Hoạt hình 3D về Lý Công Uẩn trình làng

Đạo diễn phim hoạt hình này là nghệ sỹ ưu tú Phạm Minh Trí cùng êkíp 30 họa sỹ khắp trong Nam, ngoài Bắc đã làm việc miệt mài hơn 2 năm tạo hình 30 nhân vật chính, phụ, thiết kế 20 bối cảnh lớn và gần 850 cảnh diễn.   Phim xây dựng trên kịch bản của tác giả Đoàn Triệu Long (Đà Nẵng) tác giả giành giải trong cuộc thi sáng tác kịch bản điện ảnh chào mừng 1

Được thựchiện trong thời gian gần 2 năm với tổng kinh phí 6,7 tỷ đồng, bộ phim Hoạthình 3D “Người con của Rồng” của Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam đã về đíchđúng hẹn.
 
Khác với kịch bản ban đầu, “Người con của Rồng”không chỉ kể về tuổi thơ của Lý Công Uẩn mà còn tái hiện lại lịch sử giaiđoạn Lý Công Uẩn lên ngôi và dời đô.

Bộ phim kể về tuổi thơ của vua Lý Công Uẩn nơilàng quê Cổ Pháp (Bắc Ninh). Cậu bé Lý Công Uẩn ở trong chùa, tiếp thu nềnvăn hóa của làng quê vùng đồng bằng Bắc Bộ, được sư Vạn Hạnh và các nhà sưkhác nuôi nấng, dạy dỗ, đã hình thành nên con người Lý Công Uẩn - tinh thôngvõ nghệ, am hiểu đạo lý, có nhân cách của một bậc minh quân, quảng đại từkhi còn là một cậu bé...
 
Hoạt hình 3D về Lý Công Uẩn trình làng
Đây là bộ phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam được làm theo công nghệ làm phim hiện đại 3D về đề tài lịch sử.

Đạo diễn phim hoạt hình này lànghệ sỹ ưu tú Phạm Minh Trí cùng êkíp 30 họa sỹ khắp trong Nam, ngoài Bắc đã làmviệc miệt mài hơn 2 năm tạo hình 30 nhân vật chính, phụ, thiết kế 20 bối cảnhlớn và gần 850 cảnh diễn.
 
Phim xây dựng trên kịch bản của tác giả Đoàn Triệu Long (Đà Nẵng) - tác giảgiành giải trong cuộc thi sáng tác kịch bản điện ảnh chào mừng 1.000 năm ThăngLong - Hà Nội và được bà Nguyễn Thị Hồng Ngát, GĐ Hãng phim Hội Điện ảnh chỉnhsửa, bổ sung từ các chất liệu dã sử, giai thoại dân gian...

Phim ra mắt chiều qua (13/9) và sẽ được chiếu miễn phí trong ngày khánh thànhrạp Kim Đồng vào ngày 17/9 tới. Với cách kể chuyện khéo léo cùng công nghệ làmphim hiện đại 3D, bộ phim chắc chắn sẽ hấp dẫn khán giả nhỏ tuổi về một bộ phimlịch sử thuần Việt.

Theo Thiên Lam
VnMedia



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.