Lan Phương: "Tôi tự ti khi nhiều lần bị xếp vào sao xấu"

Diễn viên phim "Cô gái xấu xí" thẳng thắn tâm sự về chuyện nghề, chuyện đời và chuyện yêu trước thềm năm mới.

Diễn viên phim "Cô gái xấu xí" thẳng thắn tâm sự về chuyện nghề, chuyện đời và chuyện yêu trước thềm năm mới.
 
Lan Phương chạy đến chỗ hẹn như một cơn gió, cô kể về việc thực hiện MV chào đón Giáng sinh với cảm hừng dào dạt, ánh mắt lấp lánh dù đêm hôm trước mới thức trắng để dựng phim. Cô diễn viên quê Đồng Nai cười sảng khoái cho biết: "Cuộc sống có bao lâu mà hững hờ nên cứ làm mọi điều mình thích".
 

Lan Phương quyết định ngừng đóng kịch vì mất cảm hứng.

 
Tôi không quan tâm đến showbiz và thích đọc về khủng bố
 
- Ngừng đóng kịch có phải là lý do chị ra mắt MV ca nhạc. Chị định chuyển hướng ca hát chăng?
 
- Từ xưa đến nay, làm việc gì ít khi tôi có kế hoạch, tất cả đều làm theo cảm hứng. Một ngày nghe giáo viên thanh nhạc khen giọng tôi tốt hơn. Tôi cũng cảm thấy tự tin với giọng hát của mình, thế là tôi quyết định làm trong vòng.. 1 nốt nhạc. Tôi muốn làm được điều gì đó mới mẻ, chứ sân khấu kịch thì tôi đã mất hứng thú.
 
Tôi quá chán cảnh diễn viên đến sân khấu, phải chờ đợi nhau hàng giờ, phải sửa kịch bản. Đa số các kịch bản sân khấu giờ hơi yếu. Nếu diễn viên không thêm thắt thì khó tạo điểm nhấn. Sửa kịch bản vài lần còn chấp nhận được nhưng lần nào tập vở mới cũng phải nghĩ và sửa làm tôi rất nản. Tôi đang viết kịch bản sân khấu và điện ảnh vì muốn được làm những gì mình thích. 
 
- Chị có nghĩ sự ôm đồm nhiều việc cùng lúc khiến mọi thứ bị làng nhàng, khó phát triển đến đỉnh cao?
 
- Vì vậy, tôi đang khép lại những gì mình không thích đây. Kịch và múa, tôi đã hạn chế rồi. Bây giờ tôi chỉ tập trung làm phim ảnh. Còn hát chỉ là cảm xúc, cảm hứng, làm cho vui chứ không nghĩ mình sẽ phát triển như nghề diễn. Bản thân tôi khá nhạy cảm với nghệ thuật. Khi có cảm xúc thì khó khăn đến mấy cũng không ngăn tôi được. 
 
Sau phim Cô gái xấu xí, ai cũng dự đoán tôi sẽ bật lên và tỏa sáng nhưng tôi lại dành nhiều thời gian cho việc đi nước ngoài, tình yêu. Mỗi khi chia tay, tôi bị phân tâm, không tập trung 100% suy nghĩ cho vai diễn. Ngoài ra, hình ảnh của tôi chưa được khán giả yêu thích vì vốn kiến thức thời trang hạn hẹp. Nhiều lần bị xếp vào sao xấu khiến tôi tự ti, có lúc chán nản còn muốn bỏ nghề.
 
- Suy nghĩ nhanh và làm việc theo cảm hứng, điều này giúp chị làm tốt công việc nhưng lại khiến bạn bè, cộng sự của chị than bị áp lực đấy?
 
- Đúng là ai làm với tôi đều áp lực vô cùng bởi tôi muốn mọi thứ phải hoàn hảo và suy nghĩ rất nhanh. Chẳng hạn, thời gian ngồi trên máy bay từ TP HCM ra Hà Nội, tôi đã viết xong kịch bản quay MV nhạc. Mời các bạn đang học đạo diễn ở trường sân khấu chỉ đạo cho MV nhưng ra hiện trường, các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, chưa ứng biến nhanh nên tôi lại nhảy vào làm. Có thể kinh nghiệm sống, vốn kiến thức thực tế của tôi ít ỏi nhưng với nghệ thuật, tôi tự tin mình nhanh nhạy.
 
- Ít kiến thức thực tế, vì sao chị lại nhận lời làm sứ giả thiện chí của Jica – một tổ chức của Nhật Bản hoạt động tại Việt Nam với nhiều chương trình cải thiện dân sinh?
 
