Trào lưu Profile của tớ gây sốt Threads: Tích cực nhưng cần cẩn thận điều này

Trào lưu "Profile của tớ" đang trở nên rầm rộ trên MXH Threads, là nơi để giới trẻ khoe thông tin cực xịn của mình.

Giới trẻ thi nhau khoe "Profile của tớ" khắp Threads

Trào lưu mang tên "Profile của tớ" xuất hiện rầm rộ trên MXH Threads trong vài ngày trở lại đây. Thông qua trào lưu này, các bạn trẻ thi nhau khoe thông tin của mình bao gồm cung hoàng đạo, học vấn, nghề nghiệp hay thậm chí tình trạng "độc thân hay đã có chủ".

Không ít bài đăng theo trào lưu "Profile của tớ" nhận về hàng nghìn tim, hàng chục nghìn lượt xem. Thông thường, các bài đăng này thu hút người xem khủng bởi profile khủng về học vấn lẫn nghề nghiệp, hay đơn giản là do "chính chủ" quá đẹp trai, xinh gái thông qua ảnh đính kèm. Ngoài ra, trào lưu này gợi nhớ mạnh mẽ đến một ký ức thời 9X, đó là quyển sổ viết tự bạch được lan truyền trong lớp học một thời.

Trào lưu Profile của tớ gây sốt Threads: Tích cực nhưng cần cẩn thận điều này-1
Trào lưu Profile của tớ gây sốt Threads: Tích cực nhưng cần cẩn thận điều này-2

Nhiều bài đăng theo trào lưu "Profile của tớ" thu hút lượng tương tác lớn. Ảnh tổng hợp từ Threads

Lan tỏa năng lượng tích cực nhưng cần cẩn trọng

Trào lưu "Profile của tớ" dần dần được quan tâm rộng rãi trên Threads, tạo nên môi trường lành mạnh để các bạn trẻ thể hiện bản thân, cũng như những thành tựu mà các bạn đã và đang làm được với mọi người xung quanh. Không ít bài đăng nhận được sự ủng hộ vì công việc ấn tượng hay lối sống đẹp, tích cực đáng để học hỏi.

Trào lưu Profile của tớ gây sốt Threads: Tích cực nhưng cần cẩn thận điều này-3
Những tài khoản khoe "con nhỏ" hóa ra là thú cưng, khiến cư dân mạng thích thú. Ảnh: Threads

Tuy vậy, đã là trào lưu thì không tránh khỏi những tranh luận trái chiều. Bên cạnh "làn gió" tích cực mà trào lưu này mang lại, "Profile của tớ" cũng dễ thu hút những ý kiến không mấy vui vẻ, thậm chí mang tính chỉ trích từ cư dân mạng.

Những thông tin từ chiều cao, cân nặng, tuổi tác đến cung hoàng đạo, tính cách, tình trạng hôn nhân... dễ dàng trở thành đề tài bàn luận sôi nổi, dẫn đến tranh cãi hay những câu hỏi khiếm nhã, không đáng có hướng đến "chủ tút". Ngoài ra, phần hình ảnh đăng kèm về ngoại hình của người đăng bài cũng có thể tạo tranh luận vì nhiều lý do, đáng lo nhất là trở thành mục tiêu công kích mang tính định kiến hay body shaming (miệt thị ngoại hình) tiêu cực.

Trào lưu Profile của tớ gây sốt Threads: Tích cực nhưng cần cẩn thận điều này-4

Nhiều bình luận kém duyên hướng đến chủ bài đăng "Profile của tớ", nhưng may mắn chỉ là số ít. Ảnh: Threads

Chưa kể, việc chia sẻ thông tin cá nhân trên MXH cũng dễ dẫn đến nhiều hệ lụy, tạo điều kiện cho kẻ xấu đánh cắp dữ liệu cá nhân hay chiếm đoạt thông tin của bạn để sử dụng vào mục đích lừa đảo. Vì thế, các bạn trẻ bắt trend "Profile của tớ" cũng nên cẩn trọng, tránh chia sẻ những thông tin quá riêng tư, nhất là họ tên đầy đủ, ngày tháng năm sinh, quê quán (hoặc địa chỉ nhà), số điện thoại, mã ngân hàng...

Hãy đảm bảo bản thân có thể theo trào lưu một cách vừa vui vẻ vừa đảm bảo an toàn cho bản thân, cùng nhau tạo nên một không gian Threads mẫu mực để tạo điều kiện cho nhiều trend thú vị, tích cực nữa trong tương lai.

Theo Hoa Học Trò

Xem link gốc Ẩn link gốc https://hoahoctro.tienphong.vn/trao-luu-profile-cua-to-gay-sot-threads-tich-cuc-nhung-can-can-than-dieu-nay-post1672441.tpo

giới trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.