Chuyện ít biết về gia đình "người đàn bà quyền lực" ở VTV3

Tạ Bích Loan chưa bao giờ chia sẻ chuyện gia đình nhưng những bạn bè thân thiết đều biết rằng gia đình chính là hậu phương tuyệt vời để chị có được thành công trong sự nghiệp.

Tạ Bích Loan chưa bao giờ chia sẻ chuyện gia đình nhưng những bạn bè thân thiết đều biết rằng gia đình chính là hậu phương tuyệt vời để chị có được thành công trong sự nghiệp.

Nhà báo Tạ Bích Loan sinh năm 1968 tại Yên Mô, Ninh Bình, tốt nghiệp đại học và cao học tại Trường Đại học Tổng hợp Lomonosov ( Liên bang Nga). Tạ Bích Loan đạt kỷ lục về các show truyền hình chất lượng, công phu, cảm động, tạo được độ rung động mạnh mẽ như “Đường lên đỉnh Olypia”; “ Bảy sắc cầu vồng”; “ Người đương thời”; “Chuyện đương thời”… Hiện nay, nhà báo Tạ Bích Loan là Trưởng ban biên tập VTV3, Đài truyền hình Việt Nam.

Chuyện ít biết về gia đình người đàn bà quyền lực ở VTV3 - Ảnh 1.

Nhà báo Tạ Bích Loan trong một sự kiện năm 2016.

Tạ Bích Loan được nhiều đồng nghiệp nhận xét là một người thông minh, hoạt bát, giàu nhiệt huyết và rất cởi mở. Nhưng về đời sống riêng tư, nữ nhà báo hiếm khi chia sẻ và chưa hề hé lộ một bức ảnh nào về chồng con của cô trên báo chí.

Ai đã từng gặp và tiếp xúc với Tạ Bích Loan sẽ thấy ở chị một sự gần gũi, dễ mến. Chị ít chia sẻ về đời sống cá nhân với truyền thông, nhưng một trong những hạnh phúc lớn của chị chính là có thời gian rảnh rỗi được chăm sóc gia đình.

Chuyện ít biết về gia đình người đàn bà quyền lực ở VTV3 - Ảnh 2.

Là một trong những nhà báo, MC nổi tiếng nhưng ít ai biết về gia đình của Tạ Bích Loan.

Tạ Bích Loan từng chia sẻ rằng, bố cô - ông Tạ Văn Tốn (kỹ sư kinh tế, từng học đại học ở Nga, nhiều năm là cán bộ giảng dạy tại Đại học Bách Khoa) - dạy các con rất nghiêm khắc. Mỗi lần bị bố “mời” ngồi xuống nói chuyện là tim các con đập thình thịch vì sợ. Điều bố cô ghét nhất là “tự cao tự đại”.

Tạ Bích Loan có hai người con là Khuất Ly Na (SN 1992) và Khuất Minh Hoàng (SN 2009). Lý giải vì sao lại đặt tên con gái là Ly Na dù chồng chị là người Việt Nam 100%, Tạ Bích Loan nói Ly Na sinh ra trong ký túc xá của liên bang Xô Viết (cũ) trong năm cuối cùng khi Tạ Bích Loan làm nghiên cứu sinh ở đó. Vợ chồng chị đặt tên con là Linh, nhưng mọi người cứ gọi chệch đi là Ly Na.

Chuyện ít biết về gia đình người đàn bà quyền lực ở VTV3 - Ảnh 3.

Nhà báo Tạ Bích Loan thời trẻ

Khi làm giấy khai sinh, Tạ Bích Loan quyết định đặt tên con là Ly Na như một kỷ niệm về xứ sở Bạch Dương. Cô con gái Ly Na học giỏi, thông minh và có năng khiếu nghệ thuật từ khi còn học phổ thông…

Tuy vậy, khi hỏi về hai người con, Tạ Bích Loan lại rất khiêm tốn, không muốn nói nhiều: “Có lẽ tôi cũng chịu ảnh hưởng của bố mẹ trong việc dạy dỗ, giáo dục các con; cũng đặt ra những mục tiêu cho các con phấn đấu, vươn lên. Tuy biết điều đó cũng phần nào gây áp lực cho con nhưng tôi nghĩ, mỗi thời kỳ của con người nếu có mục tiêu tốt đẹp để hướng tới sẽ làm cho họ tăng thêm nghị lực... Đặt mục tiêu cho các con, nhưng mình cũng phải tạo mọi điều kiện để các con có thể đạt được mục tiêu đó...".

Chuyện ít biết về gia đình người đàn bà quyền lực ở VTV3 - Ảnh 4.

Qua câu chuyện chị từng chia sẻ, người hâm mộ chỉ biết được rằng chị và chồng từng có những năm tháng cùng nhau ở Nga và sinh bé gái đầu lòng.

Tạ Bích Loan cho rằng hoàn cảnh, môi trường xã hội, giáo dục gia đình ảnh hưởng rất nhiều đến tích cách của các con. Cùng là bố mẹ nuôi nấng dạy dỗ nhưng tính tình các con lại khác nhau. Cô con gái của vợ chồng Tạ Bích Loan hướng nội, cậu con trai lại hướng ngoại. Bố mẹ, nếu hiểu được tính con sẽ dễ dàng trò chuyện với con hơn. Được biết, con gái đầu của chị hiện đang theo nghề đạo diễn điện ảnh và đã làm luận văn thạc sĩ ở Pháp.

“Nghề đạo diễn điện ảnh là một nghề rất vất vả… Sự vất vả này còn tăng lên nhiều lần đối với các nữ đạo diễn… Bởi vậy khi con gái Ly Na chọn nghề này, thực lòng tôi không muốn nhưng vì biết tính cách của con, biết con rất say mê nên vợ chồng tôi tôn trọng quyết đinh của con gái…", Tạ Bích Loan từng chia sẻ về con gái trong một bài viết.

Đặc biệt, nhà báo Tạ Bích Loan chưa bao giờ chia sẻ về bất cứ điều gì về người chồng của mình. Nhiều bạn bè trong nghề cho biết, chồng cô là người chồng mẫu mực, rất có trách nhiệm với gia đình, yêu thương và thấu hiểu công việc của vợ.

Theo Gia đình và Xã hội

Tạ Bích Loan

gia đình Tạ Bích Loan

người đàn bà quyền lực VTV3


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.