Khi nghệ sĩ Việt bị lợi ích 'quật ngã' yêu thương

Vì một câu nói chưa được chứng thực của Cát Phượng, tranh cãi đã nổ ra thêm lần nữa trong showbiz Việt. Từ người liên quan cho tới kẻ ngoài cuộc, dấu hiệu của rạn nứt đã bắt đầu hiện rõ trong những phát ngôn của cả đôi bên.

Vì một câu nói chưa được chứng thực của Cát Phượng, tranh cãi đã nổ ra thêm lần nữa trong showbiz Việt. Từ người liên quan cho tới kẻ ngoài cuộc, dấu hiệu của rạn nứt đã bắt đầu hiện rõ trong những phát ngôn của cả đôi bên.

Cặp đôi hoàn hảo 2013 
đã kết thúc, nhưng mọi chuyện dường như vẫn chưa thể "sóng yên biển lặng". Thậm chí, những ồn ào còn được đẩy lên cao gấp bội với hàng loạt phát ngôn bất ngờ từ cả thí sinh lẫn người ngoài cuộc.


Mỹ Lệ chính là người "khởi động" cho màn ... lật mặt hậu Cặp đôi hoàn hảo

Khơi mào cho màn "lật mặt" lại vẫn là cái tên quen thuộc: Mỹ Lệ. Không chỉ thẳng thắn chê bai, chỉ trích giám khảo Lê Hoàng "không am hiểu về âm nhạc", nữ diva "mì ăn liền" còn sử dụng cả ... Tôn Tử binh pháp qua chiêu "dương đông kích tây" đầy ngoạn mục.

Công khai thừa nhận Phan Đinh Tùng - Cát Phượng mới xứng đáng lên ngôi vô địch, Mỹ Lệ đã gián tiếp đẩy Dương Triệu Vũ - Thanh Thúy vào thế khó, khi chủ nhân của chiếc ghế chiến thắng vừa được trao cho bộ đôi này còn chưa hết "nóng".

Tuy nhiên, sóng gió mà Mỹ Lệ tạo ra chưa thấm tháp vào đâu. Phần vì người ta đã quá nhàm với những chiêu thức dạng này, phần vì có một phát ngôn còn ghê gớm hơn Mỹ Lệ rất nhiều. Cát Phượng - chủ nhân ngôi Á quân của cuộc thi - đã lên mặt báo với một title cực shock: "Nếu chơi công bằng, tôi mới là người vô địch".

Khỏi nói cũng biết, câu phỏng vấn giật gân đó đụng chạm tới biết bao người. Tuy nhiên, người "chạm nọc" đầu tiên không phải là đơn vị tổ chức Cát Tiên Sa, người chiến thắng Thanh Thúy hay Dương Triệu Vũ mà lại là... Đức Thịnh. Nổi đóa thay cho vợ yêu, anh Phê đã bức xúc cho đăng tải một chia sẻ dài trên trang cá nhân với những lời lẽ nặng nề.



"Phượng chỉ nhìn thấy cái hay của mình mà không nhìn thấy cái hay của các cặp đôi khác nên vội vàng để những lời ton hót nông cạn khiến cho Phượng lơ lửng trên mây. Có khán giả yêu mến thích thú với cặp đôi của Phượng (trong đó có tôi), nhưng có khán giả cũng yêu mến cặp đôi khác.

Có khán giả thích tiết mục của bạn, nhưng cũng có khán giả thích tiết mục của cặp khác... Bạn nghĩ, khi xem tiết mục nào khán giả cũng phải hò hét cổ vũ theo thì mới là hay? Mỗi một tiết mục người khán giả có một cách tiếp nhận riêng. Bình tĩnh mà nhìn nhận lại mình. Đừng biến mình thành con mồi ngon của giới truyền thông! Xét cặp quán quân, người ta phải xem nhiều mặt lắm.

Cặp Phượng - Tùng đoạt giải Cặp đôi ấn tượng và giải nhì là rất công bằng. Tuy nhiên, đọc bài báo này xong, tôi cảm thấy không ấn tượng với Phượng nữa. Nếu như bạn cần vài bài báo viết về mình nữa thì hãy tiếp tục... Nhưng bạn chỉ có mất chứ không được gì đâu. Nếu là người khác tôi đã không viết nên mấy dòng này. Nhưng vì là Cát Phượng không xa lạ gì, và vì tôi yêu mến cặp đôi Phượng - Tùng.

