Khánh Huyền – Mong chờ người đàn ông yêu và hiểu mình

Người phụ nữ mỏng manh này bất ngờ rời bỏ hơn ba chục năm quen thân để bước vào một thành phố mới, chấp nhận cả những bất an của dòng đời, không phải để kiếm tìm vinh quang mà là một chốn về yên ổn.

Người phụ nữ mỏng manh này bất ngờ rời bỏ hơn bachục năm quen thân để bước vào một thành phố mới, chấp nhận cả những bất an củadòng đời, không phải để kiếm tìm vinh quang mà là một chốn về yên ổn. Hiện tại,bạn đã có thể gặp Khánh Huyền trên tivi mỗi ngày, trong chương trình "Sức sốngmới". Dường như thời gian không đủ mạnh để làm nhan sắc ấy phai tàn...

Chị rời bỏ Hà Nội trong sự ngỡngàng của nhiều người. Vì không ai nghĩ chị dám liều như thế. Chị có nghĩ làmình trốn chạy?

Tôi không trốn chạy. Trước khitôi quyết định ra đi, tôi đã có hẳn một năm nghĩ suy. Từ khi còn trẻ tôi đã làngười không dễ thay đổi. Nhưng khi ấy, tôi nghĩ rằng mình phải đi tìm một nơichốn mới, phải bằng mọi cách để sống bình an. Và quên đi những chuyện buồn cũ.

Ở Sài Gòn, người ta không nhìntôi rồi bàn luận chuyện gia đình, người ta không chỉ trỏ để nói về những chuyệncũ. Và tôi cũng không muốn gặp những người thân quen ở thời điểm đó, vì dù muốnkhông, sự quan tâm của họ cũng sẽ khơi gợi lại những nỗi buồn.

Khánh Huyền – Mong chờ người đàn ông yêu và hiểu mình

Khi vào Sài Gòn, tôi cũng rấthoang mang. Tôi và con gái nhỏ thuê nhà để ở. Công việc chưa thực sự ổn. Tôibiết, tất cả những tngười thân duy nhất tuy không nói ra, nhưng đều lo lắngcho tôi, không biết tôi sẽ vật lộn thế nào. Rất may, tô có được những ngườibạn tốt.

Và nhờ họ, chị đã có đượcnhững cơ hội làm việc ở Sài Gòn, chẳng hạn như làm MC cho "Sức sống mới"?

Nói vậy cũng được. Đầu tiên lànhờ anh Đức Hải, anh ấy giới thiệu cho tôi những công việc đầu tiên. Tôi làmkhách mời cho Sức sống mới và sau đó thì được mời làm MC của phần out door, quayngoài trời và thường được thực hiện trước.

Sức sống mới phát sóng mỗi ngàyvà phát trên kênh VTV1 nên cả êkip làm việc rất vất vả. Rồi sau đó tôi ghi hìnhin door, thường là ghi hình vào buổi sáng và 11h trưa phát hình, đòi hỏi mìnhphải rất gấp rút hoàn thành  và tôi cũng lo lắng nhiều hơn.

Cứ như thế, sau một thời gian,tôi thấy mình làm cho sức sống mới rất phù hợp. Ngày trước, tôi hay đi làmevent, còn bây giờ chủ yếu tập trung thời gian cho chương trình này.

Khánh Huyền – Mong chờ người đàn ông yêu và hiểu mình

Bản thân chị thấy Sức sốngmới thế nào?

Nó mang đến cho tôi một sức sốngmới thực sự. Khối lượng công việc mỗi ngày của cả ekip là cực lớn. Tôi chỉ làmột MC, nhưng tôi cũng phải đầu tư thời gian cho việc tìm hiểu tư liệu, kiếnthức và quan trọng hơn, tôi được gặp mỗi ngày một nhân vật, nghe họ nói và hỏinhiều chuyện. Từ đó, tôi thấy mình nhận ra được rất nhiều điều. Có thể nào, mìnhtrưởng thành hơn từ Sức sống mới.

Đến giờ tôi vẫn nói tôi rất phụcThanh Mai, vì cô ấy làm việc liên tục mấy năm trời, nhưng mỗi ngày đều không lặplại, mọi thứ được chuẩn bị rất chu đáo. Tôi thấy, nếu làm việc mà giúp mìnhtrưởng thành thì đó là một công việc quý.

Chị là một diễn viên, nhưngbây giờ gần như lại chú tâm vào công việc MC. Có thấy uổng cả một thời gian dàirèn tập?

Làm nghệ sĩ thì không bao giờnghĩ mình học và tập luyện là uổng phí. Thực ra, tôi đã làm MC từ nhiều nămtrước, nhưng mọi người biết đến tôi như một diễn viên qua nhiều bộ phim truyềnhình. Tôi thấy đó cũng là một cái duyên.

Sắp tới, tháng 5 này, tôi sẽ thamgia hai bộ phim truyền hình, có thể nói đó là sự quay lại công việc này sau mộtthời gian im lặng. Tôi im lặng vì cần sắp xếp lại cuộc sống và tập quen dần vớiđiều kiện đã đổi khác ở môi trường này.

Khánh Huyền – Mong chờ người đàn ông yêu và hiểu mình

Đến giờ, chị thấy cuộcsống của mình thế nào?

Tôi bắt đầu thấy ổn. Công việc đãgiúp tôi có thu nhập tốt để lo cho hai mẹ con. Và con gái đã đi học, bắt đầuquen với bạn bè, tiếng nói bắt đầu lai giọng Nam một chút. Tôi thấy mọi thứ dầnyên ổn trở lại.

Còn tình yêu?

Tôi đã vấp ngã rồi. Đến giờ cũngkhông còn trẻ nữa. Khi mọi thứ chưa thực sự ổn, thì tôi sẽ không nói ra. Khôngphải là tôi có giấu giếm, mà vì dù gì tôi cũng còn hai đứa con và cuộc sống củatôi mới chỉ tạm ổn thôi, không muốn làm "món mồi" cho dư luận nữa. Tôi thích sựbình yên và tính tôi không bao giờ thích sự ồn ào. Có được một người đàn ônghiểu và yêu thương mình luôn là mong chờ của tôi.

Dường như chị ít trở lại HàNội?

Tôi ít khi ra Hà Nội, chỉ khi nhàcó đám giỗ hay ngày lễ đặc biệt cần có sự có mặt của tôi. Con trai lớn thì hayđược bố dẫn vào chơi với mẹ và em gái. Tôi bận rộn với công việc mới và cũng cầnthời gian để mọi thứ vào nếp dần.

Khi ở tuổi của tôi, sự đổi thaylà rất khó khăn và cần nhiều thời gian để làm quen với nó. Nếu tôi cứ bay ra HàNội liên tục, có thể tôi sẽ muốn quay về, vì cảm giác thân quen mà mình gắn bóquá nửa đời người. Dù rằng, bây giờ, nếu tôi quay lại Hà Nội, tôi đã thấy mọithứ khác xưa rồi...

TheoKhánh Huyền – Mong chờ người đàn ông yêu và hiểu mình



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.