Ngọc Quyên nói về thông tin ly hôn, bán hàng sale ở Mỹ

Nữ người mẫu đình đám một thời giải thích, cô quyết định đi bán quần áo dù đang mang bầu ở những tháng cuối vì không muốn ngửa tay xin tiền chồng.

Nữ người mẫu đình đám một thời giải thích, cô quyết định đi bán quần áo dù đang mang bầu ở những tháng cuối vì không muốn ngửa tay xin tiền chồng.

Khi đang là một trong những người mẫu có tiếng ở Việt Nam, Ngọc Quyên nhanh chóng lấy chồng sau vài tháng tìm hiểu. Cô quyết định theo chồng về Mỹ, từ bỏ ánh hào quang. Mới đây, có tin đồn, vợ chồng siêu mẫu sắp ly hôn và cuộc sống của Ngọc Quyên khó khăn đến mức cô phải đi làm nhân viên bán hàng dù đang mang bầu ở tháng thứ 8.

Ngọc Quyên nói về thông tin ly hôn, bán hàng sale ở Mỹ
Ngọc Quyên dự sinh vào tháng 1/2016.

Chỉ mong có việc làm ổn định

- Sang Mỹ lấy chồng, mang bầu và từ bỏ diễn thời trang, đóng phim. Sự thay đổi quá nhanh, có khiến chị thích ứng được?

- Nói để thích nghi hoàn toàn thì không dễ vì qua Mỹ, tôi phải học lại tất cả từ văn hóa, con người, luật pháp, ngôn ngữ. Tôi nghĩ, mình cần ít nhất 5 năm thì mọi thứ mới thật sự ổn định. May mắn tôi là người cũng khá nhanh nhẹn, không hiểu gì thì hỏi. Còn chồng tôi như một gia sư, chỉ giúp tôi nhiều thứ. Hai năm qua tôi học hỏi được nhiều điều nhưng vẫn còn nhiều khó khăn mà chỉ có thời gian mới giải quyết được.

- Từ khi mang thai, chị đã thay đổi những gì?

- Tôi trở nên điềm tĩnh, nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, ban đầu nhận kết quả có em bé, tôi lo lắng vì trong đầu còn bao nhiêu dự tính. Làm mẹ rồi, sự ích kỷ, chỉ nghĩ cho bản thân biến đâu mất, mọi suy nghĩ tôi đều dành cho con.

Thời gian đầu, tôi nhớ nghề, nhớ Việt Nam khủng khiếp. Hai năm trôi qua, lửa nghề không còn. Mong ước của tôi giờ đơn giản là có việc gì làm ổn định ngoài thời gian chăm sóc con.

Không còn đi diễn, một ngày của tôi ở Mỹ khá yên bình. Sáng, tôi dậy nấu cơm cho chồng, sau đó đi học, dọn dẹp nhà cửa, học bài. Nếu rảnh tôi sẽ rủ bạn bè đi chơi, xem phim. Hôm nào đi làm thì tối tôi mới về. Thời gian bên này trôi đi quá nhanh. 

Ngọc Quyên nói về thông tin ly hôn, bán hàng sale ở Mỹ
Ngọc Quyên tăng 15 kg nhưng thân hình vẫn gọn gàng. Ảnh: Thiên Minh


- Mới đây có thông tin cho rằng, cuộc sống ở Mỹ rất khó khăn khiến chị phải đi bán hàng thời trang giảm giá . Chuyện này thực hư thế nào?


- Thật ra nghề gì cũng không quan trọng bởi ai cũng phải trải qua giai đoạn kiếm từ đồng tiền nhỏ nhất thì mới có tiền lớn. Bán shop thời trang có khi còn nhàn nhã hơn thời gian tôi mới làm người mẫu. Suốt 10 năm đầu vào nghề, tôi phải trải qua thời gian khó khăn, cùng cực, đi làm bằng xe buýt, đứng sự kiện mỏi nhừ chân.

Sang Mỹ, tôi mới bắt đầu cuộc sống nên cũng cần khoảng thời gian 10 năm để thành công. Ban đầu, tôi nghĩ đơn giản nhưng bước vào mới thấy phức tạp lắm! Sống ở Mỹ nên mình phải hòa nhập mọi thứ với họ. Nếu không, bị lệch tông, người ta nhìn mình sẽ kỳ cục lắm.

