Hà Hương 'Phía trước là bầu trời' thấy 'quá tải' vì bỗng nhiên được chú ý

Nữ diễn viên hoàn toàn bất ngờ vì vai Nguyệt trở thành tâm điểm trên mạng xã hội những ngày qua.

Nữ diễn viên hoàn toàn bất ngờ vì vai Nguyệt trở thành tâm điểm trên mạng xã hội những ngày qua.

- Chị cảm thấy thế nào khi những phân đoạn mà chị đóng trong 'Phía trước là bầu trời' gây sốt trở lại trên mạng xã hội sau 17 năm? 

Tôi và mọi người trong đoàn phim  Phía trước là bầu trời đều bất ngờ với việc bộ phim bỗng nhiên gây sốt mạng xã hội mấy ngày nay. Tôi không nghĩ hình ảnh Nguyệt thảo mai, đanh đá, giỏi thả thính của Phía trước là bầu trời lại có thể tạo hiệu ứng ầm ầm như thế. Với người nghệ sĩ, nhân vật của mình được đón nhận và yêu thích sau gần 20 năm là một niềm hạnh phúc. Tôi muốn cảm ơn vì mọi người đã nhớ tới mình. Tình cảm mà khán giả dành cho Nguyệt có cả yêu lẫn ghét càng khẳng định đó là nhân vật rất thành công.

 

Hà Hương đóng vai Nguyệt trong 'Phía trước là bầu trời'.

Tôi cũng rất bất ngờ khi mình được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội (cười). Nghe thì vui nhưng thực sự là tôi chưa chuẩn bị tinh thần cho chuyện này. Tôi vốn là người thích cuộc sống an yên bên gia đình, một lòng chăm lo cho chồng con và ít cởi mở về chuyện đời tư. Tôi không phải là người sôi nổi, cũng không thích đưa mọi thứ lên mạng xã hội. Thời gian đầu khi những trích đoạn của tôi được lan truyền trên Facebook, tôi có thể vui cười và trả lời mọi người một cách rất nhiệt tình. Tuy nhiên, tôi đang bị quá tải, không thể trả lời hết những quan tâm của mọi người cũng như truyền thông.

 

- Chị nghĩ gì khi được mọi người quan tâm quá mức như vậy?  

Ai cũng có những ước mơ, có những khoảnh khắc đáng nhớ trong cuộc sống. Và tôi thấy mình thật may mắn, hạnh phúc khi được khán giả biết đến qua Phía trước là bầu trời. Tôi không cảm thấy phiền vì được chú ý và yêu mến sau gần 20 năm. Tôi chỉ thấy áy náy vì không có đủ thời gian đáp lại tất cả những lời nhắn mà mọi người dành cho mình. Tuy nhiên, tôi không thể làm khác vì bản thân luôn làm việc trên nguyên tắc dành thời gian cho hai con và gia đình trước tiên, sau đó là công việc rồi mới đến những chuyện khác. 

Mấy ngày qua, nhân vật Nguyệt dậy sóng trên mạng xã hội nhưng cuộc sống của tôi vẫn diễn ra bình thường, không có gì thay đổi cả. Hàng ngày tôi vẫn đưa đón các cháu đi học, chăm lo đầy đủ cho gia đình.


Hà Hương bên chồng và hai con. Con trai nữ diễn viên năm nay 9 tuổi còn con gái 7 tuổi. 

- Ông xã chị nói gì khi vợ trở thành tâm điểm trên mạng xã hội? 

Anh ấy có thái độ bình tĩnh, bình thản như từ trước đến giờ vốn thế. Anh là người thấu hiểu cá tính của tôi. Anh luôn đứng phía sau vợ và không có ý kiến gì về những việc làm của tôi. Có lẽ vì anh ấy hiểu tôi là người thế nào, có phải là người của gia đình và có đáng tin cậy hay không.

-  Sau gần 20 năm rời xa màn ảnh, cuộc sống của chị thay đổi ra sao? 

