Mỹ nhân "Tây Du Ký" được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực

Không chỉ xinh đẹp kiều diễm, "Vạn Thánh công chúa" Trương Thanh còn có tài kinh doanh.

Nhờ đầu óc thông minh, sắc bén, cô trở thành bà trùm quyền lực trên thương trường, được nhiều người trọng vọng.

Mỹ nhân "Tây Du Ký" được mệnh danh là Tây Thi thời hiện đại

Giữa dàn mỹ nhân "sắc nước hương trời" của "Tây Du Ký", Trương Thanh được đánh giá là một trong những gương mặt xinh đẹp nhất. Cô đảm nhận vai Vạn Thánh Công chúa, con gái của Vạn Thánh Long Vương. Vạn Thánh công chúa vốn là vợ của Tiểu Bạch Long nhưng lại tư thông với Cửu Đầu Trùng đánh cắp bảo vật. Sau này, cả hai bị thầy trò Đường Tăng tiêu diệt.

Trong "Tây Du Ký", vai diễn Vạn Thánh công chúa của Trương Thanh chỉ xuất hiện trong một tập phim nhưng vẫn để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả bởi nhan sắc kiều diễm. Khi nhắc đến những yêu tinh nổi tiếng của Tây Du Ký, người ta không thể không nhắc đến cô.

Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-1

Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-2Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-3

Trương Thanh ghi dấu ấn trong lòng khán giả với vai diễn Vạn Thánh công chúa trong "Tây Du Ký".

Trương Thanh sinh ra tại Hàng Châu, Trung Quốc. Cô tốt nghiệp Học viện nghệ thuật Giải phóng quân Trung Quốc năm 1982.

Ban đầu, Trương Thanh khởi nghiệp với vai trò người mẫu quảng cáo. Sau khi có được danh tiếng nhất định, cô mới chuyển hướng sang đóng phim. Nữ diễn viên từng góp mặt trong các bộ phim "Tây Du Ký", "Thượng Quan Uyển Nhi", "Loạn thế Hong Kong", "Công quan tiểu thư"...

Nhờ sở hữu nhan sắc nổi bật cùng lối diễn tự nhiên, mỹ nhân "Tây Du Ký" rất nổi tiếng trong những năm thập niên 80,90. Cô còn được mệnh danh là Tây Thi thời hiện đại bởi vẻ đẹp hiếm có, đậm chất cổ điển.

Tuy nhiên khi đang trên đỉnh cao sự nghiệp, Trương Thanh bất ngờ rút lui khỏi làng giải trí để tập trung kinh doanh và chăm sóc gia đình. Suốt 10 năm sau đó, cô vắng bóng khỏi màn ảnh khiến khán giả dần quên lãng cái tên Trương Thanh.

Bà trùm thời trang quyền lực và giàu có

Dù không còn hoạt động sôi nổi trong làng giải trí, nhưng Trương Thanh lại rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sau nhiều năm phấn đấu, cô trở thành bà trùm về quảng cáo và thời trang. Có thể nói, trong dàn diễn viên "Tây Du Ký" năm ấy, Trương Thanh là một trong những người giàu có và quyền lực nhất. Trang QQ từng nhận xét: “Ngoài Khâu Bối Ninh (diễn viên đảm nhận vai Hằng Nga) thì Trương Thanh chính là bà hoàng của giới quảng cáo và may mặc”.

Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-4Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-5

Sau thành công với "Tây Du Ký", Trương Thanh chuyển hướng sang kinh doanh và trở thành bà trùm quyền lực trong ngành may mặc và quảng cáo".

Được biết, sau khi nổi tiếng nhờ vai diễn Vạn Thánh công chúa, Trương Thanh không còn chuyên tâm vào diễn xuất, mà chuyển sang học thiết kế thời trang tại Học viện mĩ thuật Quảng Đông. Nữ diễn viên cũng rất hứng thú với ngành quảng cáo và từng giành rất nhiều giải thưởng trong lĩnh vực này.

Trong giai đoạn này, Trương Thành còn làm người mẫu cho nhiều hãng thời trang. Nhờ nhan sắc trời phú, "Vạn Thánh công chúa" ngày càng có tên tuổi trong ngành may mặc và quảng cáo. 

Đến năm 1996, Trương Thanh quay lại màn ảnh nhỏ với vai Võ Tắc Thiên trong bộ phim "Thượng quan Uyển Nhi". Với tạo hình sắc sảo, quyền lực cùng lối diễn xuất thần, vai diễn của cô nhận được sự yêu mến nồng nhiệt của khán giả. 

Tuy nhiên, Trương Thanh không tận dụng cơ hội này để củng cố địa vị của mình trong giới diễn xuất, mà dồn toàn lực cho công việc kinh doanh.

Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-6
Nữ diễn viên từng trở lại màn ảnh nhỏ với vai diễn Võ Tắc Thiên nhưng sau đó vẫn gác lại nghiệp diễn để chuyên tâm vào công việc trên thương trường.

Đến năm 1997, mỹ nhân "Tây Du Ký" mở công ty chuyên về quảng cáo mang tên Gia Hưng và nhãn hiệu thời trang riêng Isa. Công ty quảng cáo của cô đã tạo tiếng vang lớn khi hợp tác cùng các LHP hàng đầu như Cannes, Venice và cả Hội đồng trao giải Oscar.

Ngoài ra, Trương Thanh còn đảm nhận chức vụ phó chủ tịch tập đoàn may mặc, phụ trách khu vực Nam Mỹ vào năm 1991. Năm 2000, cô được bầu là Phụ nữ tiêu biểu châu Á, đảm đương vai trò Phó giám đốc Ủy ban Thế hệ trẻ Trung Quốc.

Nhờ đầu óc sắc bén và tài năng trên thương trường, Trương Thanh sở hữu khối tài sản kếch xù với nhiều bất động sản lớn và hàng trăm triệu NDT.

Tuy nhiên, cũng giống như nhiều ngôi sao "Tây Du Ký" khác, dù nổi tiếng và giàu có nhưng Trương Thanh lại khá kín tiếng về đời tư. 

Một số nguồn tin tiết lộ, cô kết hôn với một doanh nhân Hoa kiều và được chồng hết lòng ủng hộ trong sự nghiệp. Vợ chồng Trương Thanh có với nhau một cậu con trai. Sau khi lập gia đình, có thời gian nữ diễn viên từng sang nước ngoài sinh sống.

Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-7Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-8
Trương Thanh hội ngộ cùng những người bạn diễn trong "Tây Du Ký" tại lễ tưởng niệm đạo diễn Dương Khiết.

Mỹ nhân Tây Du Ký được ví đẹp như Tây Thi, là bà trùm khét tiếng giàu có và quyền lực-9
"Vạn Thánh công chúa" vui mừng gặp lại thầy trò Đường Tăng và Phật Tổ Như Lai trong lễ ra mắt sách tự truyện của "Trư Bát Giới" Mã Đức Hoa.

Hiện tại, Trương Thanh đã bước sang tuổi xế chiều nhưng vẫn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Mỗi khi đoàn phim "Tây Du Ký" có dịp hội ngộ, cô đều cố gắng sắp xếp thời gian để gặp lại những người bạn diễn năm xưa.

Thỉnh thoảng,vì nhớ nhung nghiệp diễn, "Vạn Thánh công chúa" cũng nhận lời đóng phim và thường vào vai những người bà, người mẹ.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/doi-song/my-nhan-tay-du-ky-duoc-vi-dep-nhu-tay-thi-la-ba-trum-khet-tieng-giau-co-va-quyen-luc-8202043192037697.htm

Tây Du Ký


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.