- Việc đi bán hàng, phải đứng nhiều khi bụng lớn, ông xã nói gì về quyết định của chị?


- Anh ấy la tôi hoài đó chứ. Anh bảo, tôi tham tiền, lương có chút mà làm mất thời gian. Còn tôi, không muốn cả ngày quanh quẩn ở nhà. Rảnh rỗi quá, tôi lại nghĩ ngợi lung tung, tủi thân, nhớ quê hương. Phụ nữ mang thai lại càng dễ tủi thân hơn. Đi làm, kiếm tiền dù không được nhiều nhưng cũng hay hơn. Không những thế, gặp người này, người kia sẽ học hỏi được nhiều, thấy mình mạnh mẽ và hòa nhập hơn.

Bản thân tôi cũng không muốn phụ thuộc hoàn toàn vào chồng. Ở Việt Nam, mọi thứ nhà cửa, xe hơi, do tôi tự tạo dựng. Giờ đây, muốn làm gì, lại phải ngửa tay xin tiền chồng cũng ngại. Tôi dự định đi bán thời trang đến khi nào sinh mới nghỉ nhưng chồng bắt nghỉ sớm nên tôi phải nghe theo. Sau khi sinh, tôi vẫn đi làm lại.

- Vẫn biết bán hàng đem lại thu nhập tương đối - 2000 USD/tháng, nhưng chị có ngại khán giả so sánh với sự hào nhoáng trước đây?

- Ngại thì tôi không ngại vì mỗi người sẽ có cách suy nghĩ khác nhau. Có người gặp tôi hỏi, sao không ở Việt Nam làm người mẫu có sướng hơn không. Còn tôi, việc quan trọng nhất là mình có thể hòa nhập với cuộc sống Mỹ không.

Ở đây, tôi thấy mọi người được rèn luyện sự độc lập và ý chí cầu tiến cao. Có những người từ bác sĩ, kỹ sư, ông bà chủ nhưng họ vẫn có thể từ bỏ để đi một con đường mới. Nhìn những người xung quanh mình bản lĩnh như thế, tôi không cho phép bản thân tủi thân và ngại ngùng nữa.

Ngọc Quyên nói về thông tin ly hôn, bán hàng sale ở Mỹ
Ngọc Quyên và ông xã thường cùng nhau đi chơi vào cuối tuần. Ảnh: FBNV

Không có chuyện tôi ly hôn

- Người ta thường nói, đàn ông khi yêu thì chiều chuộng nhưng lấy nhau thì thường thay đổi. Ông xã chị có thay đổi nhiều so với ngày hẹn hò?

- Cuộc sống vợ chồng không thể mộng mơ, có nhiều màu hồng như ngày mới yêu. Hơn nữa, con người đâu có ai hoàn hảo. Sống thì cần hiểu, hy sinh và nhìn nhau mà sống. Bớt đòi hỏi đối phương cũng làm mình nhẹ nhàng hơn. Càng đòi hỏi nhiều sẽ càng thất vọng.

Ông xã bận rộn với công việc từ sáng đến tối, tất nhiên không còn ngọt ngào như ngày đầu nhưng quan trọng, anh biết lo cho gia đình. Tôi hay nói với bạn bè: "Anh ấy không quan tâm việc vợ nổi tiếng thế nào mà chỉ quan tâm vợ thương nhiêu thế nào thôi".

- Thời gian qua cũng có những tin đồn về hôn nhân của chị rạn nứt vì cuộc sống khó khăn. Chị nói gì về điều này?

- Không có chuyện tôi ly hôn đâu. Sự hiểu lầm đó bắt đầu từ việc tôi bị hack Facebook. Cuộc sống vợ chồng tôi đâu có sóng gió, cuộc sống cũng không đến nỗi quá khó khăn vì chúng tôi có nhà, xe và công việc. Mọi người đồn đoán thế nào cũng không còn quan trọng với tôi vì bây giờ tôi không còn trong showbiz nữa.

Sự hào nhoáng của showbiz đẹp thật nhưng sống trong thế giới đó cũng rất mệt mỏi khi bị săm soi, bàn tán. Tôi không tiếc nuối ánh hào quang đã qua. Mỗi giai đoạn, con người sẽ khác. Nếu nuối tiếc mà không chấp nhận và hòa nhập được với cuộc sống hiện tại mới là điều đáng buồn.
Theo Zing


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.