Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Khánh Huyền hiểu rằng trắc trở ai cũng gặp trong đời. Thế nên, chị bình tĩnh quyết định làm một cuộc di chuyển đến vùng đất phương Nam mong bình yên sẽ đến với mình.

Sau cuộc hôn nhân đầu tan vỡ, Khánh Huyền hiểurằng trắc trở ai cũng gặp trong đời. Thế nên, chị bình tĩnh quyết định làm mộtcuộc di chuyển đến vùng đất phương Nam mong bình yên sẽ đến với mình.

Hai năm ở Tp.HCM, cuộc sống củaKhánh Huyền đã ổn định, từ công việc của chị đến chuyện học hành của con gái.Cho nên khi nghe điện thoại hẹn phỏng vấn, chị e dè: “Con người tôi chỉ có từngđó chuyện mà thôi, mà tôi cũng đã chia sẻ hết rồi, biết nói gì nữa đây”. Nói thìnói vậy, nhưng khi gặp chị lại hoàn toàn khác.

Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới

Hai năm sống ở Sài Gòn, chắcchị nhiều cảm xúc?

Thời gian đầu ở đây, tôi nhớ HàNội khủng khiếp. Mỗi lần về Hà Nội, đi lại trên đường phố, tôi có cảm giác đâymới là nhà mình. Ở Sài Gòn, mọi người sống nhanh nên tôi cũng phải gác nỗi buồnlại mà chạy theo. Nhưng hiện giờ tôi đã quen với cuộc sống ở đây rồi.

Công việc của chị có vẻ rấtthuận lợi?

Quyết định chuyển vào Sài Gòn,tôi lo lắng nhất là không biết công việc của mình sẽ như thế nào, dù ở Hà Nộitừng đóng nhiều phim. Nhưng bây giờ tôi đã có nhiều việc để làm ở đây. Đầu tiênlà nhờ anh Đức Hải giới thiệu đi làm khách mời cho chương trình Sức sống mới,rồi họ lại mời tôi làm MC. Sau đó, tôi tiếp tục nhận được lời mời đóng phim vàđã tham gia Quán kem tình nhân, Lối rẽ.

Chị thấy cách làm việc ở đâycó khác ngoài Bắc nhiều không?

Tiết tấu cuộc sống trong nàynhanh hơn nên cách làm việc cũng vậy. Cách làm phim cũng chuyên nghiệp hơn khiếnlúc đầu tôi hơi bị sốc vì áp lực thời gian và cách di chuyển. Do chưa quen đườngnên việc chạy từ chỗ này đến chỗ kia khiến tôi rất căng thẳng (cười).

Còn cách sống của chị từ khivào đây có khác nhiều so với trước không?

Ngoài công việc tôi chẳng thayđổi gì về cách sống cả. Ở Hà Nội, bạn có thể gặp bất cứ diễn viên nào mặc đồbình thường đi chợ mua thức ăn hay ngồi lê la ở quán xá bên đường. Tôi cũng quencách sống bình dị như vậy, hình thức khiến tôi thấy gò bó và bị sức ép.

Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới

Chị cũng ít xuất hiện trongcác buổi tiệc tùng hay lang thang quán xá cùng bạn bè?

Đó là thói quen của tôi từ bé đếngiờ. Xong việc là tôi chỉ muốn chạy về nhà. Thật sự tôi không thích đến chỗ đôngngười mà chỉ muốn thu mình vào một góc. ở trong này, tôi chưa có nhiều bạn, đúngra cũng có vài người nhưng là đồng nghiệp nên đã gặp nhau trong lúc làm việcrồi.

Nghe có vẻ chị không phù hợpvới đời sống một nghệ sĩ?

Chính tôi cũng nghĩ chắc mìnhchọn sai nghề vì  thấy tính cách của mình phù hợp với dân văn phòng hơn. Vậy màcả nhà đều tin tôi sẽ trở thành một nghệ sĩ. Hồi nhỏ, mỗi lần nhà có khách làtôi chạy trốn ngay, nhưng bố bắt tôi phải ra đứng hát để dạn dĩ hơn.

Thế là cô gái sống trong khuvăn công Mai Dịch (Hà Nội) bước vào con đường nghệ thuật một cách tự nhiên nhưvậy?

Bố tôi là giảng viên âm nhạc, ởkhu văn công Mai Dịch, là khu tập thể của các đoàn nghệ thuật. Tôi được học múahát, đàn ca từ rất sớm nên không nghĩ mình làm gì khác ngoài nghệ thuật. Các anhchị tôi cũng vậy, anh trai đàn guitar rất hay còn chị gái làm nghệ sĩ múa. Hồitôi còn nhỏ, bố tôi dạy nhạc rất nghiêm khắc, ông biết gì là dạy hết. Trước khiđi dạy, bố tôi thường ra bài cho anh em tôi tập, đến khi về kiểm tra ngón tayxem chúng tôi có tập không. Sau mỗi lần tập, tay đứa nào cũng sưng lên.

Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới
Diễn viên Khánh Huyền cùng 2 con

Chị xinh đẹp, không quá hìnhthức, lại là mẫu người phụ nữ của gia đình nên nhiều người thực sự bất ngờ khicuộc hôn nhân của chị đổ vỡ?

Riêng tôi thì không bất ngờ, khigia đình không còn là tổ ấm, chia tay chính là giải thoát. Chia tay nhau, cả haichúng tôi đều nhẹ nhàng.

Từ nhỏ, tôi làm gì cũng chậm, haybị gọi là rùa. Phần lớn công việc nhà mẹ tôi làm hết, tôi chỉ học văn hoá và họchát. Có thể trong cuộc sống gia đình tôi còn nhiều thiếu sót, nhưng tôi làm mọithứ bằng tình cảm của mình.