Tôi không giận Phượng, vì từ xưa giờ tôi biết... Bạn luôn vậy! Nông cạn đến tội nghiệp!".

Theo đó, không chỉ chê trách câu nói nông nổi của Cát Phượng, Đức Thịnh còn giành khá nhiều thời gian và công sức để giải thích cho sai lầm mà cô đã mắc phải. Dù đã dùng cách nói tiết chế và nhẹ nhàng nhất có thể, nhưng câu chốt của đoạn chia sẻ đã gây cảm giác khá bức xúc cho người hâm mộ của Cát Phượng: "Bạn (Cát Phượng) luôn vậy. Nông cạn tới tội nghiệp".

Đoạn tâm sự sau đó vài chục phút đã được Đức Thịnh xóa bỏ, sau cuộc điện thoại với Cát Phượng và được cô khẳng định không hề nói câu nào như vậy. Tuy nhiên, những lời nóng nảy đó dù đã được gỡ bỏ, vẫn khó có thể rút lại một cách êm đẹp như cách người ta ném một viên đá xuống mặt hồ và đợi mặt nước yên bình trở lại. Đức Thịnh đã phải hứng chịu nhiều lời chỉ trích, không chỉ từ người hâm mộ của Cát Phượng mà còn cả những đồng nghiệp trong làng giải trí vì hành động bức xúc của anh.

Phương Thanh chính là nghệ sĩ tiếng tăm đầu tiên phản ứng lại cách hành xử không ổn của Đức Thịnh. Nổi tiếng nóng tính và thẳng tính, "chị Chanh" đã không ngại ngần "dạy dỗ" lại anh Phê bằng những lời thâm thúy và đầy tình nghĩa.




Không trực tiếp lên tiếng, nhưng những gì Phương Thanh viết đều được "bê nguyên xi" về trang cá nhân của Cát Phượng. Hành động "nói ít hiểu nhiều" này cũng góp phần thể hiện rõ thái độ và quan điểm của Cát Phượng trước sự việc trên.

Trên trang cá nhân của mình, Phương Thanh viết: "Những chuyện cãi cọ nặng lời với nhau chỉ dành cho phụ nữ. Người ta nói hai người phụ nữ và con vịt sẽ thành cái chợ. Cho nên có cãi nhau như thế nào thì phụ nữ cũng được bỏ qua, vì đó là phụ nữ.

Người ta sẽ không đánh phụ nữ dù chỉ bằng một cành hoa hồng. Đức Thịnh ơi sao em đánh Cát Phượng bằng một cây gậy to thế em. Chúng ta cùng tổ nghiệp coi như là một nhà. Thấy Cát Phượng khóc tôi cũng buồn, nếu Thanh Thúy buồn tôi cũng sẽ buồn. Nhưng chắc chắn người tôi buồn nhất sẽ là Đức Thịnh...".


Quá sung sướng trước thành công của vợ, phải chăng Đức Thịnh đã đánh mất sự tỉnh táo cần thiết của một người đàn ông trưởng thành?

Sự thật về mối quan hệ gương lành bỗng vỡ có thể xuất phát từ một sự hiểu lầm không đáng có, nhưng một lần nữa, cuộc "khẩu chiến" này cũng đã minh chứng thêm sự "yếu ớt" của những mối thâm tình trong showbiz Việt. Rất nhiều người biết rằng trước đây, Cát Phượng và Đức Thịnh từng có mối quan hệ chị em thân thiết trong giới nghệ sĩ và chắc hẳn, chẳng ai ngờ một câu nói chưa được kiểm chứng lại làm tan vỡ tình thân giữa họ...

Có điều, trong thế giới showbiz Việt, chẳng điều vô lý nào không có thể xảy ra. Nhất là khi quyền lợi trực tiếp của họ bị đụng chạm, gần như tất cả mọi thứ sẽ nhường chỗ cho những toan tính, tranh đấu không khoan nhượng và tình cảm chỉ là thứ được nghĩ tới sau cùng...
Theo Tri thức thời đại

Bình luận