Giỏi ngoại ngữ mới đi du học hay ngược lại?

Tâm lý nhiều người cho rằng đi du học là để củng cố ngoại ngữ. Học ngoại ngữ trong nước không tốt bằng việc học ngoại ngữ tại nước bản địa.

Tâm lý nhiều người cho rằng đi du học là để củng cố ngoại ngữ. Học ngoại ngữ trong nước không tốt bằng việc học ngoại ngữ tại nước bản địa. Vậy câu hỏi ở đây là giỏi ngoại ngữ mới nên đi du học hay đi du học ngoại ngữ mới giỏi được?

Việc đi du học cần ngoại ngữ là điều đương nhiên trừ khi trường bạn đăng ký học có giảng dạy bằng tiếng Việt! Việc chuẩn bị cho mình một nền tảng ngoại ngữ tốt, nghe nói trôi chảy, viết chính xác... là một điều không hề khó trong môi trường học hiện nay đặc biệt với sự hỗ trợ của truyền hình, internet và vô vàn các công cụ khác.

Nếu bạn không chăm chỉ luyện ngoại ngữ mà nước bạn muốn theo học, khi sang nước ngoài bạn sẽ gặp rất nhiều vấn đề phát sinh. Ví dụ như đi ăn đi uống, làm giấy tờ, giao tiếp với bạn học, thầy cô, nhà trường... Đặc biệt là trong tình huống khẩn cấp mà không diễn đạt được thì rất tội cho bạn.

Anh Đức Huy cựu du học sinh Trung Quốc chia sẻ: "Rất nhiều bạn đến lúc đi sang đây mới bắt đầu học tiếng Trung. Rất nhiều tình huống dở khóc dở cười đã diễn ra khi các bạn này sang đây, nào là lạc đường, không gọi được món ăn, không biết diễn tả để sửa máy tính, cắt tóc... "

Bạn Hiếu du học sinh Hà Lan chia sẻ: "Mặc dù đầu vào Anh Văn bên này không cao nhưng nhiều bạn vẫn không đạt và khi qua đây thì học rất khó khăn. Cuối cùng các bạn này tụm họp nhau lại không nói tiếng Anh hay Hà Lan nữa. Tôi cam đoan rất nhiều bạn học trong nước có trinh độ ngoại ngữ cao hơn các bạn này rất nhiều."

Chi phí học tiếng bên nước ngoài rất cao, đôi khi cao hơn cả tiền học chính khóa. Tùy vào năng lực mức độ siêng năng thì các bạn qua học khóa tiếng có thể "qua" được kỳ khảo sát sớm củng trong vòng 6 tháng. Với lượng thời gian học tiếng như vậy các bạn sẽ mất ít nhất 5-6000 euro ở Châu Âu và hơn 10000USD nếu ở Mỹ. Còn tại các nước Châu Á thì khóa học tiếng rẻ hơn nhưng thường kéo dài ít nhất 1 năm.

Vậy việc chuẩn bị tốt ngoại ngữ ở nhà sẽ tiết kiệm được cho bạn thời gian và tiền bạc đáng kể đấy. Đa phần các bạn học trong nước thi Ielts trên 6.0, Toefl trên 80 mới nghĩ đến việc đi du học vì khả năng ngoại ngữ như vậy học mới hiệu quả tốt. Một số bạn thậm chí còn đạt mức 8.0, Toefl 117/120 như trường hợp của bạn Linh Chi (Trần Đại Nghĩa), khi sang đến Mỹ Chi không khác gì bản xứ và thậm chí giỏi hơn bản xứ ít học. Ở mức độ đấy các bạn sẽ tự tin hơn rất nhiều và không phí thời gian tiền bạc hay phải tụm họp nhau lại cho đỡ "lạc lõng".

Chúc các bạn du học thành công.

Theo Thăng Long/Motthegioi

Hiện nay, không ít bạn trẻ mong muốn đi du học để được trải nghiệm môi trường học tập hiện đại, môi trường sống văn minh ở các nước phát triển. Tintuconline rất mong nhận được bài viết chia sẻ của các bạn đã và đang du học để truyền cảm hứng, động lực cũng như kinh nghiệm cho các bạn trẻ khi thực hiện ước mơ du học.

Bài viết xin gửi về email: tintuconline@vietnamnet.vn. Chúng tôi chân thành cảm ơn!




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.