Bố Hoa hậu Thu Thảo bị tố vô trách nhiệm sau khi gây tai nạn

Ông Đặng Văn Đạt đâm xe máy khiến cô giáo trẻ Trần Hoàng Xuân phải sống đời sống thực vật trong 6 năm, nhưng mới chỉ hỗ trợ gia đình nạn nhân 26 triệu đồng và không hỏi thăm trong suốt gần 3 năm qua.

Ông Trần Cảnh Ngợi, trú tại ấp Hòa Quới A, xã Hòa An, (huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), cho biết, ngày 7/10/2006, con gái là Trần Hoàng Xuân trên đường đến trường nhận lớp giảng dạy, bất ngờ ông Đặng Văn Đạt, trú tại Ngàn Dưa, (huyện Hồng Dân, Bạc Liêu) đâm xe máy vào. Hậu quả, khiến cô giáo Xuân phải sống nhiều năm liền với con người thực vật, mang trên người thương tật vĩnh viễn 87%.

Để cứu con, cả gia đình ông Ngợi phải chạy vạy mướn tiền khắp nơi để có tiền chữa bệnh cho Xuân. Số tiền trên 500 triệu đồng phải chi phí cho việc điều trị hơn 4 tháng ròng rã nhưng bệnh vẫn không lành. Người gây tai nạn giao thông là ông Đặng Văn Đạt chỉ hỗ trợ gia đình cô giáo Xuân số tiền 28 triệu đồng (2 lần). Và, từ ngày đó biệt tăm cho đến năm 2009 không lui tới thăm hỏi thăm.

Quá bức xúc, ông Ngợi đã làm đơn khởi kiện lên TAND huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang vào đầu tháng 10/2009. Đến 26/10/2011, phiên tòa được đưa ra xét xử. Kết quả, ông Đặng Văn Đạt phải bồi thường cho cô giáo Trần Hoàng Xuân tổng số tiền là 75 triệu đồng.


Cô giáo Trần Hoàng Xuân (bìa phải) trước khi bị tai nạn.


Sau khi bị tai nạn, hơn 6 năm nay cô giáo Xuân sống đời sống thực vật.


Bản án cũng trích rõ: “Ông Đặng Văn Đạt phải chịu trách nhiệm bồi thường tiền chăm sóc, nuôi dưỡng chi phí hàng tháng cho chị Xuân là 1.165.000 đồng cho đến khi chị Xuân qua đời”.

Tuy nhiên, ông Đạt không thực hiện theo bản án, khiến ông Ngợi tiếp tục gửi lên TAND tỉnh Hậu Giang đề nghị xử Phúc thẩm. Cụ thể ngày 16/5/2012, TAND tỉnh Hậu Giang mở phiên xét xử phúc thẩm, kết quả ông Đạt có trách nhiệm bồi thường cho chị Xuân 117 triệu đồng, hàng tháng ông Đạt phải cấp tiền nuôi dưỡng chị Xuân 1,6 triệu đồng/tháng cho đến khi nạn nhan qua đời.

Tiếp xúc với báo chí, ông Đặng Văn Đạt, tại tỉnh Bạc Liêu cho biết, có sự việc cách đây 6 năm ông gây tai nạn cho cô giáo Xuân. Do hoàn cảnh túng thiếu ông chỉ bồi thường được 28 triệu đồng và đang làm đơn kháng án Phúc thẩm.

Điều mà dư luận đặc biệt quan tâm, người gây ra vụ tai nạn của 6 năm về trước là ông Đặng Văn Đạt chính là cha đẻ của tân Hoa hậu Việt Nam 2012 – Đặng Thu Thảo.


Ông Đặng Văn Đạt chính là cha đẻ của tân Hoa hậu Việt Nam 2012 – Đặng Thu Thảo.

Hiện tại, Hoa hậu Thu Thảo đang phải hứng chịu nhiều luồng dư luận không hay, rằng cô liên tiếp đi từ thiện nhưng lại "bỏ quên" cô giáo bất hạnh, nạn nhân của cha mình. Tuy nhiên, tai nạn này thực sự không liên quan trực tiếp tới Thu Thảo, và thông tin mới chỉ là một chiều từ phía gia đình nạn nhân, vì thế, có lẽ cần thêm thời gian để phán xét trách nhiệm của hoa hậu trong sự việc này.  

Theo Infonet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.