Bị Hoài Linh từ mặt và câu chuyện đằng sau lựa chọn của Hoài Lâm

Hoài Lâm hội tụ quá nhiều yếu tố để làm nên một nghệ sĩ tầm cỡ trong showbiz.

 Hoài Lâm  hội tụ quá nhiều yếu tố để làm nên một nghệ sĩ tầm cỡ trong showbiz.

Ngoại hình sáng, giọng hát ngọt ngào, giàu cảm xúc, biệt tài "biến hoá" đa dạng trên sân khấu, sự tinh tế và cách nắm bắt xúc cảm của một người làm nghệ thuật bẩm sinh.

Nhìn cách Hoài Lâm đứng trên sân khấu Gương mặt thân quen năm nào, hẳn khán giả khó tính nhất cũng không thể phủ nhận một điều: Chàng trai ấy là một tài năng.

Hoài Lâm: Chàng nghệ sĩ bẩm sinh và bước đường huy hoàng

Không phải ngẫu nhiên là Hoài Lâm được đánh giá là quán quân Gương mặt thân quen để lại nhiều ấn tượng vào diện bậc nhất. Những màn hoá thân đỉnh cao của chàng ca sĩ trẻ thật sự cuốn hút và tài tình, bởi chúng cực kì sáng tạo, mang dấu ấn riêng.

Chỉ là một tiết mục trình diễn trong gameshow, nhưng Em của ngày hôm qua do Hoài Lâm hát thậm chí còn đưa anh lên ngang hàng với Sơn Tùng - chủ nhân bản hit. Đêm chung kết, Hoài Lâm khiến hàng triệu khán giả phải nín thở với màn tái hiện hình ảnh cố nghệ sĩ Thanh Nga thành công tới khó tin.

Bị Hoài Linh từ mặt và câu chuyện đằng sau lựa chọn của Hoài Lâm-1

Phần trình diễn xuất sắc của Hoài Lâm trong Gương mặt thân quen

Những giọt nước mắt chảy dài trên gương mặt Hoài Lâm khi đó- từng được xem như điềm báo cho sự ra đời của một ngôi sao lớn. Khả năng thiên phú chỉ là một phần, cách Hoài Lâm thăng hoa trên sân khấu, chạm tới cảm xúc của người xem bằng sự tinh tế mới là điều khiến người ta đặt kì vọng vào chàng ca sĩ trẻ.

Ở lứa tuổi đó, tương lai của Hoài Lâm rộng mở thênh thang. Con nuôi Hoài Linh, đệ tử Đàm Vĩnh Hưng, bản thân cũng là một ngôi sao trẻ có ảnh hưởng cực lớn lúc bấy giờ.

Chỉ với 1 điều trong số đó cũng đủ khiến mọi nghệ sĩ trẻ khát khao, nhưng Hoài Lâm lại có tất cả.

Nhưng tới giờ này, Hoài Lâm vẫn chưa thể trở thành một ngôi sao như tin tưởng của nhiều người. Thậm chí, con đường sự nghiệp của Hoài Lâm còn đang khép lại trước quyết định nghỉ hát 2 năm.

Giữa guồng quay showbiz luôn vận hành mải miết này, 2 năm đủ khiến cái tên Hoài Lâm biến mất. Và vĩnh viễn không thể trở thành một ngôi sao!

Làm ngôi sao liệu có phải là điều tốt nhất với Hoài Lâm?

Cả Đàm Vĩnh Hưng lẫn Hoài Linh đều hết lòng ủng hộ Hoài Lâm trở thành một ngôi sao âm nhạc. Khán giả, người hâm mộ cũng đặt rất nhiều kì vọng ở anh. Nhưng hình như chưa ai để ý rằng, liệu đó có phải niềm khao khát của chàng trai trẻ?

Một trong những lý do chính khiến Hoài Linh "từ mặt" Hoài Lâm là sự ngang bướng và thói quen "không nghe lời" của cậu con nuôi. Chính danh hài từng kể, mình đã cố gắng định hướng Hoài Lâm sang dòng nhạc sang, nhạc cổ truyền, nhưng Hoài Lâm lại chỉ thích nhạc trẻ.

