Ca sĩ "Tình thơ": Sinh con 1 tháng thì phát hiện ung thư, 2 lần cạo trọc đầu, bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao

"Sau khi sinh con được 5 ngày nằm trong bệnh viện, máu cứ chảy liên tục", Ngọc Linh nhớ lại.

"Sau khi sinh con được 5 ngày nằm trong bệnh viện, máu cứ chảy liên tục", Ngọc Linh nhớ lại.

Nhắc đến Ngọc Linh, nhiều khán giả thế hệ 8X - đầu 9X sẽ nhớ ngay đến một giọng hát trong veo, dễ thương gắn liền với hit đình đám một thời như "Mùa hạ cuối cùng", "Tình thơ", "Lựa chọn một vì sao"...

Ngọc Linh là ca sĩ duy nhất của Việt Nam được song ca cùng "Ông hoàng nhạc Pop" Michael Jackson trong ca khúc "Heal The World" tại Thái Lan, sau nhiều vòng tuyển chọn gắt gao.

Thế nhưng đã hơn chục năm nay, cô nói lời chia tay với sân khấu và gần như biến mất khỏi các hoạt động giải trí. Vốn là một người kín tiếng nên thông tin về ca sĩ thần tượng của thế hệ 8X trở nên hiếm hoi hơn. Cách đây khoảng 3 năm, cô xuất hiện trên sân khấu hát lại ca khúc "Tình thơ" với mái tóc giả và chia sẻ về việc từng cạo đầu khiến khán giả cảm thấy bất ngờ.

Mới đây, trong chương trình "Ngồi xuống uống trà" được thực hiện bởi Kinglive, Ngọc Linh đã chính thức trải lòng về biến cố gặp phải trong khoảng thời gian "mất tích" đó.

Ca sĩ Tình thơ: Sinh con 1 tháng thì phát hiện ung thư, 2 lần cạo trọc đầu, bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao-1

Ngọc Linh kể: "Linh còn nhớ đó là năm 2006, khi Linh vừa sinh bé gái được một tháng. Nhưng từ khi có bầu 4 tháng, Linh bắt đầu có hiện tượng chảy máu mũi, đến khi bầu 7-8 tháng, số lần chảy máu đó ngày càng nhiều hơn.

Lúc đó, Linh đi khám thì bác sĩ nói đó là hiện tượng bình thường của bà bầu. Nhưng linh cảm rằng có điều gì đó không ổn, Linh đã lấy đèn pin soi thử và thấy một cục ở thành mũi trái.

Sau khi sinh con được 5 ngày nằm trong bệnh viện, máu cứ chảy liên tục. Một tháng sau đó tái khám, mình làm các xét nghiệm và được chẩn đoán trong mũi xuất hiện khối u có rễ, có máu, hay theo y khoa còn gọi là ung thư".

Sau khi nhận được thông báo của bác sĩ, Ngọc Linh suy sụp, không biết bám víu vào đâu. Nhưng cô lại luôn có lòng tin và nương nhờ vào Phật pháp, cô xin sư phụ xuống tóc cho mình 2 ngày trước khi thực hiện ca phẫu thuật loại trừ khối u.

Những ngày chờ đợi kết quả đối với cô giống như sống trong địa ngục, nhưng may mắn đã mỉm cười. Ngọc Linh tâm niệm: "Cuộc đời này vẫn còn những điều tốt đẹp và mình sống tốt thì sẽ được hưởng những điều xứng đáng."

Ca sĩ Tình thơ: Sinh con 1 tháng thì phát hiện ung thư, 2 lần cạo trọc đầu, bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao-2

Ngọc Linh hát trên sân khấu với mái tóc giả năm 2016

Sau khi "tai qua nạn khỏi", Ngọc Linh có cuộc sống khá bình yên giản dị bên chồng con. Thế nhưng năm 2016, cuộc sống của nữ ca sĩ lại ập đến một biến cố mới.

"Năm đó, ba của mình bị bệnh. Cuộc đời mình đã một lần được Phật giúp, lần này mình cũng có niềm tin mãnh liệt như thế và mình quyết định xuống tóc thêm một lần nữa để cầu nguyện cho ba.

Với người phụ nữ, việc cạo đi mái tóc dài rất kỵ nhưng Linh vô cùng hãnh diện khi làm điều đó và tin rằng đức tin sẽ mang lại cho mình những điều hạnh phúc và tốt lành".

Nữ ca sĩ tâm sự: "Linh luôn tin vào Phật. Trước mọi chuyện, Linh không bao giờ né tránh nó, sẽ đối diện với nó bằng cách sống của mình, Đức năng thắng số, mình luôn tin rằng như vậy".

Kể về cuộc sống hiện tại, Ngọc Linh nói ngắn gọn: "Linh sống cuộc sống của một người bình thường, đi làm, đón con, về nhà lo lắng cho con học, buổi tối xem ti vi và đi ngủ, có thể đi cafe, gặp bạn bè, một cuộc sống bình thường như những người bình thường khác".

Ngọc Linh cho biết không nuối tiếc vì những quyết định trong quá khứ, kể cả việc tạm gác lại sự nghiệp khi đang ở thời đỉnh cao.

"Và sau khi lập gia đình, có con cái, mình nghĩ đối với người nổi tiếng, đặc biệt là người phụ nữ ai cũng thế, sự nghiệp cũng sẽ phải lùi lại.

Khi đã quyết định gì đó cho cuộc sống của mình thì mình không nên hối tiếc vì mỗi một quãng đều có những cái đẹp khác nhau", cô nói.

Tuy nhiên sắp tới, Ngọc Linh có kế hoạch hát lại và ra những MV nho nhỏ dễ thương để khán giả đỡ nhớ mình.

Ca sĩ Tình thơ: Sinh con 1 tháng thì phát hiện ung thư, 2 lần cạo trọc đầu, bỏ showbiz khi đang ở đỉnh cao-3

Theo Trí thức trẻ


Ngọc Linh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.