Tiết khí Hàn Lộ năm 2024 bắt đầu khi nào? Điều cần làm để hút vận khí tốt, đem may mắn đến với ngôi nhà

Hàn Lộ là tiết khí thứ 17 trong 24 tiết khí hàng năm. Đây là thời điểm bắt đầu những ngày lạnh giá, để vận khí tốt, đem may mắn, tài lộc tới thì trong bài trí ngôi nhà nên biết những điều dưới đây.

Tiết khí Hàn Lộ là tiết khí thứ 17 trong 24 tiết khí hàng năm, bắt đầu từ ngày 8 hoặc 9 tháng 10 đến ngày 23 hoặc 24 tháng 10. Bắt đầu từ đây, không khí trở nên lạnh lẽo, nhiệt độ thấp, chuyển sang mùa Đông.

Tiết Hàn Lộ năm 2024 bắt đầu từ 02h00 ngày 08/10/2024 đến 05h13 ngày 23/10/2024. Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, trong tiết khí Hàn Lộ năm 2024, bạn nên tiến hành dọn dẹp, trang hoàng lại nhà cửa hoặc sửa chữa vì đã vào tiết giữa Thu để hút vận khí tốt, đem đến những điều may mắn, tài lộc.

Bài trí phong thủy trong tiết khí Hàn Lộ

Do tiết Hàn Lộ năm 2024 năm Giáp Thìn diễn ra trọn vẹn trong tháng 9 âm tháng Giáp Tuất nên tại hướng Đông Nam thì bạn nên đặt một bình thủy tinh chứa 11 cành phát lộc trong nước để hóa giải điều xấu, đem tới điều may.

Ở khu vực trung cung, cần tránh xáo trộn, khởi công sửa chữa. Khu vực phía Đông Bắc thì trong tiết Hàn Lộ và tiết Sương Giáng năm 2024 nói riêng và trong tháng 9 âm nói chung là thời điểm tốt giúp công việc hanh thông hơn, may mắn hơn.

Tại hướng Nam thì bạn nên đặt chậu cây hồng hát tài, cây trồng cạn ( không dùng cây trồng thủy sinh ) để hoạt hóa đại cát tinh sao Nhất Bạch của năm kết hợp với sao Thất Xích đáo đến trong tiết khí Hàn Lộ và tiết Sương Giáng này.

Hướng Đông năm 2024 này trong tiết khí Hàn Lộ và tiết Sương Giáng là giai đoạn dành cho hoạt hóa việc học tập, thi cử do có có nguyệt tinh là bình tinh Tứ Lục tinh phối kết hợp với niên tinh nhất bạch đáo trong cả năm 2024 nên cần đặt 1 quản bút có các cây bút lông bằng tre trúc, gỗ. Muốn hoạt hóa về công danh sự nghiệp và tiền bạc thì ta đặt chậu cây thủy sinh có 11 cành phát lộc trong nước.

 Tiết khí Hàn Lộ năm 2024 bắt đầu khi nào? Điều cần làm để hút vận khí tốt, đem may mắn đến với ngôi nhà-1

Điều cần làm để hút may mắn trong tiết khí Hàn Lộ

Chuyên gia phong thủy Nguyễn Song Hà cho biết, trong tiết Hàn Lộ và Sương Giáng dễ gây ra thay đổi tâm trạng, dẫn tới trạng thái u sầu, buồn bã nên để mang điều tươi mới cần chú ý trong phong thủy ngôi nhà.

Theo đó, mọi người cần chú ý đến các điều này để hút may mắn cho ngôi nhà:

+ Giữ không gian sống sạch sẽ, dọn dẹp hết đồ cũ

Theo phong thủy, những đồ vật cũ để nhiều năm không dùng tới mà hỏng hóc, để bụi bặm… cần được dọn dẹp. Bởi chúng tạo ra luồng khí xấu, thậm chí mang tới những cảm xúc tiêu cực trong quá khứ… ảnh hưởng tới tâm trạng. Khi cảm xúc thường bị xáo trộn do bị ảnh hưởng bởi thời tiết, nhìn đồ cũ dễ u sầu. Hơn nữa, rác thải, đồ cũ hư hỏng… được dọn dẹp sẽ giúp cho không gian sống sạch sẽ.

+ Tăng cường ánh sáng trong nhà để luôn được thoáng khí.

Không khí được lưu thông tốt sẽ giúp cho gia chủ luôn hài hòa, căn nhà thêm mát mẻ. Thế nhưng, không khí trong nhà bị tắc nghẽn, lâu ngày sẽ tạo ra bầu không khí u ám, ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm trạng của gia chủ. Ở lâu trong môi trường này, gia chủ có thể sẽ gặp phải nhiều rắc rối trong công việc và cuộc sống, tạo thành một vòng luẩn quẩn.

Việc tăng ánh sáng, không khí lưu thông là tốt nhưng cần lưu ý khi ngủ hoặc nghỉ ngơi, hãy cẩn thận tránh xa những khu vực có gió lùa mạnh qua các khe cửa và cửa sổ. Ánh sáng tăng cường cũng cần hợp lý, lấy ánh sáng dịu nhẹ và ấm áp làm chủ đạo.

+ Bổ sung thêm vật dụng màu sắc, bình hoa

Vào những ngày thời tiết thu, bạn nên bổ sung thêm một số vật dụng có màu sắc rực rỡ và hấp dẫn cho ngôi nhà của mình. Hoặc trang trí thêm những lọ hoa tươi mới, cây xanh trong nhà, nhất là cây có lá to; sử dụng đèn màu… trang trí để căn phòng thêm sắc màu, tươi mới.

+ Chú ý không gian sống không được quá khô

Khí hậu những ngày trời thu thường khô hanh dễ ảnh hưởng sức khỏe. Bởi vậy, bạn cần giữ ẩm trong nhà, đặc biệt là người dân sinh sống ở khu vực phía Bắc và khu vực ít mưa. Bạn có thể tăng độ ẩm trong nhà một cách thích hợp, chẳng hạn như đặt máy tạo độ ẩm, phun sương ở phía Bắc căn phòng để giải phóng năng lượng của hành Kim, đồng thời luôn giữ một ít thực phẩm dưỡng ẩm và hoa quả tại nhà.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo.

Theo Gia Đình & Xã Hội

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.suckhoedoisong.vn/tiet-khi-han-lo-nam-2024-bat-dau-khi-nao-dieu-can-lam-de-hut-van-khi-tot-dem-may-man-den-voi-ngoi-nha-172241006113946757.htm

phong thủy


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.