Diệp Hồng Đào tiết lộ phải “nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải

Diệp Hồng Đào đi đẻ trong 5 năm ở ẩn: Lần đầu phải nói dối bác sĩ, lần 2 suýt đẻ rơi trên đường.

Diệp Hồng Đào đi đẻ trong 5 năm ở ẩn: Lần đầu phải nói dối bác sĩ, lần 2 suýt đẻ rơi trên đường.

Là một trong những nhan sắc nổi bật của miền đất Cần Thơ với gương mặt phúc hậu, làn da trắng cùng chỉ số hình thể cân đối, Diệp Hồng Đào tham gia Hoa hậu Việt Nam 2012 và được giới truyền thông dự đoán là 10 ứng viên sáng giá nhất của mùa giải năm đó.

Tuy nhiên, không mặn mà với showbiz, người đẹp sinh năm 1992 lại nhanh chóng lên xe hoa và có con sau khi vướng vào "lưới tình" cùng Ngô Quang Hải - đạo diễn hơn cô 25 tuổi, từng có mối quan hệ với rất nhiều người đẹp trong showbiz. Chuyện tình yêu của Ngô Quang Hải và Diệp Hồng Đào từng tốn không ít giấy mực của truyền thông hồi tháng 6/2013.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-1

Diệp Hồng Đào đang có cuộc sống giản dị hạnh phúc bên ông xã đạo diễn hơn 25 tuổi - Ngô Quang Hải

Hậu kết hôn, người đẹp Cần Thơ sinh liền 2 cậu con trai kháu khỉnh lần lượt vào năm 2013 và 2016 nhưng hầu như hoàn toàn giữ im lặng với người hâm mộ. Chỉ đến thời điểm hiện tại khi cái mốc 5 năm hôn nhân trôi qua với hạnh phúc bền vững, Diệp Hồng Đào mới lần đầu tiết lộ lại những kỷ niệm đi đẻ khi 21 tuổi.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-2

Sau 5 năm kết hôn, người đẹp sinh năm 1992 đã có "tài sản" là hai cậu con cưng.

Lần đầu đi đẻ phải "nói dối bác sĩ" để được khám

Hai lần Diệp Hồng Đào sinh con, người hâm mộ hầu như đều không biết nhiều thông tin. Có phải vì chị đã quá sợ “thị phi”?

Thực ra tôi không phải là giấu. Chỉ là khi đó hai vợ chồng cũng có nghe lời ông bà khuyên, 3 tháng mang bầu đầu tiên thì nên kín đáo. Rồi khi em bé mới sinh cũng phải cẩn thận, kiêng cữ cho con mình nên mới như vậy. (cười).

Con cái đến với Diệp Hồng Đào và Ngô Quang Hải là tự nhiên hay một kế hoạch đã được định trước?

Cả lần mang bầu bé đầu và bé thứ 2 tôi và anh Hải đều rất bất ngờ vì hai bé đến hoàn toàn tự nhiên và tình cờ. Đương nhiên, cảm xúc của hai vợ chồng khi đó không gì ngoài hạnh phúc.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-3

Đến hiện tại, khi con đã lớn, chị đã có thể thoải mái chia sẻ lại những kỷ niệm lần đầu đi đẻ?

Có lẽ tôi may mắn nên tạng người thuộc dạng rất dễ sinh. Tôi nhớ ngày đầu đi đẻ, cũng như nhiều chị em khác, tôi được chồng và gia đình chở đến bệnh viên Từ Dũ. Khi đó bản thân cũng rất hồi hộp vì là lần đầu mà.

Vào đến phòng sinh có tới cả trăm mẹ bầu trong đó, ai cũng đang rất đau đớn, ngồi nằm la liệt. Vậy nhưng khi đó tôi không thấy đau tí nào nên lại cảm thấy khá hoang mang. Nhìn xung quanh đông đúc quá, thế là tôi đành nói dối với bác sĩ là: “Bác sĩ ơi, cháu cũng đau lắm” để được bác sĩ khám cho dù thực tế bản thân không cảm thấy đau gì. (cười)

Khi đến lượt bác sĩ khám cho tôi thì hét lên “Ôi em mở thật, được 3-4 phân rồi, đi vào sinh mau”. Vậy là vào viện từ 11 thì đến 4 giờ sáng là tôi sinh xong. Cả quá trình chuyển dạ hầu như không thấy đau đớn chút nào. Sinh bé xong thì ngoài trời mưa tầm tã, con được bà nội đón tay đầu tiên.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-4

Một trong những bộ ảnh bầu hiếm hoi của Diệp Hồng Đào được chia sẻ.

Lần hai vượt cạn suýt đẻ rơi trên xe ô tô

Còn lần thứ 2 vượt cạn thì sao, liệu có suôn sẻ như lần đầu?

Lần thứ hai có lẽ còn nhanh hơn lần đầu (cười). Hôm đó từ 8 giờ sáng tôi thấy trong người ra máu báo nên kêu cả gia đình vào bệnh viện. Cả nhà háo hức lắm, ai cũng sửa soạn đi ngay, thậm chí chẳng buồn ăn sáng. Nhưng khi tôi vào đến viện, bác sĩ khám xong lại kêu đi về vì chưa sinh được.

