Tết Thiếu nhi tôn vinh ngành Sữa Việt Nam

Ngày Sữa thế giới (World Milk Day) ở Việt Nam tưng bừng âm nhạc, cờ hoa và lời ngợi ca những đóng góp to lớn của ngành sữa.

Ngày Sữa thế giới (World Milk Day) ở Việt Nam tưng bừng âm nhạc, cờ hoa và lời  ngợi ca những đóng góp to lớn của ngành sữa.

Cùng với 250 điểm tổ chức khác nhau trên toàn cầu, Ngày Sữa thế giới (World Milk Day) ở Việt Nam tưng bừng âm nhạc, cờ hoa và lời  ngợi ca những đóng góp to lớn của ngành sữa.

Biểu diễn văn nghệ chào mừng Ngày Sữa thế giới 2017

Ngày 1/6/2017 tại Hà Nội, Hiệp hội Sữa Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk tổ chức hưởng ứng Ngày Sữa thế giới lần đầu tiên tại Việt Nam với chủ đề: Sữa-Dinh dưỡng-Sức khỏe. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa (VIETNAM DAIRY 2017).

 Bà Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội đánh giá cao đóng góp của ngành sữa.

Bà Đào Hồng Lan- Thứ trưởng Bộ Lao động Thương binh & Xã hội cho rằng, ngành sữa đã và đang đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế đất nước với mức tăng trưởng nhanh chóng. Sự phát triển của ngành sữa Việt Nam còn có vai trò to lớn trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân, đặc biệt là các em thiếu niên, nhi đồng. Sữa và các sản phẩm từ sữa là những thực phẩm quan trọng cung cấp dưỡng chất thiết yếu cho sức khỏe của con người, đồng thời giúp giảm tỷ lệ suy dinh dưỡng trẻ em, nâng cao tầm vóc trẻ em, cải thiện sức khỏe người Việt.

Theo đánh giá của bà Thứ trưởng, các doanh nghiệp sữa tại Việt Nam đã được người tiêu dùng ủng hộ, tin tưởng, đang dần vươn ra thế giới. Ngành Sữa Việt Nam giúp nhiều hộ nông dân ổn định cuộc sống, sản xuất và tăng thu nhập.

Còn theo chia sẻ của ông Phan Minh Tiên- Giám Đốc Điều Hành Vinamilk, doanh nghiệp này đã nỗ lực mang các sản phẩm sữa đạt chất lượng quốc tế đến với người tiêu dùng Việt Nam, góp phần đưa nước ta từ một quốc gia người dân không có thói quen uống sữa, nay không thể thiếu sữa khẩu phần ăn hàng ngày.

Để góp phần cải thiện tầm vóc người Việt, trong suốt chặng đường hơn 40 năm hình thành và phát triển,Vinamilk đã không ngừng nỗ lực tạo cơ hội uống sữa cho mọi trẻ em Việt Nam thông qua các chương trình Sữa Học Đường- cung cấp hơn 4 triệu ly sữa cho hơn 2000 trường học cả nước hoặc chương trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam với hơn 30 triệu ly sữa miễn phí cho trẻ em nghèo trên khắp Việt Nam.

Cùng với đó, chất lượng sản phẩm luôn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động kinh doanh của Vinamilk. Không chỉ luôn tuân thủ nghiêm ngặt các qui định về an toàn vệ sinh thực phẩm, Vinamilk luôn hướng đến những sản phẩm chất lượng quốc tế, theo các chuẩn mực cao nhất của Thế Giới, điển hình là dòng sản phẩm sữa tươi Organic chuẩn châu Âu mà Vinamilk vừa cho ra đời vào đầu năm 2017.

500 học sinh Hà Nội thả bóng thể hiện ước mơ bay cao, bay xa trong ngày Ngày Sữa thế giới 2017.

Vượt ra ngoài khuôn khổ của một sân chơi, Ngày Sữa thế giới 2017 ở Việt Nam mang một ý nghĩa đặc biệt to lớn, đó là kêu gọi các bậc phụ huynh, nhà trường, các doanh nghiệp ngành sữa như Vinamilk, cộng đồng xã hội chung tay đầu tư về mặt dinh dưỡng để cải thiện tầm vóc, thể lực và trí lực cho trẻ em Việt Nam, góp phần nuôi dưỡng một thế hệ trẻ khỏe mạnh và tài năng. Sự kiện này cũng đã đánh dấu bước tiến dài trên con đường hội nhập với ngành sữa Thế giới của Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng.


Theo Báo cáo Quốc gia về Thanh niên Việt Nam thì chiều cao trung bình của người Việt thuộc nhóm thấp nhất khu vực châu Á. Cụ thể: kém 8cm so với Nhật Bản, Hàn Quốc, kém 7cm so với Trung Quốc, kém 5-6 cm so với Thái Lan và Singapore. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nguyên nhân chủ yếu là do chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý; đặc biệt là thói quen uống sữa của người Việt Nam vẫn còn kém xa mức tiêu thụ 300 lít/năm của châu Âu. 

Thái Bình




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.