- Thực ra, những chuyện này đến với tôi là một cơ duyên. Ngày ra Hà Nội quay chương trình của VTV, tôi tình cờ gặp người phụ trách tổ chức đó. Tôi thấy họ đầu tư nhiều công trình có ích cho Việt Nam nên rất quan tâm. Không ngờ, sau đó, tôi nhận được lời mời làm sứ giả thiện chí. Trong những chuyến tham quan các công trình của Jica, tôi học hỏi thêm được nhiều và cũng phần nào xóa bỏ được định kiến người nổi tiếng chỉ xuất hiện cho đẹp đội hình.
 
Một lần, đến trung tâm vac-xin do Jica đầu tư, ông giám đốc chỉ nói qua loa với thái độ “cô này biết gì”. Sau đó, qua vài câu hỏi của tôi thì ông biết mình có kiến thức nên nhiệt tình giới thiệu và cũng thay đổi hẳn thái độ. Tôi có thể không quá quan tâm đến thời cuộc, những chuyện liên quan đến showbiz nhưng vấn đề của thế giới thì không thể bỏ qua. Tôi có thể không biết ai tham dự hoa hậu hoàn vũ năm nay nhưng tôi biết cuộc chiến với IS khủng khiếp thế nào, Paris bị đánh bom ra sao.
 

Lan Phương vẫn tin vào tình yêu dù trải qua nhiều mối tình không thành.

 
Lo lắng khi chưa tìm được tình yêu đích thực
 
- Bạn bè nhận xét chị là tuýp người khó giấu cảm xúc, vui buồn thế nào lộ ra ngoài nhưng cũng vì thế có ý kiến cho rằng chị hơi diễn?
 
- Tôi chịu, không bình luận về nhận xét của mọi người. Từ thời đi học, tôi đã bị bạn bè nhận xét diễn, giả tạo, lúc nào cũng tỏ ra nai tơ. Thế nhưng, đến giờ gặp lại, thấy tôi vẫn như xưa nên họ mới công nhận, tôi là thế, sống đúng với cảm xúc của mình. Mọi người nhận xét như thế, có thể do không quen với cách thể hiện, năng lượng của tôi. Tôi sẽ không thể chịu được sự kìm nén, vui sướng hay buồn bã phải dồn nén trong lòng. Nếu đang sung sướng, tôi sẽ không ngại kêu lên mình đang hạnh phúc nhưng nếu đang buồn thì cũng vô tư khóc với bạn…
 
Tôi cũng là người dễ bị phân tâm khi nói chuyện. Bạn bè, người yêu không còn lạ việc tôi thay đổi đề tài liên tục trong cuộc trò chuyện. Vừa nói đến món kem, ngay sau đó, tôi có thể chạy qua nước Nhật, rồi vòng sang Hàn Quốc, bay sang Mỹ…
 
- Chị nổi tiếng là người yêu nhanh, chia tay nhanh, hiếm khi thấy chị cô đơn nhưng sau khi chia tay mối tình sâu đậm với bạn trai người Đức, cả năm qua chị chưa yêu ai. Vì sao vậy?
 
- Ai cũng bất ngờ vì tôi đấy. Chị Thúy Nga gặp tôi hỏi: “Em đang yêu ai?” Nghe tôi bảo đang độc thân thì chị tròn mắt ngạc nhiên. Trước đây, chia tay ai, sau đó, tôi có người yêu mới liền. Tôi không chịu được cảm giác cô đơn nhưng cả năm qua không yêu ai, vẫn thấy bình thường. Không phải tôi buồn phiền, mất niềm tin hay sợ đàn ông như người ta đồn đoán, chỉ là chưa thấy ai phù hợp với mình. Tôi đi chơi và gặp gỡ khá nhiều người nhưng trái tim chưa rung động. Tôi sống rất cảm xúc, người đàn ông không làm trái tim rung động thì hoàn hảo thế nào tôi cũng không yêu được.
 
- Trải qua nhiều mối tình nhưng đa số các mối tình đều kết thúc nhanh, chị có nghĩ là diễn viên khó tìm được tình yêu thật sự?
 
Tôi không bi quan đến thế đâu. Nghề nào cũng có người nọ người kia, không có ai hoàn hảo. Tình yêu là tiếng nói của trái tim, sự hòa hợp chứ không phải những yếu tố bên ngoài quyết định. Tuy nhiên, đôi khi tôi cũng lo lắng, không biết khi nào mới tìm được tình yêu đích thực.
 
- Nếu yêu, nhất định chị sẽ tiếp tục yêu đàn ông ngoại quốc chứ?
 
- Những người yêu trước của tôi là người nước ngoài nhưng không có nghĩa là không thể có trai Việt. Tôi không muốn ép mình vào tiêu chí, khuôn khổ nào cả. Có được nhiều lựa chọn vẫn tốt hơn đúng không? Ít ai biết mối tình đầu lãng mạn của tôi là một chàng trai Việt đấy.
 
Theo Bích Hằng (Zing.vn)
Ảnh: NVCC


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.