Về nhà thì đến khoảng 6 giờ chiều, tôi bắt đầu thấy đau mạnh hơn. Lúc này, anh Hải mới lấy xe đưa tôi vào viện. Đường phố Sài Gòn lúc tan tầm rất đông, kẹt xe khắp nơi, tôi thì có cảm giác như sẽ bị đẻ rơi giữa đường luôn. Anh Hải khi đó thậm chí phải dùng đèn xin ưu tiên để lái nhanh cho kịp.

Vừa vào đến viện thì 8 giờ tối là tôi đẻ xong luôn. Bây giờ nhớ lại, thật sự cảm thấy bản thân may mắn.

Có kỷ niệm nào đặc biệt trong lần sinh nở mà đến giờ chị nhớ nhất?

Điều đặc biệt nhất trong hai lần sinh con và cũng là đặc biệt nhất cuộc đời tôi đều là khoảnh khắc khi sinh xong, được ngồi dậy và nhìn con lần đầu tiên. Đó là 2 khoảnh khắc tuyệt vời nhất.

Bé đầu thì sinh xong hơi yếu nên phải ở lên viện nhi một thời gian. Sinh xong, tôi được đẩy về phòng một mình. Khi đó mọi người trong phòng nhìn tôi thì có cảm giác thấy thương lắm vì nghĩ sao sinh xong không thấy con đâu chỉ thấy mẹ. Lúc đó mình cũng cảm thấy tủi thân. Bé thứ 2 khi sinh xong được da kề da với mẹ và ở bên mẹ suốt luôn.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-5

Hai lần đi đẻ, điều khiến người đẹp Cần Thơ nhớ nhất là khoảnh khắc lần đầu được nhìn con.

Gia đình và chồng chăm sóc chị thế nào trong giai đoạn sau sinh?

Khi tôi mang bầu, dù anh Hải đang trong giai đoạn chuẩn bị dự án phim mới, nhưng vẫn chăm sóc tôi từng chút, đưa vợ đi khám thai kỳ, mua cho vợ các món ăn yêu thích... Anh cũng phụ tôi nuôi nấng con trai đầu để vợ có nhiều thời gian nghỉ ngơi. Ngoài được chồng chăm chút, tôi cũng rất hạnh phúc may mắn khi được gia đình nội ngoại đều hết lòng yêu thươnh. Các chị của anh Hải thường xuyên gọi điện, hỏi thăm tôi.

Lúc tôi sinh, mẹ chồng dù đã ngoài 70 tuổi vẫn từ Hải Dương vào TP. HCM chăm sóc cháu giúp tôi. Ba tháng sau sinh, mẹ không cho tôi đụng tay vào bất cứ việc gì ngoài chăm con, và rất vui khi thấy tôi ăn ngon miệng. Bé Lâm ngủ với bà, sáng sớm khóc, bà kiên trì dỗ dành mà không muốn đánh thức tôi.

Giảm cân sau sinh bằng cách ở nhà tự tay chăm con

Gái hai con vẫn giữ được vóc dáng như Diệp Hồng Đào, xưa nay không nhiều. Chị có mất nhiều thời gian cho việc hồi phục nhan sắc?

Ngày xưa mang bầu bé đầu tôi lên 23kg, sinh con đầu gần 3,8kg. Bé sau thì biết kiểm soát cân nặng hơn. Tôi cũng có lời khuyên nhỏ cho các mẹ bầu, đó là khi có thai đừng quá quan tâm đến cân nặng, ăn uống quá mức, đặc biệt là đồ ngọt. Ăn uống đúng cách là mẹ đã giảm cân 50% rồi.

Khi có bầu, tôi không ăn tinh bột và chỉ ăn thức ăn. Hãy uống nhiều sữa tươi không đường – đó là bí quyết giúp cho lần 2 mang bầu tôi chỉ tăng 16kg nhưng sinh bé thứ 2 cũng nặng 3,5kg.

Về chuyện giảm cân sau sinh thì nhiều chị em khi gặp tôi giật mình “Em hai con rồi á, chị nhìn không biết luôn”. Rồi bạn bè cũng hay hỏi bí quyết. Những khi như thế, tôi chỉ trêu lại là nếu ai sinh xong thừa cân mà muốn giảm thì trực tiếp chăm con là vừa có niềm vui bên con, cân nặng cũng sẽ giảm đi nhiều lắm (cười). Tôi nghĩ mình về dáng nhanh có lẽ cũng vì bản thân sau sinh luôn thấy vui vẻ, coi việc tự tay chăm con như tập thể dục mỗi ngày.

Thực ra tôi thấy suy nghĩ rất quan trọng. Đừng quan tâm đến những điều xung quanh. Mình nghĩ hôm nay mình hạnh phúc thì mình hạnh phúc, mình nghĩ hôm nay mình đẹp thì mình đẹp thôi.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-6

Khó ai ngờ, đây là sắc vóc của một bà mẹ hai con.

Diệp Hồng Đào tiết lộ phải nói dối bác sĩ” lần đi sinh con tuổi 21 cho Ngô Quang Hải-7

Sau khi sinh, nhan sắc Diệp Hồng Đào ngày một đằm thắm, mặn mà.

Xin cám ơn Diệp Hồng Đào đã chia sẻ!

Theo Khám phá


Đạo diễn Ngô Quang Hải

Diệp Hồng Đào


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.