Sau bộ phim Phía trước là bầu trời, tôi đã trải qua nhiều công việc, trong đó có diễn viên múa và nhân viên ngân hàng. Tôi nghỉ việc tại ngân hàng cách đây 5-6 năm để dành thời gian quản lý quán bia của gia đình ở phố Trần Phú. Bên cạnh đó, tôi thành lập và điều hành một trung tâm dạy múa mang tên hai con ở phố Triệu Việt Vương. Ngoài ra, tôi vẫn đi dạy múa tại các câu lạc bộ và dựng bài cho các cơ quan đoàn thể. 

 

Lịch trình của tôi bận rộn kín tuần. Mỗi ngày, tôi thức dậy từ 6h- 6h30 để chuẩn bị cho các con đi học, bán hàng tại quán. Vào buổi chiều, tôi đi dạy múa rồi đón con về. Tôi cố gắng sắp xếp thời gian đi dạy vì còn đam mê với múa và không muốn quên nghề. Tôi muốn nối niềm đam mê múa cho con trẻ, truyền lửa cho các thế hệ sau vì múa cũng là một kỹ năng mềm cần thiết cho sự phát triển của các bé trong tương lai.  


Nhan sắc hiện tại của nữ diễn viên.

- Cách đây 17 năm, khi vai Nguyệt được khán giả yêu mến, tại sao chị không chớp thời cơ đó phát triển sự nghiệp diễn xuất?

Tôi là Hà Hương chứ có phải Nguyệt đâu mà biết chớp cơ hội (cười). Tôi là một người rất bình thường. Tôi nghĩ rằng mình rất may mắn khi đóng phim này vì có gương mặt và lối diễn phù hợp. Bên cạnh đó, kịch bản, đạo diễn... cũng là một nhân tố tạo nên thành công cho vai diễn.

- Chị nghĩ sao về khả năng sẽ quay trở lại màn ảnh sau khi vai Nguyệt có hiệu ứng như vậy?

Tôi nghĩ rằng cái gì trong cuộc sống cũng là vạn sự tùy duyên. Cách đây ba ngày, tôi không biết mình là người nổi tiếng. Hiện tại, tôi vẫn không nghĩ mình là người nổi tiếng. Mọi thứ cứ tự nhiên đến và tôi đón nhận những điều này một cách bình thường như bao nhiêu chuyện từng xảy ra trong cuộc sống của mình. Mấy ngày qua, tôi nói đùa với những người xung quanh rằng chắc dạo này ngôi sao nào đó đang chiếu vào tôi. Tuy nhiên, tôi nghĩ mọi thứ trong cuộc sống của mình chắc sẽ không thay đổi điều gì cả.

Phía trước là bầu trời do đạo diễn Đỗ Thanh Hải thực hiện. Sau khi lên sóng vào năm 2001, bộ phim đã tạo nên cơn sốt trên màn ảnh nhỏ lúc bấy giờ. Tác phẩm khai thác cuộc sống của những sinh viên xa quê lên Hà Nội trọ học, lập nghiệp. Dù gặp nhiều khó khăn nhưng các nhân vật đều cố gắng vươn lên, chinh phục khát vọng bám trụ ở thành phố.

Hà Hương vào vai Nguyệt, một cô gái xinh đẹp, khéo léo, thảo mai và nhiều tham vọng. Nguyệt luôn biết chớp thời cơ và sẵn sàng lợi dụng những người xung quanh để đạt được mục đích tiến thân của mình. Vì sự đố kị, Nguyệt đã âm mưu phá vỡ tình yêu của bạn thân. Cuối cùng, cô quyết định khăn gói rời thành phố vì mất phương hướng trong cuộc sống.

Gần đây, một số fanpage đã chia sẻ lại một số phân đoạn của Phía trước là bầu trời và vai Nguyệt của Hà Hương nhanh chóng được chú ý. Những phân đoạn thể hiện sự thảo mai, ghê gớm và tài "thả thính", "bắt cá hai tay" của Nguyệt thu hút hàng chục nghìn lượt "thích" và "bình luận". Lượt xem của phim Phía trước là bầu trời trên Youtube cũng tăng đột biến.

Theo Ngoisao


Phía trước là bầu trời


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.