Thấy chồng đặc biệt quan tâm đến đứa trẻ hàng xóm, vợ điều tra cả tháng ròng rồi choáng váng với bí mật khó tin hơn

Tại sao chồng cô thích thằng bé xa lạ đấy nhưng lại cố đặt ra khoảng cách với mẹ nó? Nếu chồng phản bội thật thì cô phải làm sao đây?

Tại sao chồng cô thích thằng bé xa lạ đấy nhưng lại cố đặt ra khoảng cách với mẹ nó? Nếu chồng phản bội thật thì cô phải làm sao đây?

Vợ chồng Mai cưới nhau đã 5 năm, có con trai con gái, công việc ổn định, đã sắm được xe đi lại thăm nom bố mẹ mỗi tháng ở quê. Với cô, cuộc sống thật hạnh phúc, chẳng có điều gì phải lo nghĩ. Vậy mà, trong nửa năm gần đây, bỗng dưng cô thấy Toàn có dấu hiệu lạ. Nghi ngờ chồng phản bội, Mai mất ăn mất ngủ, suy nghĩ mãi về thái độ của anh với thằng bé hàng xóm.

Chuyện là đợt gần đây có một cô hàng xóm mới chuyển về gần nhà ông bà nội. Cô ta là mẹ đơn thân, trông khá xinh đẹp, giản dị nhưng vẫn toát lên vẻ mặn mà khó cưỡng. Từ khi cô ta xuất hiện, bố mẹ chồng có đôi lần nhắc tới, mẹ chồng còn tỏ ra thương và quý thằng bé con ấy.

Toàn thì càng đáng ngờ hơn, anh lần nào về cũng chơi đá bóng với con trước sân, rồi réo gọi tên thằng bé kia sang chơi cùng. Thằng bé chào chú Toàn rồi cười tươi rạng rỡ. Toàn xoa đầu nó đầy yêu thương, cho quà bánh, nhưng lại khó chịu ra mặt khi mẹ nó xuất hiện trước cửa. Càng nghĩ Mai càng thấy kỳ lạ. "Tại sao anh thích thằng bé xa lạ đấy nhưng lại cố đặt ra khoảng cách với mẹ nó?", Mai chú ý sắc mặt Toàn vài lần, không hết băn khoăn.

Thấy chồng đặc biệt quan tâm đến đứa trẻ hàng xóm, vợ điều tra cả tháng ròng rồi choáng váng với bí mật khó tin hơn-1

Ảnh minh họa

Cô dò hỏi mẹ chồng xem có quen biết cô gái kia không thì bà bảo không hề quen. Cô ấy là nhân viên mới về làm cho bưu điện xã, nghe nói trước kia làm ở huyện. Bà chỉ biết đến thế, hàng xóm cũng không khá hơn vì không thích mẹ đơn thân nên không nói chuyện bao giờ. Cả tháng trôi qua mà Mai không hỏi được gì.

Đến tháng tiếp theo cô mới nhớ ra mình có cô bạn thân làm bưu điện huyện, gọi điện hẹn gặp ăn uống một bữa, cô hỏi được kha khá chuyện hay. Cô ta từng cặp kè với một người đàn ông lớn tuổi, hình như phải đến 50 tuổi, nhìn rất phong độ, là giám đốc một công ty xây dựng lớn của tỉnh. Thời gian cặp kè là ông ấy xây dựng công trình lớn của huyện, ở đấy phải 2 năm. Không hiểu sao một cô gái có vẻ hiền lành, xinh đẹp lại bị ông già ấy thu hút.

Đến lúc cô ta có bầu thì tệ hơn, ông già kia đã chuyển đi, một mình cô ta ôm cái bụng bầu đi làm trước ánh mắt dòm ngó của đồng nghiệp, khách hàng, nhục nhã vô cùng. Chị em trong cơ quan thương cảm, cũng giúp đỡ lúc cô ta mới sinh.

Đêm về suy nghĩ, Mai mới giật nảy mình, bố chồng cô từng là giám đốc công ty xây dựng, nếu không phải vì sự cố công trình bị kiện tụng thì giờ này ông vẫn đang làm trên tỉnh, chứ không về quê vui vầy với vợ đâu. Chẳng lẽ thằng bé ấy là con của ông?

Nửa đêm, Mai lục tìm tấm ảnh của bố chồng, gửi cho cô bạn kia xem, không ngờ cô ấy nhắn lại ngay: "Chính là ông ta, ông ta ra bưu điện đón người tình vài lần nên tớ đã biết mặt. Sao cậu quen ông ấy?".

Thấy chồng đặc biệt quan tâm đến đứa trẻ hàng xóm, vợ điều tra cả tháng ròng rồi choáng váng với bí mật khó tin hơn-2

Ảnh minh họa

Mai hụt hẫng, không còn tâm trí trả lời cô bạn. Một người đạo mạo, tử tế, đối nhân xử thế tuyệt vời như bố chồng cô lại là kẻ trăng hoa, cặp kè trai gái đến mức có sản phẩm ra đời. Hơn nữa, giờ đây kẻ thứ ba ngang nhiên chuyển về gần nhà sống, mẹ chồng Mai mà biết thì chịu sao nổi?

Ngày hôm sau, cô vờ như vô tình hỏi Toàn: "Thằng bé Tôm nhà hàng xóm có phải con rơi của anh không đấy? Càng nhìn em càng thấy nó có nét giống anh. Hơn nữa, anh quan tâm đến nó hơi nhiều. Có gì thì nói thẳng ra để em xác định, em không sống với người chồng phản bội đâu".

Toàn tái mặt, lắp bắp gãi đầu gãi tai chối bay biến nhưng không xong với Mai. Cô thấy anh khổ sở một lúc thì cười phá lên, đưa tin nhắn của cô bạn thân cho Toàn đọc rồi dọa dẫm: "Anh nói chuyện với cô ta, chuyển đi ngay lập tức trước khi mẹ biết chuyện. Nếu không tử tế, đừng trách em ghê gớm. Em sẽ giữ kín chuyện này vì em không muốn mẹ buồn. Nhưng bố và anh thật đáng trách, chồng phản bội vợ, con trai còn bao che, nhưng hành động quan tâm thằng bé lại lộ liễu đến thế. Thật đúng là lạy ông tôi ở bụi này".

 

 Theo Helino


chồng phản bội

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.