Chị đã ra sức vun vén cho giađình, chồng cũ của chị có hiểu điều đó?

Chúng tôi là hai kiểu người khácnhau. Chồng cũ của tôi là doanh nhân nên áp lực công việc khá nhiều. Về đến nhà,anh ấy không thoát ra khỏi công việc nên ít để ý đến mọi việc trong nhà. Trongkhi tôi cần một người chồng của  gia đình chứ không phải con người của côngviệc. Anh ấy không biết cách làm cho cuộc sống của chính mình thoải mái nênnhiều khi tôi thất ngột ngạt.

Thêm nữa, tôi lại là người sốngphụ thuộc vào cảm xúc của mình. Tôi chăm bữa cơm, giặt chiếc áo cho chồng vìmuốn được chính tay mình làm những việc đó chứ không chỉ  vì trách nhiệm. Tức làkhi thương yêu, việc gì tôi cũng làm được. Còn lúc đã hết thì chỉ cần quét cáinhà, tôi cũng thấy mệt mỏi. Tôi nhớ, nghệ sĩ Chí Trung có lần nói vui: “Huyềnrất ngoan, nói gì cũng dạ vâng, nhưng cuối cùng thì thích gì làm nấy”.

Được mọi người trong gia đìnhcưng chiều thế, vậy khi chị quyết định đi xa, mẹ chị có xót con gái không?

Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới
Khánh Huyền và con gái cùng đi dự lễ cưới diễn viên Thanh Vân

Mẹ tôi không muốn tôi đi chútnào. Tôi biết khi tôi quyết định đi, mẹ rất buồn nên tôi phải tỏ ra mạnh mẽ,tươi vui để mẹ an lòng. Dù tôi vui hay buồn, mẹ vẫn muốn tôi ở gần bà để chạytới chạy lui. Mẹ chỉ sợ tôi buồn chứ không sợ tôi không lo được cuộc sống củamình.

Con cái chị nghĩ thế nào khicha mẹ chia tay, nhất là con gái chị có sốc không khi phải thay đổi môi trườngsống?

Tôi có hai con, 1 trai, 1 gái.Lúc vợ chồng tôi chia tay, các con còn nhỏ, con trai 7 tuổi, con gái 5 tuổi, nêncũng không khó khăn lắm. Con gái theo tôi vào Sài  Gòn, còn anh nó sống với bố.Con bé được cái thích nghi nhanh.

Con cái mỗi đứa sống một nơi,chị có ngại tình cảm của chúng sẽ giảm đi?

Được nghỉ học là con trai tôiđược bố đưa vào Sài Gòn thăm mẹ và em. Hai anh em rất quấn quít nhau. Ban đầu,tôi định đưa cả hai đứa vào đây, nhưng bố chúng rất thương con nên đòi nuôi mộtđứa. Con trai tôi tính hơi nhạy cảm nên để ở với bố, tập sống tự lập và mạnh mẽ,vậy tôi yên tâm hơn.

Những ngày đầu chia tay, chịcó nghĩ nhiều về chuyện không may của mình?

Một chút thôi. Vì nếu tiếp tục,tôi chẳng biết làm gì để vun đắp cho cuộc sống hôn nhân đó. Tính tôi cũng ítnghĩ đến chuyện đã qua và thường giải quyết nỗi buồn bằng cách làm gì đó, nhưgặp bạn bè chẳng hạn, chứ không để thời gian rảnh ngồi nghĩ ngợi.

Vậy chị sẽ ngại ngần hay sẵnsàng cho một tình yêu mới?

Tôi nhớ từng đọc mẩu chuyện vềngười bố trước khi mất đã dạy con rằng khi bước đi, hãy nhỡ nhìn xuống chânmình. Người con trai nghe theo lời bố nên suốt đời không bị ngã. Nhưng đến cuốiđời, anh ta lại hối tiếc, vì đã không biết trời xanh kia đẹp đến thế nào. Hồinhỏ, tôi chỉ thấy buồn cười, lớn lên gặp phải nhiều vấp váp mới hiểu ý nghĩa củacâu chuyện. Sống là như vậy, vui buồn lẫn lộn, dù sao người ta cũng không thểkhông bước tiếp để nhìn ra cuộc sống có bao nhiêu điều tốt đẹp.

Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới
Diễn viên Khánh Huyền

Nghĩa là chị đang bước đitiếp cùng tình yêu mới?

Tôi đang yêu nhưng ngại nói nhiềuvì mọi chuyện vẫn chưa ổn định. Cả hai đều trong giai đoạn vượt qua những khókhăn nhất định và phải thông cảm cho nhau nhiều.

Các con chị phản ứng thế nàotrước tình yêu của mẹ?

Chúng gọi anh ấy là bố và rấtthích để anh ấy đưa đi chơi. Hai đứa còn vô tư lắm, vả lại anh ấy cũng thươngyêu chúng.

Vì con cái mà chị và chồng cũvẫn phải liên lạc  và gặp nhau, chị có thấy đó là trở ngại để mình làm lại mộtcuộc sống mới?

Tôi và chồng cũ vẫn gặp nhau vìtôi thấy việc hiểu rõ tình hình bọn trẻ là cần thiết, nếu  đấy là trở ngại thìtôi đành chịu. Tôi mong người yêu thương mình hiểu được điều đó. Như đã nói, tôisống phụ thuộc vào cảm xúc và hành động đúng như cảm xúc ấy, vì vậy niềm vui haynỗi buồn đều nhân lên gấp đôi trong lòng tôi.

Cảm ơn chị về cuộc tròchuyện.

Theo Khánh Huyền: Bình yên với tình yêu mới



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.