Câu chuyện đi đòi công lý của Thái Thùy Linh

“Nghệ sĩ ngại nhất những chuyện liên quan đến luật, giấy tờ hay thủ tục. Nhưng nếu bây giờ biết mất công mà được việc, chắc chắn mọi người sẽ làm” – ca sĩ Thái Thùy Linh khẳng định.

“Nghệ sĩ ngại nhất nhữngchuyện liên quan đến luật, giấy tờ hay thủ tục. Nhưng nếu bây giờ biết mất côngmà được việc, chắc chắn mọi người sẽ làm” – ca sĩ Thái Thùy Linh khẳng định.

Ca sĩ của album “Bộ đội” chobiết, cô đã nhận được gần 5 triệu đồng tiền bồithường từ website music.go.vn hồi tháng 12/2011 cho việc nghe và tải nhạc của côtừ web về máy tính – không phải tiền nhạc chuông nhạc chờ cho dịch vụ điệnthoại. Chia sẻ với phóng viên, Thái Thùy Linh tỏ rõ quyết tâm vàtin tưởng về cách làm của mình.

- Sau khi nhận được 5 triệuđồng bồi thường từ phía music.go.vn, chị đã theo đuổi vụ việc với 7 đơn vị cònlại như thế nào?

Hiện nay bên Trung tâm Bảo vệ tácquyền âm nhạc vẫn đang thương lượng giúp tôi, cả trong Nam lẫn ngoài Bắc, cũngbởi có một vài đơn vị họ đề nghị thương lượng. Tinh thần chung là Trung tâm sẽlàm được điều này. Trong trường hợp xấu nhất không chốt lại được một thỏa thuậncuối cùng thì tôi sẽ đưa ra pháp luật.

Câu chuyện đi đòi công lý của Thái Thùy Linh
 

- Chị có tin tưởngvào sự thành công của mình?

Tôi tin chứ! Tin ngay trước khigửi yêu cầu. Nếu không tin thì làm làm gì cho mất công (cười). Bằng chứng đã rõràng. Bên đơn vị upload nhạc cũng thừa nhận họ có lỗi, vậy thì không chỉ một câuxin lỗi là xong. Tôi nghĩ cả hai bên đều không muốn kiện cáo, tôi sẽ chờ mộtgiải pháp thương lượng thôi.

Mình sống và làm việc theo phápluật, tại sao không thể theo đến cùng trong khi mình cũng có văn bản họ xác nhậnrằng họ có lỗi. Lỗi này gây thiệt hại cho mình thì chắc chắn pháp luật sẽ bảo vệmình.

- Bản thân chị có nghiên cứucác điều luật trước khi tiến hành vụ việc không?

Tất nhiên tôi có tìm hiểu, nhưngkhông phải là nghiên cứu vì không đủ trình độ. Tôi có nhờ sự tư vấn của các luậtsư, những người hiểu biết về luật pháp.

- Chị có thấy đồng nghiệpxung quanh kêu ca về vấn nạn vi phạm bản quyền này? và theo chị tại sao có ít casĩ đặt vấn đề với nhà mạng như vậy?

Thực ra tất cả các ca sĩ đều bịảnh hưởng, và đều "ngán ngẩm" khi nhắc đến tình trạng này. Tại sao họ chưa đikiện ư? Là vì tâm lý chung mọi người nghĩ ở Việt Nam những vụ kiện như thế nàylà "dã tràng xe cát", "con kiến kiện của khoai", chẳng biết có được hay không màlại mất công sức, mất thời gian.

Câu chuyện đi đòi công lý của Thái Thùy Linh
 

Thêm nữa nghệ sĩ họ ngạinhất những chuyện liên quan đến luật, giấy tờ hay thủ tục. Tâm  lý chunglà ngại, vì mấy công mà chưa biết có được gì hay không. Nếu như bây giờbiết mất công mà được việc, chắc chắn mọi người sẽ làm.

Thực ra bây giờ có một số ca sĩbạn bè của tôi đã nhờ tôi tư vấn, và họ cũng đang tiến hành thu thập bằng chứng.

Sắp tới chị có dự định raalbum không? Có ngại bị upload lên mạng nữa không?

Tôi đang chuẩn bị làm album mới.Lần này tôi sẽ làm chặt ngay từ đầu. Với lại các website cũng ngại sau vụ "Bộđội" rồi, có khi sẽ "cạch mặt" Thái Thùy Linh ra! (cười)

Xin cảm ơn chị!

Theo Vietnamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.