Bị Hoài Linh từ mặt và câu chuyện đằng sau lựa chọn của Hoài Lâm-2

Mr Đàm từng nhận xét: Hoài Lâm là đứa chỉ biết đi hát và chơi ở phòng thu

Không ít lần, Hoài Lâm đã phản ứng trước cách cha nuôi dẫn dắt con đường sự nghiệp của mình bằng cách "tự làm tất cả theo ý thích". Tự chọn lựa phong cách trình diễn, loại hình âm nhạc theo cảm tính và sở thích.

Tất nhiên, điều đó vốn không hề tốt đối với tương lai của Hoài Lâm, nhưng đặt ở dưới một góc độ khác, liệu anh có sai không khi tự quyết định cuộc sống của mình?

Chính Đàm Vĩnh Hưng cũng nhận xét, Hoài Lâm không phù hợp với sự nổi tiếng. Sau lần giành giải quán quân Gương mặt thân quen, anh bị ngợp giữa áp lực của cái danh ngôi sao và căng thẳng trước những phiền toái trong làng giải trí.

"Ông hoàng nhạc Việt" còn nói một câu rất thấm thía về tài năng trẻ: Nó chỉ biết với đi hát và chơi trong phòng thu thôi".

Cá tính không thể mạnh mẽ đối diện với áp lực của Hoài Linh thật sự không hợp để làm một ngôi sao, như chính bản thân anh cảm thấy.

Bị Hoài Linh từ mặt và câu chuyện đằng sau lựa chọn của Hoài Lâm-3

Hoài Lâm từng gây shock khi đòi lấy Bảo Ngọc làm vợ ngay khi sự nghiệp còn dang dở và bản thân mới chỉ ngoài 20 tuổi.

Ngay trong chuyện tình cảm, Hoài Lâm cũng cho thấy phần nào cá tính của mình. Bỏ qua những trẻ con, non nớt trong suy nghĩ, người ta có thể thấy chàng trai trẻ đặt nặng điều gì hơn cả, giữa tình cảm và sự nghiệp.

Bước chân vào cuộc tình với cháu gái Bảo Quốc, Hoài Lâm sẵn sàng đánh đổi mọi giá để được yêu, kể cả đó có là sự nghiệp hay hình ảnh. Anh không ngại ngần đối mặt với sự phản đối của dư luận, của những người thân, thậm chí không quan tâm tới tương lai hay kế hoạch phát triển của bản thân.

Hành động quả quyết đòi xin cưới Bảo Ngọc khi sự nghiệp còn đang dang dở đã nói lên rất nhiều điều về Hoài Lâm. Rất khó để nhận xét lựa chọn đó đúng hay sai, nhưng nó không thể là lựa chọn của một ngôi sao giải trí.

Bởi một nghệ sĩ nổi tiếng rất khó lòng buông bỏ tất cả để làm theo sở thích. Họ buộc phải có những đắn đo, hi sinh cho sự nghiệp, cho giấc mơ trở thành ngôi sao.

Có điều, ngôi sao giải trí không phải là lựa chọn duy nhất dành cho Hoài Lâm. Với tính cách của Hoài Lâm, thì showbiz thực sự không phải miền đất hứa cho anh. Khả năng chịu áp lực kém hay cách hành xử theo cảm tính chỉ là một phần. Lý do lớn nhất nằm ở chuyện Hoài Lâm không còn muốn trở thành một ngôi sao!

Đàm Vĩnh Hưng từng chia sẻ ý định muốn "lui về làm việc tại phòng thu" như một người bình thường của Hoài Lâm.

Quả thật, với Mr Đàm hay nhiều người khác, ý định đó rất khó lòng chấp nhận. Bởi với khả năng, Hoài Lâm có thể làm được nhiều hơn thế!

Nhưng trả giá để trở thành một ngôi sao không có nghĩa rằng: là ngôi sao rồi thì không cần trả giá. Hoài Lâm đã từng là một ngôi sao và anh hiểu rằng, cái giá đó quá đắt đỏ và khó chấp nhận đối với mình.

Và biết đâu đó, không trở thành một người nổi tiếng lại là giải pháp phù hợp nhất dành cho chàng trai "chỉ biết đi hát và chơi ở phòng thu"?

Bởi dù có thể trở thành một ngôi sao thì chưa chắc, Hoài Lâm đã là một ngôi sao hạnh phúc.

Theo Trí thức trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.