Phát lại "Bao Thanh Thiên" bản cũ

Bao Thanh Thiên là loạt phim truyền hình nhiều tập của Đài Loan được phát sóng lần đầu vào năm 1993. Bộ phim truyền hình cổ trang xoay quanh các vụ án xảy ra đời Bắc Tống được viên quan nổi tiếng là Bao Công xét xử.

Sau gần 15 nămkhi bộ phim ra mắt, Đài PT-TH Hà Nội quyết định chiếu lại bộ phim từng cuốnhút nhiều thế hệ khán giả màn ảnh nhỏ.

Bao ThanhThiên là loạt phim truyền hình nhiều tập của Đài Loan được phát sónglần đầu vào năm 1993. Bộ phim truyền hình cổ trang xoay quanh các vụ án xảyra đời Bắc Tống được viên quan nổi tiếng là Bao Công xét xử.

Dàn diễn viênchính của phim gồm Kim Siêu Quần vai Bao Công, Hà Gia Kính vai Triển Chiêuvà Phạm Hồng Hiên trong vai Công Tôn Sách. Bộ phim dài 236 tập với 41 vụ án,mỗi vụ án diễn ra trong khoảng 4 đến 5 tập.

Phát lại "Bao Thanh Thiên" bản cũ
Hình ảnh trong Bao Thanh Thiên bản cũ năm 1993.

Sau khicông chiếu, Bao Thanh Thiên đã đạt được thành công vang dội ởnhiều nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Bộ phim đã tạo ra một cơn sốtvề phim đề tài điều tra phá án. Sau thành công của Bao Thanh Thiên,đã có nhiều phim truyền hình khác khai thác đề tài về Bao Công như Tân Bao Thanh Thiên, Tuổi trẻ Bao Thanh Thiên, Bao Công xuất tuần, BaoCông kỳ án…

Bao Công (KimSiêu Quần thủ vai), phủ doãn phủ Khai Phong, là một vị quan nổi tiếng thanhliêm chính trực, được vua ban cho Thượng phương bảo kiếm có quyền chém trước,tâu sau. Vai Triển Chiêu, thông minh nhanh nhẹn, võ nghệ cao cường do Hà GiaKính đảm nhận. Phạm Hồng Hiên vào vai Công Tôn Sách thông kim bác cổ, làmphụ tá cho Bao Công.

Ngoài ra, phimcòn có các diễn viên Cao Niệm Quốc vai Vương Triều, Từ Kiến Vũ (sau đó làLưu Việt Địch) vai Mã Hán, Dương Hùng vai Trương Long và Thiệu Trường Sinhvai Triệu Hổ. Đây là bốn hộ vệ nổi tiếng của Bao Công.

Bao ThanhThiên là bộ phim kinh điển, đã được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều nướcchâu Á. Phim đang phát sóng trên kênh 2 Truyền hình Hà Nội vào 20h các ngàytrong tuần, mỗi ngày 2 tập.

Theo Hạ Huyền
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.