chồng làm ầm mắng cô hỗn láo nhưng khi biết sự thật bà sững người hối hận

Nghĩ con dâu hỗn láo, dằn mặt gì mẹ chồng nên bà làm ầm, gọi Phong lên la hét...

Nghĩ con dâu hỗn láo, dằn mặt gì mẹ chồng nên bà làm ầm, gọi Phong lên la hét...

Làm dâu nhà giàu tưởng sướng nhưng thực tế lại áp lực, căng thẳng vô cùng. Đó là những lời chia sẻ thật tâm của Ngọc Hân sau mấy năm làm dâu gia đình giàu có.

Hân tâm sự, bên ngoài nhìn vào ai cũng nghĩ cô sung sướng lấy được nhà chồng giàu có. Song không ai hiểu thực tế cảnh làm dâu của cô vất vả, khổ sở tới nhường nào.

Được cái mác làm dâu nhà giàu, Hân phải sống một cuộc đời gò bó, khổ sở với đủ mọi phép tắc mẹ chồng đặt ra. Cũng tại ngày trước bà không đồng ý cho cô với Phong cưới nhau, thành thử bước chân về làm dâu rồi, cô lại càng bị mẹ anh làm khó.

Lúc nào bà cũng để ý xét nét con dâu. Động tý không vừa lòng bà sẽ gọi điện về tận quê nói chuyện với bố mẹ Hân, trách họ lúc trước không biết dạy con gái để giờ về nhà chồng, cô không biết sống, không làm tròn trách nhiệm của phận làm dâu.

Ngủ dậy thấy con dâu để bỉm bẩn lên bàn, mẹ chồng làm ầm mắng cô hỗn láo nhưng khi biết sự thật bà sững người hối hận-1

Ảnh minh họa

Hân bảo, khổ nhất lúc cô mang bầu bị nghén, mẹ chồng không những không thương mà còn ra lườm vào nguýt. Cũng vì căng thẳng quá mà cô sinh non. Thai vừa tròn 8 tháng, cô vỡ ối vào viện mổ gấp.

Đẻ thiếu tháng nên con cô sức khỏe kém hơn những đứa trẻ khác, cứ trái gió trở trời là ốm sốt. Vậy nhưng suốt thời gian ở cữ, mẹ Phong hầu hư không đỡ đần con dâu được 1 ngày. Đã thế, bà còn suốt ngày bóng gió đổ tại cô chửa không giữ gìn để đẻ non, giờ thằng bé mới yếu như thế.

Ngày đi làm, tối về chăm con, lo việc nhà. Hân kể những ngày ấy cô cảm thấy mệt mỏi, áp lực vô cùng. Nhiều khi cô muốn bế con về ngoại sống nhưng vì còn yêu chồng nên cô lại tự nhủ lòng phải cố gắng.

Sau sinh 1 thời gian, Hân mắc bệnh đãng trí, đồ dùng vừa cầm tay, bỏ ra cái là chẳng nhớ mình để đâu. Mẹ chồng sai gì, cô vâng dạ xong tí lại phải chạy lại hỏi bà vừa nói gì. Mấy lần mẹ Phong sai Hân là quần áo cho bà đi chơi, tay cầm bàn là mà Hân cứ ngẩn ra như người mất hồn. Tới khí áo cháy bốc khói cô cũng không biết. Mẹ Phong sợ quá, chạy lại giật bàn là ra, mắng Hân té tát.

Đặc biệt là chuyện bếp núc. Ngày trước Hân đảm đang lắm. Tuy mẹ chồng ghét thật nhưng bà vẫn phải thừa nhận cô nấu ăn ngon. Thế mà dạo đó, 10 bữa như 10, hôm thì Hân quên không tra muối vào canh, hôm nhầm đường với mì chính khiến cả nhà không ai ăn nổi. Mẹ Phong bực lắm, bà đập đũa quát thượng: "Cô cố tình tỏ thái độ với nhà chồng phải không? Cứ đà này, sớm muộn gì tôi cũng tống cô về với nhà đẻ".

Nghe mẹ chồng mắng, Hân chỉ im lặng cúi đầu rơi nước mắt. Cô kể khi ấy cô thật sự cảm thấy kiệt sức. Đêm cô cũng không ngủ được vì cứ nhắm mắt là nghĩ tới những lời đay nghiến của mẹ chồng mà thấy sợ hãi, mệt mỏi.

Đến sáng hôm đó, mẹ Phong ngủ dậy thế nào lại thấy nguyên cái tã bẩn của cháu để ngay trên mặt bàn trang điểm của bà. Nghĩ con dâu hỗn láo, dằn mặt gì mẹ chồng nên bà làm ầm, gọi Phong lên la hét: "Con xem lại vợ con đi. Nếu không dậy được thì tống nó về ngoại. Mẹ không chấp nhận được thứ con dâu hỗn xược thế này".

Hân đứng ú ớ không cất lên lời bởi chính bản thân cô cũng không nhớ ra nổi mình để bỉm của con ở đó khi nào. Ngược lại, Phong lại đỏ mặt gằn giọng với mẹ: "Vợ con sinh song không được nghỉ ngơi, đầu óc căng thẳng áp lực quá nên bị trầm cảm sau sinh rồi đó. Mẹ xem thời sự, không thấy họ nói ra rả về phụ nữ sinh xong dễ bị trầm cảm lắm à. Mức độ nguy hiểm của bệnh này chắc con không cần nói mẹ cũng hiểu rồi phải không.

Cùng là phụ nữ, con hi vọng mẹ hãy hiểu, thương yêu vợ con hơn một chút, đừng suốt ngày đay nghiến mắng mỏ cô ấy. Nếu không con sẽ đưa vợ con ra ngoài sống luôn cho thoải mái đó".

Ngủ dậy thấy con dâu để bỉm bẩn lên bàn, mẹ chồng làm ầm mắng cô hỗn láo nhưng khi biết sự thật bà sững người hối hận-2

Ảnh minh họa

Hân bảo, lúc nghe con trai nói thế, mẹ chồng cô đứng đơ người ấp úng mãi không nói được thành lời. Phong cũng không để vợ chịu thêm lời trách mắng nào từ mẹ mà dẫn vợ về phòng luôn.

Hóa ra, thời gian đó Phong đã để ý tới những biểu hiện lạ của vợ nên âm thầm đọc tài liệu, rồi hỏi bạn bè làm bác sỹ. Nghe họ nói Hân có dấu hiệu trầm cảm sau sinh nên anh lo lắng lắm.

Còn mẹ Phong, sau khi nghe con trai nói, bà cũng hiểu ra mọi chuyện mà thay đổi thái độ với con dâu. Từ đó bà đỡ bắt bẻ làm khó cô, thậm chí còn chủ động giúp con dâu trông cháu lo việc nhà. Cộng thêm Phong biết dành thời gian thương yêu, quan tâm vợ nên cô đỡ stress hơn. Từ đó tình thần được vực dậy, đỡ hẳn chứng quên quên nhớ nhớ. Cuộc sống hiện tại của cô đã vui vẻ hơn rất nhiều.

 

Theo Nhịp Sống Việt


Làm dâu nhà giàu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.